Chiều chiều nếu bạn bè hẹn nhau bù khú nhóm nhỏ mà không biết đi đâu thì nên ghé vào hẻm 18A Nguyễn Thị Minh Khai (gần Đinh Tiên Hoàng), con hẻm ngắn ngủn mà san sát quán, mỗi quán lại là 1 phong cách. Ngày còn sinh viên là mình đã thân thuộc với con hẻm này, bạn mình cũng trọ trong này, hồi đó vô đây ăn bánh canh cua, hủ tíu với mẹ; sau này đi làm, đầu hẻm mở quán Cua Đồng ăn trưa rất được, chỉ tội đông. Dần dà về sau, lại ăn bún chả bên quán đầu phía tay phải. Và tuần này, mình phát hiện ra quán nằm gần cuối hẻm, bên trái tên là Làng Ngói Đá - bán đồ nướng.
:>



Cái thu hút của quán là những món nướng độc - lạ, chắc từ từ kể sau đi, mình re view từng món chắc hết ngày hết giờ. Món đầu tiên mình giới thiệu là món TÔM TƯƠI SỐNG.
:p



À, cái đặc biệt của quán là tất cả đều là đồ tươi, có thể nhìn thấy, không tẩm ướp. Thôi, cái này nói sau đi. tập trung review món TÔM TƯƠI SỐNG nà. Con tôm sú mập vừa, nõn nà, loại 1kg 35 con nhé, vì con bự hơn thì sẽ không thấm, mà nhỏ hơn thì cắn không ngập răng, dc bóc vỏ, chừa đuôi, lấy chỉ sạch sẽ, ngắt đầu đi. Ẻm được spa tắm chanh, rồi tắm qua nước dấm (tự nuôi bằng chuối). Ẻm hồng hào mơn mởn lên. Được trình bày lặn ngụp trong thố nước dấm chuối, hành, ngò gai, ớt. Vớt lên cắn vào ngọt thịt, tươi non thấy đã luôn.
:D



webtretho


(hic... quên vớt con tôm lên chụp cho hấp dẫn)



Tui lo... ăn tươi nuốt sống nên quên để ý là chấm chung với cái gì hí hí... Bạn tui chấm muối tiêu chanh, người thì chấm mù tạt, tui lại khoái nước mắm (lạc quẻ, nhưng kệ tui). Nếu có thể, hãy xin xỏ 2 loại nước chấm tự pha chế của quán: sốt mác mác và sốt cà. Trời ơi, độc nhất vô nhị. Từ lúc tui biết tới 2 loại này là ăn gì tui cũng xin kèm, đến phát ngại luôn. Hãy tranh thủ đến ăn và xin xỏ trước khi cái bài này được virals quá đáng, quá nhìu người xin sẽ bị tính tiền hahahahaha
=P~



À, cái đầu tôm hồi nãy ngắt ra không có bỏ uổng đâu, mà sẽ được xối nước muối dần dần cho giòn rụm và thấm vị, trình bày đẹp mắt, ăn kèm luôn. Quá xá đã!
:x



webtretho


Còn nhiều món hay lắm (mới ăn 3 món hahaha...) mà từ từ tui review cho thèm chơi. Ai không nhịn nổi thèm thì chạy ù qua ăn đi rồi... review cho tui thèm ngược nà
:))




Rảnh tui review tiếp Vedette Hàn Băng Chưởng nha :D