Phở Hà Nội thì ngon không còn gì để bàn cãi rồi, nhưng đây là những quán mà bạn nhất định không nên bỏ qua!



1. Phở Bản – Tôn Đức Thắng



Ở đây, từng miếng thịt gà được chặt khá vừa ăn, thịt được luộc chín tới không bị dai mà vẫn giữ được độ giòn, béo. Khi nào có khách gọi thì chủ quán mới chặt thịt gà cho vào bát, sau đó thêm nước dùng. Nước dùng ở đây cũng vừa đủ vị để thực khách tận hưởng cái ngon nhất của bát phở, không bị lấn át đi vị thịt khi ăn. Giá một tô trung bình 40k.








Đc: 172 Tôn Đức Thắng, Quận Đống Đa, Hà Nội



2.
Phở gà Hàng Điếu



Phở ngon, nước dùng thanh, trong, ngọt tự nhiên, sợi phở mềm chín tới, giá hợp lý chỉ 30k/tô nên lượng khách đến đây khá đông. Vì ở ngay giữa khu vực trung tâm nên quán hơi chật, khách đến ăn có thể sẽ phải ngồi vỉa hè và chỗ để xe cũng khá chật hẹp. Những lúc đông khách bạn thậm chí sẽ phải quay lại lần sau vì chủ quán không muốn nhận khách quá đông, sẽ phải chờ đợi.



webtretho






Đc: 1 Hàng Điếu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội



3. Phở Hà, Hàng Hòm



Phở Hàng Hòm có nước dùng khá ngon và đậm đà, thịt gà ngon, chắc, mềm nhưng lại có điểm trừ là bánh phở hơi cứng. Bù lại giá ở đây khá mềm, một tô phở thường (phở thịt trắng) rất đầy đặn chỉ 25k, phở má đùi hoặc đùi có giá 35k.



webtretho






Đc: 15 Hàng Hòm, P. Hàng Gai, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội



4.
Phở Châm



Người ta biết đến quán không chỉ vì chất lượng của phở gà mà còn bởi mức giá được xếp vào hàng đắt nhất Hà Nội: bèo nhất cũng phải 60k cho tô phở thường, còn ăn phở đùi, thêm tim, gan... thì phải cả trăm . Nhưng chất lượng hoàn toàn xứng đáng với mức giá đó. Gà không bị khô, miếng thịt thái dày nên đã miệng. Bánh phở cũng dày hơn nhưng không nát, không cứng. Nước dùng trong, thanh.






webtretho



Đc: 63 Yên Ninh, Quận Ba Đình, Hà Nội



5. Phở gà gia truyền, Quán Thánh



Là quán phở gia truyền nên nước dùng ở đây có vị ngọt thanh, bánh mềm, thịt gà chắc, ngọt đúng chuẩn gà ta. Một tô phở có giá từ 25 đến 30k. Tuy nhiên điểm trừ ở đây là không có người trông xe nên khách đến ăn chỉ dựng ở ngoài vỉa hè, bạn nên cẩn thận với phương tiện của mình khi đến ăn nhé.


webtretho




webtretho



Đc: 108 B4 Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội



6. Phở gà cô Lợi



Khách quen của quán cho biết, tuy mới bán phở nhưng chủ quán là người có thâm niên bán gà luộc nên nước luộc để dành để chế nước dùng, vì thế nước phở ở đây rất chất lượng và không bị nồng do pha nhiều với nước xương ninh.






Phở của quán có 2 mức giá: 30k cho phở thường và 35k cho tô có đặc biệt như ăn thịt đùi, cánh hoặc thêm gan, tiết. Quán bán từ 6 giờ sáng đến khoảng 3 giờ chiều mỗi ngày. Ngoài chỗ ngồi trong nhà, ở đây cũng có một vài bàn nhỏ kê ở vỉa hè.





Đc: 42 Quán Thánh, Quận Ba Đình, Hà Nội



( Tổng hợp )