Tôi viết bài này với kinh nghiệm ít ỏi và những trải nghiệm, cảm giác về việc phá thai. Điều mà những người lần đầu đi làm các việc tội lỗi này cần biết những không phải ai cũng tư vấn cho.


Cái thai 9 tuần tuổi, hậu quả của việc không theo dõi chu kì kinh nguyệt cẩn thận, và quá chủ quan. Vào tuần thứ 3, tôi ra máu, được 2,3 hôm như kinh nguyệt bình thường, nhưng ít. Cái dại là dù biết không phải ngày như bao tháng, nhưng tôi lại ngây thơ cho rằng nó là kinh, do tôi hay bị rối loạn. Sang tháng thứ 2, người ngợm mệt mỏi, chán ăn, thèm ngủ, buồn nôn, tôi thấy nghi ngờ. Nhưng dịch trắng vẫn ra, tôi cương cứng ở vòng 1 và đau mỏi lưng vào gần cái ngày thấy tháng nên vẫn đinh ninh mình an toàn. Tuần tiếp theo, không thấy đèn đỏ, tôi đi tiểu nhiều lần, tiêu dắt, chân hay bị như chuột rút. Đọc thông tin tìm kiếm trên mạng, tôi mua que thử. "2 vạch rồi a ạ" a thở dài, " sao vậy được, thôi bỏ thôi em, kinh tế còn khó khăn, sinh con ra chỉ làm khổ nó". Chút cay ở khóe mắt, đành nghe a.


Ở Hà Nội chả có kinh nghiệm đi chữa bệnh, lại lò mò lên mạng kiếm phòng khám tư uy tín để cho nhanh, đi làm suốt, vào viện là lại mất cả ngày, thủ tục này nọ, rắc rối. Cũng chính vì lên mạng, kiếm được cái bài ở diễn đàn mình thì phải, cũng cách đây mấy năm rồi, thấy các mẹ bảo nhau địa chỉ này nọ. Định đến 36 Ngô Quyền đọc được vụ 2 phòng khám..., quyết định đến 38 Cảm Hội theo lời khuyên của 1 chị nào dẫn bạn đi khám. Chủ quan không tìm hiểu thêm, vào trang web thấy phòng khám khang trang, hiện đại. An tâm rồi. Cũng vì tâm lý muốn tìm chỗ nào không đau, an toàn còn sinh bé sau.


Ngày đi bỏ bé, 2 vợ chồng chở nhau trên con xe cà tàng, đi từ sớm tránh nắng. Cảm nhận đầu tiên về phòng khám là to, sạch, thơm, mát, hiện đại. Các cô lễ tân phục vụ tận tình, chu đáo. Các bác sĩ thì nhẹ nhàng, máy móc thì tiên tiến, phòng khám đảm bảo. Vừa vào phòng khám đã được tư vấn đi xét nghiệm. Ừ thì lâu rồi không khám chữa, xem mình có bệnh tật gì không. Siêu âm, soi tươi, khám cổ tử cung, thử máu, thử HIV (không hiểu),thử máu đông... chi phí hết hơn triệu, Thấy nghi nghi nhưng vì đóc thấy mấy chị cũng xét nghiệm, siêu âm để mà bỏ, đành chấp nhận. Soi tươi xong bác sĩ phán, viêm âm đạo nặng. Siêu âm thì thai 9 tuần tuổi. 2 cái tin làm vợ chồng tôi không khỏi sốc. Về sau tôi mới biết tôi ra máu là do bong thai. Bác sĩ tư vấn cho tôi nói,vì tôi viêm âm đạo nặng nên phải chữa đi mới bỏ được, chi phi rẻ nhất là 1 triệu 100 mỗi ngày, làm cấp tốc trong 3 ngày, bao gồm rửa và đặt thuốc. Cái thai lớn rồi, chi phí bỏ là 3 triệu, cần tiêm gây tê vì không bỏ sẽ đau, chi phí tiêm là 2 triệu. 2 vợ chồng nghe xong xanh mặt. Cuối tháng rồi xoay đâu ra bằng đấy tiền ngay, lương thì hết.


Anh chồng gọi điện cho 1 người bạn, anh bạn này mới chỉ cho chúng tôi đến 125 Thái Thịnh. Lại lóc cóc đi từ Cảm Hội sang Thái THịnh, xe thủng lốp giữa đường, chồng thì vừa mồ hôi vã ra như tắm, thương vô cùng. Đầu giờ chiều hôm đấy vào 125 Thái Thịnh khám. Chi phí tư vẫn hết 90k. vì có kết quả xét nghiệm và siêu âm từ bên Cảm Hội rồi, nên không mất tiền khám linh tinh lại nữa. Mang tờ kết quả vào, bác sĩ phán 1 câu: Cổ tử cung còn đẹp lắm, chả vấn đề gì, nếu bỏ ngay cũng được, viêm nhiễm chữa sau. Nếu còn chờ thì thai nó lớn hơn khó làm hơn. Suy nghĩ rồi cũng gật đầu. Kinh phí hết 1 triệu 900, tiền thuốc sau khi phẫu thuật hết 500. Không đau lắm, do tôi không thả lỏng được người nên gây khó khăn cho bác sĩ. Công đoạn đấy làm nhanh chóng, mỗi tội xong thấy chân tay bủn rủn, rụng rời. Nằm nghỉ 1 lúc cũng đi lại được. Từ lúc về chồng để cho nằm, không phải động chân tay vào việc gì. Nhưng cũng chả sung sướng gì, cảm giác mệt mỏi, buồn, thấy tội lỗi.


Tôi viết bài viết này phần vì thiết nghĩ, sẽ có nhiều người đến từ tỉnh lẻ như tôi,đồng lương bèo bọt,đến Hà Nội với nỗi lo không biết chạy chữa ở đâu, sẽ đi vào nhầm chỗ mà ở đó, dù tốt, nhưng giá cắt cổ với những chi phí linh tinh giết người. THứ hai, nên hỏi kĩ những người xung quanh để được tư vấn chỗ khám chữa tin cậy và hợp lý.Và cuối cùng, hãy qhtd có kế hoạch và biện pháp an toàn, đừng đề đến khi lỡ dính rồi mà đi bỏ, tội đứa trẻ vô cùng