Niềng răng tuổi 22 “HÀNH TRÌNH TÌM LẠI NỤ CƯỜI”


Chapter I: TÌM CHỖ TƯ VẤN - HỮU DUYÊN THIÊN LÝ NĂNG TƯƠNG NGỘ


NHỜ THÈM CHÈ MÀ TÌM ĐƯỢC CHỖ NIỀNG RĂNG


webtretho


Chào mọi người mình xin chia sẻ câu chuyện niềng răng của mình.


Đầu tiên mình xin giới thiệu về bản thân một chút, mình là người Sài Gòn nhưng hiện tại đang ở Dĩ An, Bình Dương.


Năm nay mình 26 tuổi, mình bắt đầu niềng răng lúc 22 tuổi và quá trình niềng của mình là 3 năm, đến nay mình đang đeo hàm duy trì được 9 tháng rồi.


Mọi người đọc bài nếu cảm thấy lủng củng thì thông cảm cho mình vì văn chương mình hơi tệ.


Hôm nay, mình sẽ chia sẻ về quá trình mình tìm hiểu và quyết định chọn nơi niềng răng:


Lúc mình quyết định sẽ niềng răng là lúc mình đang học năm cuối đại học, là một sinh viên Ngoại Thương nên mình nghĩ chỉ cần giỏi thôi là sẽ dễ dàng xin việc sau khi ra trường. Cho đến khi con bạn thân phán 1 câu mà mình nghe xong là xanh mặt.


- Mày mà đi phỏng vấn, chỉ cần cười thôi là nó đuổi mày về.


Từ lúc ấy mình bắt đầu để ý và tự ti về răng miệng. Bề ngoài thì mình cũng không đến nỗi nào nhưng lại sở hữu hàm răng “vũ điệu hoang dã” – mọc không tuân theo một trật tự nào hết!


Bắt đầu từ những thông tin trên mạng và tham gia các hội nhóm, mình được một số bạn giới thiệu để tư vấn: Bệnh viện Răng Hàm Mặt và một số nha khoa nổi tiếng mà mọi người hay nhắc tới.


Mình lần lượt đi khám từng chỗ và vẫn chưa có quyết định sẽ chọn nơi nào.


Nơi đầu tiên mình đến tư vấn là bệnh viện răng hàm mặt:


Chỗ này thì đợi hơi lâu nè, thái độ phục vụ cũng không được tốt lắm, mình có thể hiểu vì bệnh nhân quá đông nên thái độ niềm nở cũng khó giữ được. Nhưng được cái chỗ này tư vấn rất kỹ, chi phí ca của mình được báo là 35 triệu (hơi cao so với điều kiện của mình)


Nơi thứ hai mình đến là nha khoa nổi tiếng ở Quận 5:


Nơi này thì bác sĩ cũng tư vấn rất chi tiết, chi phí cũng vừa tầm khoảng 30 triệu. Nhưng điều làm mình lo lắng là bác sĩ chỉ làm những khâu chính chứ không theo mình đến cùng, nên mình cũng hỏi sợ.


Nơi thứ 3 hiện tại mình thấy có rất nhiều bạn niềng răng - nha khoa ở Quận 3:


Kết quả cũng là mình không hài lòng vì bác sĩ cũng chỉ làm những khâu chính, mình nghĩ do số lượng khách hàng đông mà chỉ có 1 bác sĩ chính thì không thể nào làm hết được. Nhưng mình lại không yên tâm vì đây là sức khỏe của chính bản thân mình.


Đi tư vấn ở 3 nơi mặc dù rất kỹ lưỡng và cảm thấy cũng tốt nhưng mình lại không chọn được nơi nào, hy vọng niềng răng trong mình bắt đầu tắt đi. Hôm đó mình rất buồn và về phòng với tâm trạng tuyệt vọng. Mình có kể cho con bạn thân nghe rồi nó “phi trâu” qua nhà mình nói chuyện.


Nó mày mò thêm 1 số chỗ nữa và lên danh sách dẫn mình đi thêm 1 ngày nữa.


Ngày thứ 2, nha khoa đầu tiên đến là một nha khoa lớn ở Phú Nhuận:


Đến đây mình lại rất yên tâm vì được bác sĩ nói là sẽ theo mình suốt hành trình, nhưng tiếc thay chi phí lên đến 40 triệu. Mình không đủ điều kiện nên xin phép từ chối.


Nha khoa thứ 2 là một nha khoa gần Đại học Hutech ở Bình Thạnh:


Đến đây mình thấy nhân viên rất nhiệt tình, các bạn rất niềm nở chào đón khách. Nhưng mình lại ngại niềng ở đây vì ở đây gần nhà “người yêu cũ” mình sợ sẽ bắt gặp. Chuyện tình của mình thì rất buồn, nó làm mình đau khổ suốt 1 thời gian dài nên mình không muốn gặp lại người ấy. Và vô tình biết được bạn ấy cũng niềng răng ở đây.


