Thảo dược đinh lăng là gì và tác dụng sức khỏe tuyệt vời thế nào?



Cây đinh lăng là một loại cây mọc nhiều ở Đông Nam Á, Hàn Quốc , đông bắc Trung Quốc và vùng viễn đông Siberia. Người ta dùng rễ để làm thuốc. Đừng nhầm lẫn dược liệu cây đinh lăng với thảo dược đinh lăng Mỹ, thảo dược đinh lăng Siberia hoặc Panse pseudoginseng. Xem các danh sách riêng cho Thảo dược đinh lăng Mỹ, Thảo dược đinh lăng Pseudoginseng và Siberian Ginseng.



Cây đinh lăng được uống bằng miệng để cải thiện suy nghĩ, sự tập trung, trí nhớ, bệnh Alzheimer, hiệu quả làm việc, sức chịu đựng thể chất, ngăn ngừa tổn thương cơ do tập thể dục và sức bền của thể thao.



Một số người sử dụng dược liệu cây đinh lăng để giúp họ đối phó với căng thẳng và như một loại thuốc bổ nói chung để cải thiện sức khỏe. Đôi khi, họ gọi Cây đinh lăng là "chất thích nghi" khi nó được sử dụng theo cách này.



Chiết xuất đinh lăng cũng được sử dụng cho trầm cảm, lo âu, mệt mỏi nói chung và hội chứng mệt mỏi mãn tính (CFS), bệnh đa xơ cứng, để tăng cường hệ thống miễn dịch và chống nhiễm trùng đặc biệt trong một bệnh phổi gọi là xơ nang. Những nhiễm trùng này được gây ra bởi một loại vi khuẩn có tên Pseudomonas.



Một số người sử dụng dược liệu cây đinh lăng để điều trị ung thư vú và ngăn ngừa ung thư buồng trứng, ung thư gan, ung thư phổi và ung thư da.



Các ứng dụng khác bao gồm điều trị thiếu máu, viêm phế quản mãn tính, cúm lợn, tiền tiểu đường và tiểu đường, viêm niêm mạc dạ dày (viêm dạ dày), sốt, nôn nao, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD), HIV / AIDS, các vấn đề về sinh sản và rối loạn chức năng tình dục ở nam giới, để tăng hưng phấn tình dục ở phụ nữ và hen suyễn.



Chiết xuất cao khô đinh lăng cũng được sử dụng cho các rối loạn chảy máu, chán ăn, nôn mửa, các vấn đề về đường ruột, sỏi mật, hôi miệng, đau cơ xơ, khó ngủ (mất ngủ), đau dây thần kinh, đau khớp, chóng mặt, nhức đầu, giảm thính lực, co giật, rối loạn thai kỳ sinh con, bốc hỏa do mãn kinh, cảm lạnh và cúm thông thường, suy tim, huyết áp cao, chất lượng cuộc sống, da nhăn nheo và làm chậm quá trình lão hóa.



Một số nam giới bôi Chiết xuất đinh lăng lên da dương vật như một phần của sản phẩm đa thành phần để điều trị cực khoái sớm (xuất tinh sớm).



Trong sản xuất, dược liệu cây đinh lăng được sử dụng để làm xà phòng, mỹ phẩm và làm hương liệu trong đồ uống.



HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CHO ...



Bệnh Alzheimer. Bằng chứng cho thấy dùng rễ cây sâm Thảo dược đinh lăng hàng ngày trong 12 tuần có thể cải thiện hiệu suất tinh thần ở những người mắc bệnh Alzheimer.


Bệnh phổi gọi là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Uống Chiết xuất đinh lăng bằng miệng dường như cải thiện chức năng phổi và một số triệu chứng của COPD.


Chức năng tâm thần. Uống Chiết xuất đinh lăng bằng miệng có thể cải thiện tư duy trừu tượng, kỹ năng số học tinh thần và thời gian phản ứng ở những người trung niên khỏe mạnh nhưng không phải ở người trẻ tuổi. Chiết xuất đinh lăng một mình dường như không cải thiện trí nhớ. Nhưng có một số bằng chứng cho thấy sự kết hợp giữa Chiết xuất đinh lăng và chiết xuất từ ​​lá bạch quả có thể cải thiện trí nhớ ở những người khỏe mạnh trong độ tuổi từ 38 đến 66.


Rối loạn cương dương (ED). Uống Chiết xuất đinh lăng bằng miệng dường như cải thiện chức năng tình dục ở nam giới bị rối loạn cương dương.


Cúm. Uống một viên sâm Thảo dược đinh lăng cụ thể bằng miệng dường như làm giảm nguy cơ bị cảm lạnh hoặc cúm. Nhưng, uống Chiết xuất đinh lăng dường như không làm giảm các triệu chứng cúm hoặc thời gian mắc bệnh.


