Nhà mình 2 vợ chồng làm bên tài chính ngân hàng, nên cái máu tính toán rùi suy nghĩ chi tiêu đã thành thói quen, vấn đề là nó cũng có lây lan chút đỉnh đến mấy đứa nhỏ (đứa lớn nhà mình 11 tuổi, nhỏ 8 tuổi). Tức là chúng nó rất kỹ tính nhé, tiền bạc cẩn thận, lì xì thì gửi mẹ, nhưng nhớ như in từng khoản bi nhiêu. Rùi dạo gần đâykhi lãi suất ngân hàng tăng vèo vèo, vơ chồng mìnhthì cứ bàn bạc với nhau như "cơm bữa", vì nghề nghiếp chúng mình là thế... rùi mình để ý thì thấy tụi nhò cũng bày đặt "lăn tăn", nó bảo gởi tiền cho mẹ không có lời, nhờ mẹ gởi ngân hàng cho có lời :Applause: hehehe mình nghe khá bất ngờ, mà ý kiến này ý cò này xuất phát thì nhỏ em nhá, chứ k fải thằng anh. :Smug:


Vấn đề là dĩ nhiên người lớn thì mình hiểu vấn đề, hiểu là gởi tiết kiệm hay đầu tư khoản này khoản kia này nọ, nhưng bé như tụi nó mà cứ "lăn tăn" mấy cái tiền bạc này, liệu có ổn không? nhà mình làm trong nghề mà cũng lúng túng quá, mình chỉ biết tính toán chứ tâm lý con trẻ thì potay. làm sao vừa dạy cho nó biết mà đừng để nó ham hố mấy thứ này quá để còn tập trung học và vô tư như mấy đứa con nhà khác chứ.


Ông xã mình nói "vô tư đi em, nó biết làm ăn thì tốt", còn mình thì chẳng nghĩ dc thế, mai mốt cái gì đem gởi mẹ mà cũng đòi có "lời" thì mình...die immediately!!!! :RollingEy: