Thấy bố cưng chiều mẹ vì mẹ đang mang thai em trai, con gái nhỏ giận bố với ánh mắt sắc lẹm khiến bố mẹ không thể nhịn được cười.



Sinh con thứ hai là một quyết định rất quan trọng, cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về nhiều mặt như sức khỏe thể chất của người mẹ, tài chính của gia đình. Ngoài ra, trước khi sinh con thứ hai, bố mẹ cũng không được bỏ qua sự chuẩn bị tâm lý cho bé lớn. Gần đây, một chuyện không hay đã xảy ra với gia đình của Lili cũng liên quan đến vấn đề này. Con gái nhỏ giận bố chỉ vì bố cưng chiều mẹ bầu hơn mình.



Lili hiện đang mang thai tháng thứ ba. Nhìn vào chiếc bụng mẹ ngày càng lớn dần, con gái bé bỏng của cô tỏ ra không hạnh phúc. Vào một hôm, Lili đang ngồi trên ghế sofa để nghỉ ngơi và chồng cô đi làm về đã rửa một ít quả anh đào để mang lên cho cô ăn. Khi đút một quả vào miệng vợ, anh nhìn thấy một biểu hiện không mấy vui của con gái nhỏ đang đứng bên cạnh ghế sofa. Vẻ mặt vô cùng giận dỗi, ánh mắt sắc lẹm khiến anh không thể không để ý đến.



webtretho



Hóa ra, con gái giận bố chỉ vì nghĩ rằng mẹ đang mang đứa em trong bụng nên bố mới cưng chiều mẹ như thế này mà bỏ mặc mình. Một sự ganh tỵ đã xuất hiện trong cô bé khiến bé nhìn bố với đôi mắt sắc lẹm như vậy.



Nhìn dáng vẻ của con gái, Lili và chồng đều không thể nhịn cười, đặc biệt là ông bố. Anh đã vội vàng chọn 1 quả anh đào to nhất để đút cho con gái và dỗ dành :"Con gái ngoan, bây giờ hay khi em con chào đời, bố mẹ vẫn sẽ thương yêu con như trước đây và em trai cũng sẽ yêu quý con, vì vậy bố mẹ cũng phải chăm sóc cho em. ".



webtretho



Con gái giận dỗi vì bố cưng chiều mẹ bầu sau khi nghe những lời xoa dịu của bố đã tỏ ra vui vẻ và hài lòng. Đôi mắt sắc lẹm trước đó đã không còn nữa. Nhờ đó mà bé lớn cũng đã hiểu và chấp nhận em mình. Đó cũng là nền tảng giúp xây dựng mối quan hệ giữa con đầu lòng và con thứ hai tốt hơn.



Từ câu chuyện của gia đình Lili, chúng ta có thể thấy rằng trước quyết định sinh con thứ hai cần xem xét nhiều yếu tố, trong đó phải có công tác tư tác cho bé đâu.



Trên thực tế, sau khi sinh con thứ hai, nhiều cha mẹ sẽ bỏ qua một vấn đề rất nghiêm trọng, đó là mối quan hệ giữa con đầu và con thứ. Nhiều gia đình đang phải đối mặt với vấn đề này. Sau khi sinh đứa con thứ hai, một số bé lớn ganh ghét, không chấp nhận em. Bé lớn không thích em vì thấy bố mẹ thương và quan tâm đến em hơn.



Nếu bé lớn thực sự không muốn có em, cha mẹ cũng nên cân nhắc đến ý kiến của con. Trước khi có con thứ hai, cha mẹ phải có một vài ngày để cùng trò chuyện, nói cho bé đầu hiểu để tránh xung đột giữa hai đứa trẻ, ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa hai con.



1. Trước khi sinh con thứ hai, hãy làm công tác tư tưởng cho bé lớn



Trước khi quyết định sinh con thứ hai, các mẹ phải làm tốt công tác tư tưởng. Nếu bé lớn kiên quyết không đồng ý, thì ngay sau khi bé thứ hai ra đời, gia đình sẽ khó mà hòa thuận. Do đó điều quan trọng là phải làm tốt công tác tư tưởng, chú ý và tôn trọng ý kiến của bé lớn và đặt nền tảng cho mối quan hệ giữa hai đứa trẻ.



2. Không thiên vị, phân biệt đối xử giữa các con



Sau khi con thứ hai ra đời, cha mẹ phải đảm bảo đối xử công bằng, không có sự thiên vị.Một khi cha mẹ tỏ ra thiên vị rất dễ gây ra mâu thuẫn giữa các con và gây bất hòa trong gia đình.



3. Luôn quan tâm đến cảm giác của bé lớn



Sau khi sinh con, cha mẹ phải luôn chú ý đến mối quan hệ giữa các con. Hãy để hai đứa trẻ tương tác nhiều hơn và tăng cường mối quan hệ giữa hai bé. Không chỉ vậy, các mẹ còn phải đặc biệt chú ý đến cảm xúc của bé lớn, nhanh chóng giải tỏa mọi khúc mắc của bé lớn nếu không rất khó cân bằng mối quan hệ giữa hai con.


Nguồn: Sohu