Mệt mỏi liên quan đến xơ cứng. Uống Chiết xuất đinh lăng hàng ngày trong 3 tháng giúp giảm cảm giác mệt mỏi và cải thiện chất lượng cuộc sống ở phụ nữ bị MS.


Xuất tinh sớm. Thoa kem chứa dược liệu cây đinh lăng, rễ cây bạch chỉ, Cistanches Sahicola, loài Zanthoxyl, hạt torlidis, hoa cỏ ba lá, rễ cây asiasari, vỏ quế và nọc độc (Kem SS) vào dương vật một giờ trước khi giao hợp và rửa sạch ngay trước khi giao hợp. giúp ngăn ngừa xuất tinh sớm.


Kích thích tình dục. Uống bột sâm đỏ Hàn Quốc, một dạng đặc biệt của dược liệu cây đinh lăng, dường như cải thiện hưng phấn tình dục và sự hài lòng ở phụ nữ mãn kinh. Ngoài ra, sử dụng một sản phẩm cụ thể có chứa hồng sâm Hàn Quốc và các thành phần khác (ArginMax dành cho phụ nữ, Công ty chăm sóc sức khỏe hàng ngày) dường như cải thiện ham muốn tình dục ở những phụ nữ báo cáo vấn đề tình dục.



KHÔNG THỂ HIỆU QUẢ CHO ...


Hiệu suất thể thao. Uống Chiết xuất đinh lăng bằng miệng trong tối đa 8 tuần không cải thiện hiệu suất tập thể dục.



SỰ TUYỆT VỜI KHÔNG ĐÚNG ĐỂ HIỆU QUẢ CHO ...


- Mất trí nhớ liên quan đến tuổi. Uống một sản phẩm cụ thể có chứa dược liệu cây đinh lăng và các thành phần khác (Bản ghi nhớ, Dược phẩm Pharco) trong 4 tuần giúp cải thiện trí nhớ ở người cao tuổi bị suy yếu tâm thần.


- Ung thư vú. Nghiên cứu được thực hiện tại Trung Quốc cho thấy một số người mắc bệnh ung thư vú được điều trị bằng bất kỳ dạng thảo dược đinh lăng nào (Mỹ hoặc Thảo dược đinh lăng) có chất lượng cuộc sống cao hơn và nguy cơ tử vong thấp hơn. Tuy nhiên, đây có thể không phải là kết quả của việc uống thảo dược đinh lăng. Những người trong nghiên cứu cũng có khả năng được điều trị bằng thuốc chống ung thư theo toa tamoxifen. Thật khó để biết bao nhiêu lợi ích để quy cho thảo dược đinh lăng.


- Nhiễm trùng đường thở trong phổi (viêm phế quản). Uống một chiết xuất dược liệu cây đinh lăng cụ thể (G115) bằng đường uống, kết hợp với kháng sinh, có thể có hiệu quả hơn trong việc tiêu diệt vi khuẩn trong phổi của những người bị viêm phế quản lâu dài hơn là điều trị bằng kháng sinh đơn thuần.


- Ung thư. Nghiên cứu cho thấy dùng thảo dược đinh lăng bằng miệng có thể làm giảm sự xuất hiện của một số loại ung thư, bao gồm ung thư dạ dày, ung thư phổi, ung thư gan, ung thư buồng trứng và ung thư da. Tuy nhiên, nghiên cứu khác cho thấy dược liệu cây đinh lăng không làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Nhưng một số nghiên cứu cho thấy dược liệu cây đinh lăng có thể làm chậm sự phát triển ung thư và cải thiện chất lượng cuộc sống ở bệnh nhân ung thư.


- Cảm lạnh thông thường. Có một số bằng chứng cho thấy uống một chiết xuất dược liệu cây đinh lăng cụ thể (G115) bằng miệng có thể làm giảm khả năng bị cảm lạnh.


- Suy tim. Uống Chiết xuất đinh lăng bằng miệng hàng ngày, không có hoặc không có thuốc thông thường, dường như cải thiện chức năng tim.


- Bệnh tiểu đường. Có bằng chứng không nhất quán về tác dụng của Chiết xuất đinh lăng đối với bệnh tiểu đường. Một số nghiên cứu cho thấy uống Chiết xuất đinh lăng hàng ngày có thể cải thiện lượng đường trong máu. Tuy nhiên, một nghiên cứu khác cho thấy dùng Chiết xuất đinh lăng (AIPOP, Gangdown-Do, Korea) hoặc hồng sâm Hàn Quốc, một loại dược liệu cây đinh lăng, bằng miệng không cải thiện lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường.


- Mệt mỏi. Nghiên cứu cho thấy dùng Chiết xuất đinh lăng hàng ngày trong 4 tuần giúp giảm một số, nhưng không phải tất cả, các triệu chứng mệt mỏi.


