Bạn đã quá quen thuộc với sữa tươi, bạn có thể bắt gặp nó hàng ngày, trong các bữa ăn, trong các món ăn được chế biến từ nó. “Nguyên liệu kì diệu” này không chỉ là là thức uống bổ dưỡng quen thuộc hàng ngày, là thực phẩm dinh dưