Tầm quan trọng của nước và sức khỏe của bạn


Nước là một trong những thành phần quan trọng nhất đối với sức khỏe của con người. Trong cơ thể con người luôn có 1 hệ thống quản lý nghiêm ngặt nồng độ nước trong cơ thể để ngăn chặn kịp thời tình trạng mất nước và đảm bảo cho sự tồn tại của con người.


Nước chiếm hơn 2/3 trọng lượng cơ thể con người, không có nước chúng ta sẽ chết trong một vài ngày. Bộ não con người được tạo thành từ 75% nước. Chỉ cần giảm đi 2% nồng độ nước trong cơ thể là có thể gây ra các dấu hiệu sau: Bộ nhớ ngắn hạn bị kém đi, khó tập trung. Việc mất nước nhẹ là nguyên nhân gây ra hiện tượng mệt mỏi vào ban ngay.


Nước cần thiết cho mọi hoạt động của cơ thể


Nước là thành phần quan trọng của cơ thể con người. Cơ thể không thể làm việc mà không có nước, nó giống như việc một chiếc xe không thể chạy mà không cần xăng dầu. Trong thực tế, tất cả các chức năng tế bào và cơ quan của con người đều phụ thuộc vào nước cho các hoạt động của chúng.


Nước đóng vai trò như một chất bôi trơn


Nước đóng vai trò như một chất bôi trơn trong quá trình tiêu hóa và gần như tất cả các quá trình khác của cơ thể. Nước trong nước bọt của chúng ta sẽ giúp tạo điều kiện cho việc nhai và nuốt, đảm bảo thực phẩm sẽ dễ dàng trượt xuống thực quản. Nước cũng giúp bôi trơn các khớp xương và sụn của chúng ta, cho phép chúng di chuyển trơn chu hơn. Khi mất nước các khớp, sụn không được bôi trơn có thể gây đau đầu gối, đau lưng, nặng có thể dẫn đến tổn thương, viêm khớp. Ngay cả nhãn cầu của chúng ta cũng cần được bôi trơn để làm việc tốt và vẫn khỏe mạnh.


Nước đóng vai trò điều chỉnh nhiệt độ cơ thể


Cơ thể chúng ta kiểm soát nhiệt độ thông qua các tuyến mồ hôi ở da. Khi cơ thể cảm thấy nóng, nước trong tuyến mồ hôi ở da sẽ bay hơi và tạo ra hiệu ứng làm mát.Máu cũng được chuyển vào khu vực gần bề mặt dưới của da, nơi có thể làm lạnh và sau đó quay trở lại vào trong cơ thể. Khi cơ thể cảm thấy lạnh, da sẽ duy trì nhiệt độ cơ thể về mức thích hợp.


Nước đóng vai trò loại bỏ các chất độc tố ra ngoài cơ thể


Nước giúp cơ thể chúng ta loại bỏ độc tố bằng nhiều cách khác nhau. Thường độc tố được loại bỏ qua đường nước tiểu và đường mồ hôi. Nước giúp giảm táo bón và khi chúng ta đi tiểu nước giúp chúng ta đảm bảo rằng độc tố sẽ được đào thải ra ngoài một cách nhanh chóng và thường xuyên trước khi nó trở nên độc hại cho cơ thể. Khi cơ thể mất nước khiến các chất độc không được nước đào thải ra ngoài, chúng sẽ tích tụ trong cơ thể và có thể gây ra đau dầu, khiến cơ thể bị nhiễm độc và mắc bệnh tật. Uống đủ nước sẽ giúp giảm bớt gánh nặng cho thận và gan trong quá trình bài tiết.


Nước đóng vai trò vận chuyển các chất dinh dưỡng có giá trị cho cơ thể


Nồng độ của nước trong máu là khoảng 83% và nó giúp mang chất dinh dưỡng và oxy đi khắp cơ thể. Các chất dinh dưỡng từ thực phẩm chúng ta ăn được chia nhỏ trong hệ tiêu hóa và được hòa tan trong nước. Nước cho phép các chất dinh dưỡng có thể đi qua các mao mạch trong thành ruột vào máu và hệ tuần hoàn, nơi các chất dinh dưỡng và oxy có thể phân phối khắp cơ thể.


Ngoài việc duy trì hàng ngày hoạt động của cơ thể, nước cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phòng chống bệnh tật. Uống 8 lý nước mỗi ngày có thể giảm 45% nguy cơ ung thư ruột kết, giảm 50% nguy cơ ung thư bang quang, thậm chí uống nước còn có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư vú.


Bạn cần uống đủ nước sạch mỗi ngày


Nước là một thành phần quan trọng đối với sinh lý của con người, đảm bảo cho sự sống và duy trì mọi hoạt động của con người, chính vì thế bạn nên uống đủ nước mỗi ngày, luôn luôn phải uống nước sạch, kết hợp với việc tập thể dục thường xuyên, chế độ dinh dưỡng cân bằng và có cái nhìn tích cực về cuộc sống để đảm bảo rằng bạn luôn có một sức khỏe tốt để làm mọi việc mong muốn.