- Đau cơ xơ hóa. Nghiên cứu cho thấy rằng uống chiết xuất từ ​​rễ dược liệu cây đinh lăng hàng ngày trong 12 tuần không giúp cải thiện cơn đau, mệt mỏi, chất lượng giấc ngủ, lo lắng, các điểm nhạy cảm hoặc chất lượng cuộc sống ở những người bị đau cơ xơ hóa.


- Bệnh túi mật. Nghiên cứu cho thấy dùng Chiết xuất đinh lăng cùng với thuốc trong 24 tuần không làm giảm sỏi mật.


- Hôi miệng. Nghiên cứu ban đầu cho thấy dùng hồng sâm Hàn Quốc, một loại dược liệu cây đinh lăng, hàng ngày trong 10 tuần giúp giảm hôi miệng. Điều này đặc biệt đúng ở những người bị loét dạ dày do nhiễm H. pylori.


- Hangover. Nghiên cứu cho thấy rằng uống một loại đồ uống có chứa chiết xuất dược liệu cây đinh lăng trong vòng 5 phút sau khi uống rượu và ăn một miếng phô mai có thể làm giảm nồng độ cồn trong máu và giảm các triệu chứng nôn nao.


- Mất thính lực. Nghiên cứu ban đầu cho thấy dùng Chiết xuất đinh lăng trong 14 ngày giúp giảm thính lực tạm thời do tiếng ồn lớn. Nhưng nó có thể kém hiệu quả hơn N-acetyl cysteine ​​trong việc ngăn ngừa mất thính giác tạm thời do tiếng ồn lớn.


- HIV. Bằng chứng ban đầu cho thấy thảo dược đinh lăng đỏ Hàn Quốc, một loại dược liệu cây đinh lăng, có thể làm tăng chức năng miễn dịch. Nhưng nó không ảnh hưởng đến lượng virus HIV đang lưu hành trong máu của người nhiễm HIV.


- Huyết áp cao. Có bằng chứng không nhất quán về tác dụng của Chiết xuất đinh lăng đối với huyết áp ở những người bị huyết áp cao. Một số nghiên cứu ban đầu cho thấy dùng Chiết xuất đinh lăng chia làm ba lần mỗi ngày trong 8 tuần làm giảm nhẹ huyết áp ở những người bị huyết áp cao. Nhưng dùng một sản phẩm dược liệu cây đinh lăng cụ thể (Ginseol K-g1) hàng ngày trong 8 tuần không làm giảm huyết áp ở những người bị huyết áp cao nhẹ.


- Tiền tiểu đường. Sử dụng kết hợp thảo dược đinh lăng đỏ Hàn Quốc và cheonggukjang, một loại bột đậu nành lên men, có thể làm giảm lượng đường trong máu trước bữa ăn ở những người bị tiền tiểu đường. Ngoài ra dùng dược liệu cây đinh lăng lên men có thể làm giảm lượng đường trong máu sau bữa ăn và tăng nồng độ insulin sau bữa ăn ở những người bị tiền tiểu đường.


- Vô sinh nam. Tuyến tiền liệt bị sưng do nhiễm Chlamydia có liên quan đến giảm khả năng sinh sản của nam giới. Nghiên cứu ban đầu cho thấy dùng một sản phẩm cụ thể có chứa Chiết xuất đinh lăng (Fertimev) cùng với một loại kháng sinh giúp cải thiện nồng độ tinh trùng và sự di chuyển của tinh trùng ở những người bị sưng tuyến tiền liệt do Chlamydia.



- Ký ức. Sử dụng một chiết xuất dược liệu cây đinh lăng cụ thể (G115) cùng với vitamin, khoáng chất và dimethylaminoethanol bitartrate có thể cải thiện trí nhớ ở những người có vấn đề về trí nhớ.


- Triệu chứng mãn kinh. Chiết xuất đinh lăng dường như cải thiện một số, nhưng không phải tất cả, các triệu chứng liên quan đến mãn kinh. Một số nghiên cứu ban đầu cho thấy dược liệu cây đinh lăng có thể cải thiện chất lượng cuộc sống và các triệu chứng mãn kinh, chẳng hạn như mệt mỏi, mất ngủ và trầm cảm ở phụ nữ mãn kinh. Chiết xuất đinh lăng dường như cũng làm giảm mức cholesterol ở phụ nữ mãn kinh. Có nhiều kết quả khác nhau liên quan đến việc liệu Chiết xuất đinh lăng có làm giảm các cơn nóng. Chiết xuất đinh lăng không xuất hiện để cải thiện trí nhớ hoặc sự tập trung ở phụ nữ mãn kinh.


- Chất lượng cuộc sống. Trong khi một số nghiên cứu cho thấy dược liệu cây đinh lăng có thể cải thiện chất lượng cuộc sống, nghiên cứu khác cho thấy không có lợi ích.