Sự tuyệt vọng lại đã đến đỉnh điểm và mình quyết định sẽ không niềng răng nữa. Mình với con bạn thân đèo nhau về lại Dĩ An và đi đường Chợ Thủ Đức về để ghé ăn một quán chè nóng trên đường Võ Văn Ngân mà 2 đứa rất thích.


Có thể đây được gọi là duyên số, trên đường về cũng hơn 5h chiều rồi 2 đứa chạy dọc đường Đặng Văn Bi thì thấy nha khoa Dr Vương, câu slogan của nha khoa làm mình rất ấn tượng “nha sĩ của mọi nhà” và chiều hôm ấy mình thấy nha khoa rất đông nên cũng có ý nhờ con bạn thân vào hỏi thử là ở đây có niềng răng hay không?


Mình đậu xe bên ngoài còn nó chạy vào hỏi, anh bảo vệ thì nhìn rất thân thiện. Anh tiến tới gần mình, kêu mình đá chống xe để anh dắt, mình nói lại là mình chỉ hỏi thôi chưa chắc đã vào. Anh bảo vệ cũng cười chào, rồi đi dắt xe cho bạn khác. Nhìn từ ngoài vào, mình thấy có một bạn lễ tân đứng mở cửa và cúi chào bạn mình, cảm giác của mình là nơi đây rất chuyên nghiệp và cầu mong là chỗ này có niềng răng.


Con bạn thân bước ra rồi nói với mình một câu:


Gửi xe đi mày, rồi vô khám. Nhưng tìm gì ăn đã tại vì chưa đặt lịch trước nên chị kia nói phải đợi hơi lâu đó.


Ok! (lúc này tui cũng đói rã rời, vừa lúc kế bên nha khoa có tiệm phở nên 2 đứa vào quất luôn 2 tô phở)


Ăn xong 2 đứa vào nha khoa, cả 2 được chào đón rất niềm nở, được hướng dẫn ghi phiếu thông tin. Mình lại ấn tượng với phiếu điền thông tin của bên này ở mục “những mong muốn của bạn khi niềng, khó khăn mà bạn nghĩ về niềng răng”.


Làm xong hồ sơ thì 2 đứa ngồi đợi.


15 phút đầu tiên trôi qua, 2 ly được được thay cho mỗi đứa và câu nói của chị lễ tân “2 đứa đợi xíu nha. bác sĩ còn 2 khách hẹn nữa sẽ tới lượt 2 đứa, thông cảm giúp chị vì 2 đứa không có hẹn trước”.


30 minute later…


Mình được chị trợ lý bác sĩ mời vào phòng tư vấn, chị giải thích về vấn đề chụp X-quang khi niềng răng cho mình biết, sau đó mình nói mình có phim rồi thì chị cho mình lên lấy dấu mẫu hàm.


Ngồi đợi trong phòng tư vấn thêm 15 phút nữa, bác sĩ cũng đã xuất hiện. Một nụ cười thật tươi và trời ơi mình nghĩ “ước gì răng em cũng đẹp như bác sĩ”. Bác sĩ rất xinh và nụ cười thật sự “TỎA NẮNG”. Bác sĩ chào 2 đứa rồi giới thiệu mình tên “Phương Chi” rồi rất vui được gặp 2 đứa.


Hết ấn tượng này đến ấn tượng khác, trời ơi bác sĩ là người Huế (mình rất thích nghe giọng Huế) hôm đó nghe tư vấn mà cứ như rót mật vào tai. Mà bác thì tư vấn kỹ lắm luôn, phân tích tình trạng hiện tại tất cả các vấn đề mình mắc phải, rồi cho mình xem các ca bác đã làm có tình trạng giống mình. Rồi rất nhiều, rất nhiều, thứ mà mình đang lo lắng đều được giải đáp.


Mình đồng ý với kế hoạch điều trị rồi tiến hành đặt cọc. Chi phí bên nha khoa báo cho mình là 29 triệu. Mình có hỏi là sinh viên có ưu đãi gì không thì nha khoa có nói sẽ hỗ trợ giảm 2-3 triệu cho sinh viên. Mình có bảng điểm giỏi được giảm tới 3 triệu luôn.


Rồi bên đây niềng răng thì được đưa trước 30% còn lại sẽ góp hàng tháng. Mình đóng 8 triệu và mỗi tháng góp 1 triệu.


Nhờ muốn ăn chè mà tìm được chỗ niềng răng - vừa gần nhà vừa rẻ mà chất lượng.


Viết đến đây là hết cái quá trình mình đi tìm nha khoa rồi ấy, tuần sau mình sẽ chia sẻ tiếp quá trình mình bắt đầu niềng và những khó chịu.