Phụ nữ nào cũng mong bụng phẳng, nhưng không dễ gì đạt được do thiếu thời gian, không biết cách. Vậy bài tập giúp bụng phẳng duy nhất này chính là thứ bạn cần.



Không giống các bài tập như gập bụng, giữ người ở tư thế thuyền và hầu hết các bài tập khác chủ yếu tác động đến cơ chéo và cơ bụng thẳng (cơ bụng nổi tiếng nhất, nằm ở mặt tiền, thường được biết đến với cái tên “sáu múi”), bài plank (tấm ván) tác động mạnh đến cơ bụng ngang.



Cơ bụng ngang nằm sâu nhất trong nhóm cơ bụng, là thành trong của bụng và bao quanh cột sống nên về cơ bản mà nói, ta không nhìn thấy được. Nhóm cơ này bảo vệ các cơ quan nội tạng, ngoài ra còn chịu trách nhiệm trong các hoạt động như ho, nôn ói, đi tiểu, sinh nở và nhiều chức năng cơ thể khác. Về mặt thẩm mỹ, cơ bụng ngang khỏe mạnh sẽ “hút” vùng bụng của chúng ta vào, để tạo nên bụng phẳng, săn chắc và mảnh mai; hay theo một cách nói khác, có thể coi nhóm cơ này như một chiếc áo nịt tự nhiên rất cần thiết và không gây bất cứ tác dụng phụ nào cho người phụ nữ.



Không chỉ vậy, cơ bụng ngang chắc, khỏe còn giúp chúng ta phòng ngừa và giảm nhẹ tình trạng đau lưng, tăng sức mạnh vùng giữa thân kết nối thân trên và dưới, để chúng ta có dáng vóc thẳng thớm hơn, trông cao hơn, gọn gàng và thanh mảnh hơn đáng kể.



Nếu bạn là người phụ nữ như rất nhiều phụ nữ khác, không muốn mình có sáu múi hay cơ bắp gồ ghề mà chỉ đơn giản mong có bụng phẳng, eo thon thật gọn gàng, ngoài ra còn được sửa dáng cho đẹp hơn thì đây chính là nhóm cơ bạn cần tập trung chú ý.



Về cơ bản, bài tập giúp bụng phẳng - plank trông sẽ như thế này:




Bài tập giúp bụng phẳng
thần thánh mà ai cũng cần phải biết. (Ảnh: Internet)




Trong động tác plank đúng, bạn lưu ý bảo đảm:


Khuỷu tay ở ngay dưới vai, bảo đảm cẳng tay và cánh tay vuông góc, bạn có thể nắm hai bàn tay lại với nhau sẽ cảm thấy dễ hơn;


Mắt nhìn xuống để cổ ở tư thế tự nhiên nhất;


Nhón hẳn đầu ngón chân, hơi đẩy người về phía trước;


Hơi nâng mông sao cho chỉ vừa đủ để thân người thẳng, song song với sàn, không nâng mông cao quá;


Kéo bụng về phía cột sống, hay nói cách khác là siết bụng lại chứ không để vùng giữa thân võng xuống sàn, sẽ hại đến lưng.


Đơn giản mà, phải không, nên cùng tập bài tập giúp bụng phẳng này mỗi ngày nha bạn!




Theo dailyhealthpost