- Da nhăn. Nghiên cứu ban đầu cho thấy dùng kết hợp rễ hồng sâm Hàn Quốc với Torilus fructus và Corni fructus hàng ngày trong 24 tuần có thể làm giảm nếp nhăn. Nhưng nó không ảnh hưởng đến độ ẩm, độ đàn hồi, độ dày hoặc màu da.


- Phiền muộn.


- Sự lo ngại.


- Thiếu máu.


- Giữ nước.


- Viêm dạ dày và các vấn đề tiêu hóa khác.


- Hội chứng mệt mỏi mãn tính (CFS).


- Sốt.


- Cúm lợn.


- Vấn đề về giấc ngủ (mất ngủ).


- Rối loạn thai kỳ và sinh nở.


- Co giật.


- Rối loạn chảy máu.


- Ăn mất ngon.


- Đau thần kinh.


- Đau khớp.


- Chóng mặt.


- Lão hóa.


- Các điều kiện khác.


Cần thêm bằng chứng để đánh giá dược liệu cây đinh lăng cho những công dụng này.



LÀM THẾ NÀO ĐỂ THẢO DƯỢC ĐINH LĂNG LÀM VIỆC HIỆU QUẢ?


Chiết xuất đinh lăng chứa nhiều hoạt chất. Các chất được cho là quan trọng nhất được gọi là ginsenosides hoặc thảo dược đinh lăngosides. Ginsenosides là thuật ngữ được đặt ra bởi các nhà nghiên cứu châu Á và thuật ngữ thảo dược đinh lăngosides được lựa chọn bởi các nhà nghiên cứu đầu tiên của Nga.



Chiết xuất đinh lăng thường được gọi là một loại thuốc tốt cho sức khỏe nói chung, bởi vì nó ảnh hưởng đến nhiều hệ thống khác nhau của cơ thể.



CÓ Ý TƯỞNG AN TOÀN KHÔNG?


Chiết xuất đinh lăng là POSSIBLY SAFE khi thoa lên da như một phần của sản phẩm đa thành phần (SS Cream), trong thời gian ngắn.



Chiết xuất đinh lăng là POSSIBLY UNSAFE khi uống, lâu dài (hơn 6 tháng). Các nhà nghiên cứu nghĩ rằng nó có thể có một số tác dụng giống như hormone có thể gây hại khi sử dụng kéo dài.



Tác dụng phụ phổ biến nhất là khó ngủ (mất ngủ). Ít phổ biến hơn, mọi người gặp vấn đề về kinh nguyệt, đau vú, tăng nhịp tim, huyết áp cao hoặc thấp, nhức đầu, chán ăn, tiêu chảy, ngứa, phát ban, chóng mặt, thay đổi tâm trạng, chảy máu âm đạo và các tác dụng phụ khác.



Tác dụng phụ không phổ biến đã được báo cáo bao gồm phát ban nghiêm trọng được gọi là hội chứng Stevens-Johnson, tổn thương gan và phản ứng dị ứng nghiêm trọng.



Phòng ngừa & Cảnh báo đặc biệt:



Mang thai và cho con bú: Chiết xuất đinh lăng KHÔNG CÓ KHẢ NĂNG khi uống bằng miệng trong khi mang thai. Một trong những hóa chất trong dược liệu cây đinh lăng đã được tìm thấy gây ra dị tật bẩm sinh ở động vật. Không sử dụng Chiết xuất đinh lăng nếu bạn đang mang thai.



Không đủ thông tin về sự an toàn của Chiết xuất đinh lăng trong thời kỳ cho con bú. Ở bên an toàn và tránh sử dụng.



Trẻ sơ sinh và trẻ em: Chiết xuất đinh lăng là LIKELY UNSAFE ở trẻ sơ sinh và trẻ em. Sử dụng Chiết xuất đinh lăng ở trẻ sơ sinh có liên quan đến ngộ độc có thể gây tử vong. Sự an toàn của dược liệu cây đinh lăng ở trẻ lớn không được biết đến. Cho đến khi được biết đến nhiều hơn, không sử dụng Chiết xuất đinh lăng ngay cả ở trẻ lớn.



"Các bệnh tự miễn dịch" như đa xơ cứng (MS), lupus (lupus ban đỏ hệ thống, SLE), viêm khớp dạng thấp (RA) hoặc các tình trạng khác: Chiết xuất đinh lăng dường như làm tăng hoạt động của hệ thống miễn dịch. Nó có thể làm cho các bệnh tự miễn dịch tồi tệ hơn. Đừng sử dụng Chiết xuất đinh lăng nếu bạn có bất kỳ tình trạng tự động miễn dịch.



