Nhiều người luyện tập yoga với mục đích giảm cân. Tuy nhiên những động tác Yoga nhẹ nhàng, uyển chuyển lại khiến họ băn khoăn liệu tập yoga có giảm cân không? Không chỉ giúp đốt cháy năng lượng như các môn thể thao khác, những bài tập yoga giảm cân được thiết kế riêng biệt, tác động trực tiếp đến những vùng mỡ thừa như: bụng, mông, đùi,…; tác động đến phần cơ giúp cơ thể bạn dẻo dai, săn chắc, mang lại hiệu quả cho việc giảm cân. Bạn có thể tham khảo một số bài tập yoga giảm cân hiệu quả nhất dưới đây:


1. Tư Thế Chiến Binh


Động tác này là một trong những bài tập yoga giúp giảm cân nhanh và hiệu quá nhất trong chuỗi các động tác của Power Yoga, làm tăng khả năng hoạt động của phổi, giúp co bắp, đùi và cánh tay được săn chắc.


Hướng dẫn :


Đứng trên thảm với chân phải đặt phía trước, hai chân cách nhau một khoảng xa. Từ từ hạ thấp gối phải, cho đùi song song với sàn. Tiếp theo, hai tay chắp lại và nâng cao lên trên, mắt hướng lên trần nhà, cố gắng căng mình, uốn cong lưng ra sau. Giữ nguyên tư thế này trong 10 nhịp và lặp lại cho bên trái.


2. Thư Thế Cối Xoay Gió


Đây là động tác Yoga giúp giảm lượng mỡ thừa ở bụng và dạ dày.


Hướng dẫn :


Nằm ngửa trên thảm. Nâng chân phải lên một góc 90 độ. Co đầu gối chân phải lại và đặt nó vào dạ dày của bạn. Dùng hai tay ôm lấy gối, từ từ nâng đầu lên cho mũi chạm vào đầu gối và giữ trong 10 nhịp thở. Lặp lại tương tự với chân trái quá. Hoặc có thể thực hành tư thế này với cả hai chân cùng một lúc.


3. Tư Thế Chim Bồ Câu Đơn Giản


Động tác Yoga này sẽ giúp bão hòa chất béo trong khu vực dạ dày, giúp bạn giảm cân nhanh nhất.


Hướng dẫn :


Ngồi trên thảm với chân phải co lại, bàn chân hướng vào trong xương chậu. Chân trái duỗi thẳng về sau. Hai tay đặt hai bên cơ thể, với lòng bàn tay úp, các ngón tay hướng ra ngoài. Cố gắng giữ hai chân song song một đường thẳng trên sàn nhà, hít thở và thư giãn. Làm lại tương tự cho chân trái.


4. Tư Thế Cung


Động tác yoga này là lựa chọn tuyệt vời trong việc làm săn chắc da, giảm mỡ thừa ở cánh tay và chân.


Hướng dẫn :


Nằm sấp trên thảm, từ từ uốn cong hai chân và nâng đầu gối lên từ phía sau. Hít vào, bắt đầu uốn cong lưng, dùng hai tay nắm lấy hai cổ chân, mắt hướng lên trên. Cố gắng duy trì tư thế này trong 10 nhịp thở.