Tình trạng chảy máu: Dược liệu cây đinh lăng dường như can thiệp vào quá trình đông máu. Đừng dùng Chiết xuất đinh lăng nếu bạn bị chảy máu.



Tình trạng tim: Dược liệu cây đinh lăng có thể ảnh hưởng đến nhịp tim và huyết áp nhẹ vào ngày đầu tiên sử dụng. Tuy nhiên, thường không có thay đổi khi tiếp tục sử dụng. Tuy nhiên, Chiết xuất đinh lăng chưa được nghiên cứu ở những người mắc bệnh tim mạch. Sử dụng dược liệu cây đinh lăng thận trọng nếu bạn bị bệnh tim.



Bệnh tiểu đường: Dược liệu cây đinh lăng có thể làm giảm lượng đường trong máu. Ở những người mắc bệnh tiểu đường đang dùng thuốc để hạ đường huyết, thêm dược liệu cây đinh lăng có thể làm giảm lượng đường trong máu quá nhiều. Theo dõi lượng đường trong máu của bạn chặt chẽ nếu bạn bị tiểu đường và sử dụng Chiết xuất đinh lăng.



Các tình trạng nhạy cảm với nội tiết tố như ung thư vú, ung thư tử cung, ung thư buồng trứng, lạc nội mạc tử cung hoặc u xơ tử cung: Chiết xuất đinh lăng chứa các hóa chất (ginsenosides) có thể hoạt động như estrogen. Nếu bạn có bất kỳ tình trạng nào có thể trở nên tồi tệ hơn khi tiếp xúc với estrogen, đừng sử dụng Chiết xuất đinh lăng.



Khó ngủ (mất ngủ): Chiết xuất đinh lăng liều cao có liên quan đến chứng mất ngủ. Nếu bạn khó ngủ, hãy sử dụng Chiết xuất đinh lăng.



Ghép tạng: Dược liệu cây đinh lăng có thể làm cho hệ thống miễn dịch hoạt động mạnh hơn. Điều này có thể can thiệp vào hiệu quả của các loại thuốc được đưa ra sau khi cấy ghép nội tạng để giảm khả năng cơ quan này sẽ bị từ chối. Nếu bạn đã được ghép tạng, đừng sử dụng Chiết xuất đinh lăng.



Tâm thần phân liệt (một chứng rối loạn tâm thần): Dược liệu cây đinh lăng liều cao có liên quan đến các vấn đề về giấc ngủ và kích động ở những người bị tâm thần phân liệt. Cẩn thận khi sử dụng Chiết xuất đinh lăng nếu bạn bị tâm thần phân liệt.



Ghép tạng: Dược liệu cây đinh lăng có thể làm cho hệ thống miễn dịch hoạt động mạnh hơn. Điều này có thể can thiệp vào hiệu quả của các loại thuốc được đưa ra sau khi cấy ghép nội tạng để giảm khả năng cơ quan này sẽ bị từ chối. Nếu bạn đã được ghép tạng, đừng sử dụng Chiết xuất đinh lăng.



CÓ BẤT KỲ TƯƠNG TÁC NÀO VỚI THUỐC?



Rượu


Xếp hạng tương tác: Trung bình Hãy thận trọng với sự kết hợp này.


Nói chuyện với nhà cung cấp sức khỏe của bạn.


Cơ thể phá vỡ rượu để thoát khỏi nó. Uống Chiết xuất đinh lăng có thể làm tăng tốc độ loại bỏ rượu của cơ thể.



Caffeine


Xếp hạng tương tác: Trung bình Hãy thận trọng với sự kết hợp này.


Nói chuyện với nhà cung cấp sức khỏe của bạn.


Caffeine có thể tăng tốc hệ thống thần kinh. Bằng cách tăng tốc hệ thống thần kinh, caffeine có thể khiến bạn cảm thấy bồn chồn và tăng tốc nhịp tim. Chiết xuất đinh lăng cũng có thể tăng tốc hệ thống thần kinh. Uống Chiết xuất đinh lăng cùng với caffeine có thể gây ra vấn đề nghiêm trọng, bao gồm tăng nhịp tim và huyết áp cao. Tránh dùng caffeine cùng với dược liệu cây đinh lăng.



Estrogen


Xếp hạng tương tác: Trung bình Hãy thận trọng với sự kết hợp này.


Nói chuyện với nhà cung cấp sức khỏe của bạn.


Chiết xuất đinh lăng có thể có một số tác dụng tương tự như estrogen. Tuy nhiên, dược liệu cây đinh lăng không mạnh bằng thuốc estrogen. Uống Chiết xuất đinh lăng cùng với thuốc estrogen có thể làm giảm tác dụng của thuốc estrogen.



Một số loại thuốc estrogen bao gồm estrogen ngựa liên hợp (Premarin), ethinyl estradiol, estradiol, và những loại khác.



Furosemide (Lasix)


Xếp hạng tương tác: Trung bình Hãy thận trọng với sự kết hợp này.


Nói chuyện với nhà cung cấp sức khỏe của bạn.


Một số nhà khoa học nghĩ rằng dược liệu cây đinh lăng có thể làm giảm hiệu quả của furosemide (Lasix). Nhưng không có đủ thông tin để biết nếu đây là một mối quan tâm lớn.



Imatinib (Gleevec)


Xếp hạng tương tác: Trung bình Hãy thận trọng với sự kết hợp này.


Nói chuyện với nhà cung cấp sức khỏe của bạn.


Một số loại thuốc, bao gồm imatinib, được gan thay đổi và phân hủy. Có một báo cáo về độc tính gan ở một người đàn ông 26 tuổi dùng imatinib cùng với dược liệu cây đinh lăng. Người ta tin rằng Chiết xuất đinh lăng giảm nhanh như thế nào gan đã phá vỡ loại thuốc này, làm tăng tác dụng và tác dụng phụ của imatinib.



Insulin


Xếp hạng tương tác: Trung bình Hãy thận trọng với sự kết hợp này.


Nói chuyện với nhà cung cấp sức khỏe của bạn.


Chiết xuất đinh lăng có thể làm giảm lượng đường trong máu. Insulin cũng được sử dụng để giảm lượng đường trong máu. Uống Chiết xuất đinh lăng cùng với insulin có thể khiến lượng đường trong máu của bạn quá thấp. Theo dõi lượng đường trong máu của bạn chặt chẽ. Liều insulin của bạn có thể cần phải được thay đổi.



Thuốc thay đổi bởi gan (Cytochrom)


Xếp hạng tương tác: Trung bình Hãy thận trọng với sự kết hợp này.


Nói chuyện với nhà cung cấp sức khỏe của bạn.


Một số loại thuốc được thay đổi và phá vỡ bởi gan. Chiết xuất đinh lăng có thể làm giảm nhanh chóng gan phá vỡ một số loại thuốc. Uống Chiết xuất đinh lăng cùng với một số loại thuốc được gan thay đổi có thể làm tăng tác dụng và tác dụng phụ của thuốc. Trước khi dùng Chiết xuất đinh lăng, hãy nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn nếu bạn dùng bất kỳ loại thuốc nào được thay đổi bởi gan.



Một số loại thuốc được gan thay đổi bao gồm amitriptyline (Elavil), clozapine (Clozaril), codeine, desipramine (Norpramin), donepezil (Aricept), fentanyl (Duragesic), flecainide (Tambocorine) , methadone (Dolophine), metoprolol (Lopressor, Toprol XL), olanzapine (Zyprexa), ondansetron (Zofran), tramadol (Ultram), trazodone (Desyrel), và các loại khác.



Thuốc trị trầm cảm (MAOIs)


Xếp hạng tương tác: Trung bình Hãy thận trọng với sự kết hợp này.


Nói chuyện với nhà cung cấp sức khỏe của bạn.


Chiết xuất đinh lăng có thể kích thích cơ thể. Một số loại thuốc dùng cho trầm cảm cũng có thể kích thích cơ thể. Uống Chiết xuất đinh lăng với các loại thuốc dùng trị trầm cảm có thể gây ra quá nhiều kích thích. Điều này có thể gây ra tác dụng phụ như lo lắng, đau đầu, bồn chồn và mất ngủ.


Một số loại thuốc được sử dụng cho trầm cảm bao gồm phenelzine (Nardil), tranylcypromine (Parnate) và những loại khác.



Thuốc trị tiểu đường (thuốc trị tiểu đường)


Xếp hạng tương tác: Trung bình Hãy thận trọng với sự kết hợp này.


Nói chuyện với nhà cung cấp sức khỏe của bạn.


Chiết xuất đinh lăng có thể làm giảm lượng đường trong máu. Thuốc trị tiểu đường cũng được sử dụng để hạ đường huyết. Uống Chiết xuất đinh lăng cùng với thuốc trị tiểu đường có thể làm tăng thêm tác dụng của thuốc trị tiểu đường và hạ đường huyết quá nhiều. Theo dõi lượng đường trong máu của bạn chặt chẽ. Liều thuốc trị tiểu đường của bạn có thể cần phải thay đổi.



Một số loại thuốc dùng cho bệnh tiểu đường bao gồm glimepiride (Amaryl), glyburide (DiaBeta, Glynase PresTab, Micronase), insulin, pioglitazone (Actos), rosiglitazone (Avandia), chlorpropamide (Diabinese), glipizide .



Các loại thuốc có thể gây ra nhịp tim không đều (thuốc kéo dài khoảng thời gian QT)


Xếp hạng tương tác: Trung bình Hãy thận trọng với sự kết hợp này.


Nói chuyện với nhà cung cấp sức khỏe của bạn.


Chiết xuất đinh lăng có thể gây ra nhịp tim bất thường khi dùng trong thời gian ngắn. Uống Chiết xuất đinh lăng với các loại thuốc có thể gây ra nhịp tim không đều có thể gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng, bao gồm các vấn đề về nhịp tim (rối loạn nhịp tim).



Một số loại thuốc ảnh hưởng đến nhịp tim bao gồm amiodarone (Cordarone), disopyramide (Norpace), dofetilide (Tikosyn), ibutilide (Corvert), Procainamide (Pronestyl), quinidine, sotalol (Betapace), thiorid



Các loại thuốc làm giảm hệ thống miễn dịch (ức chế miễn dịch)


Xếp hạng tương tác: Trung bình Hãy thận trọng với sự kết hợp này.


Nói chuyện với nhà cung cấp sức khỏe của bạn.


Chiết xuất đinh lăng làm tăng hệ thống miễn dịch. Bằng cách tăng hệ thống miễn dịch, dược liệu cây đinh lăng có thể làm giảm hiệu quả của các loại thuốc làm giảm hệ thống miễn dịch.


Một số loại thuốc làm giảm hệ thống miễn dịch bao gồm azathioprine (Imuran), basiliximab (Simulect), cyclosporine (Neoral, Sandimmune), daclizumab (Zenapax), muromonab-CD3 (OKT3, Orthoclone OKT3) ), sirolimus (Rapamune), prednison (Deltasone, Orasone), corticosteroid (glucocorticoids) và các loại khác.



Các thuốc làm chậm đông máu (thuốc chống đông máu / thuốc chống tiểu cầu)


Xếp hạng tương tác: Trung bình Hãy thận trọng với sự kết hợp này.


Nói chuyện với nhà cung cấp sức khỏe của bạn.


Chiết xuất đinh lăng có thể làm chậm đông máu. Uống Chiết xuất đinh lăng cùng với các loại thuốc làm chậm đông máu có thể làm tăng khả năng bị bầm tím và chảy máu.


Một số loại thuốc làm chậm quá trình đông máu bao gồm aspirin, cilostazol (Plet), clopidogrel (Plavix), diclofenac (Voltaren, Cataflam, những loại khác), ibuprofen (Advil, Motrin, những loại khác), naproxen (Anaprox, Napol) , enoxaparin (Lovenox), heparin, ticlopidine (Ticlid), warfarin (Coumadin), và các loại khác.



Midazolam (Versed)


Xếp hạng tương tác: Trung bình Hãy thận trọng với sự kết hợp này.


Nói chuyện với nhà cung cấp sức khỏe của bạn.


Một số loại thuốc, bao gồm midazolam, được gan thay đổi và phân hủy. Chiết xuất đinh lăng có thể tăng nhanh như thế nào gan phá vỡ midazolam. Về lý thuyết, dùng Chiết xuất đinh lăng cùng với midazolam có thể làm giảm tác dụng của midazolam.



Nifedipine (Procardia)


Xếp hạng tương tác: Trung bình Hãy thận trọng với sự kết hợp này.


Nói chuyện với nhà cung cấp sức khỏe của bạn.


Chiết xuất đinh lăng có thể ảnh hưởng đến lượng nifedipine có sẵn trong cơ thể. Uống Chiết xuất đinh lăng cùng với nifedipine có thể làm tăng tác dụng hạ huyết áp của nifedipine.



Raltegravir


Xếp hạng tương tác: Trung bình Hãy thận trọng với sự kết hợp này.


Nói chuyện với nhà cung cấp sức khỏe của bạn.


Raltegravir là một loại thuốc dùng để điều trị cho người nhiễm HIV. Raltegravir có liên quan đến độc tính gan ở một số người. Uống Chiết xuất đinh lăng với raltegravir có thể làm tăng nguy cơ nhiễm độc gan ở một số người dùng raltegravir.



Thuốc kích thích


Xếp hạng tương tác: Trung bình Hãy thận trọng với sự kết hợp này.


Nói chuyện với nhà cung cấp sức khỏe của bạn.


Thuốc kích thích tăng tốc hệ thần kinh. Bằng cách tăng tốc hệ thống thần kinh, thuốc kích thích có thể khiến bạn cảm thấy bồn chồn và tăng tốc nhịp tim. Chiết xuất đinh lăng cũng có thể tăng tốc hệ thống thần kinh. Uống Chiết xuất đinh lăng cùng với các loại thuốc kích thích có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng bao gồm tăng nhịp tim và huyết áp cao. Tránh dùng thuốc kích thích cùng với Chiết xuất đinh lăng.


Một số loại thuốc kích thích bao gồm diethylpropion (Teniated), epinephrine, phentermine (Ionamin), pseudoephedrine (Sudafed), và nhiều loại khác.



Warfarin (Coumadin)


Xếp hạng tương tác: Trung bình Hãy thận trọng với sự kết hợp này.


Nói chuyện với nhà cung cấp sức khỏe của bạn.


Warfarin (Coumadin) được sử dụng để làm chậm quá trình đông máu. Có một số lo ngại rằng dược liệu cây đinh lăng có thể làm giảm hiệu quả của warfarin (Coumadin). Nhưng không rõ liệu sự tương tác này có phải là một vấn đề lớn hay không. Hãy chắc chắn để kiểm tra máu thường xuyên. Liều warfarin của bạn (Coumadin) có thể cần phải được thay đổi.



Fexofenadine (Allegra)


Xếp hạng tương tác: Nhỏ Hãy thận trọng với sự kết hợp này.


Nói chuyện với nhà cung cấp sức khỏe của bạn.


Fexofenadine được dùng để điều trị dị ứng theo mùa. Khi dùng cùng với fexofenadine, Chiết xuất đinh lăng có thể làm giảm lượng fexofenadine có sẵn trong cơ thể. Tuy nhiên, không có đủ thông tin để biết nếu đây là một mối quan tâm lớn.



Các loại thuốc được thay đổi bởi chất nền gan (Cytochrom P450 1A1 (CYP1A1))


Xếp hạng tương tác: Nhỏ Hãy thận trọng với sự kết hợp này.


Nói chuyện với nhà cung cấp sức khỏe của bạn.


Một số loại thuốc được thay đổi và phá vỡ bởi gan. Chiết xuất đinh lăng có thể tăng nhanh như thế nào gan phá vỡ một số loại thuốc. Uống Chiết xuất đinh lăng cùng với một số loại thuốc được gan thay đổi có thể làm giảm tác dụng và tác dụng phụ của thuốc. Trước khi dùng Chiết xuất đinh lăng, hãy nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn nếu bạn dùng bất kỳ loại thuốc nào được thay đổi bởi gan.


Một số loại thuốc được gan thay đổi bao gồm chlorzoxazone, theophylline và bufuralol.



HƯỚNG DẪN CÁCH DÙNG THẢO DƯỢC ĐINH LĂNG


Các liều sau đây đã được nghiên cứu trong nghiên cứu khoa học:


BẰNG MIỆNG:


Đối với bệnh Alzheimer: 4,5 đến 9 gram rễ dược liệu cây đinh lăng mỗi ngày trong 12 tuần đã được sử dụng.


Đối với bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD): 100 mg đến 6 gram Chiết xuất đinh lăng ba lần mỗi ngày trong tối đa 3 tháng đã được sử dụng.


Đối với chức năng tâm thần: 200 đến 400 mg chiết xuất dược liệu cây đinh lăng cụ thể (G115, Pharmaton SA, Lugano, Thụy Sĩ) uống một lần mỗi ngày hoặc chia làm hai lần trong tối đa 12 tuần, hoặc 200 đến 960 mg với một liều duy nhất, đã được đã sử dụng.


Đối với rối loạn chức năng cương dương: 1400 đến 2700 mg dược liệu cây đinh lăng, uống hai hoặc ba lần chia mỗi ngày trong tối đa 12 tuần, đã được sử dụng.


Đối với bệnh cúm: 200 mg chiết xuất dược liệu cây đinh lăng (G115) mỗi ngày, bắt đầu 4 tuần trước khi tiêm phòng cúm và tiếp tục trong 8 tuần sau đó, đã được sử dụng. Ngoài ra, 1 gram chiết xuất dược liệu cây đinh lăng ba lần mỗi ngày trong 12 tuần cũng đã được sử dụng.


Đối với mệt mỏi liên quan đến xơ cứng: 250 mg dược liệu cây đinh lăng hai lần mỗi ngày trong 3 tháng đã được sử dụng.


Đối với hưng phấn tình dục: 3 gram hồng sâm Hàn Quốc, một dạng dược liệu cây đinh lăng, hàng ngày trong 8 tuần đã được sử dụng. Một sản phẩm kết hợp cụ thể (ArginMax dành cho phụ nữ, Công ty chăm sóc sức khỏe hàng ngày), được sử dụng hàng ngày trong 4 tuần, cũng đã được sử dụng.


ÁP DỤNG CHO DA:


Đối với xuất tinh sớm: một loại kem (SS-Cream) có chứa dược liệu cây đinh lăng và các thành phần khác đã được áp dụng cho dương vật của Glans một giờ trước khi giao hợp và rửa sạch trước khi giao hợp.


Có thể bạn quan tâm >> Cao dược liệu giá gốc



webtretho


Lá cây đinh lăng


webtretho


Rễ cây đinh lăng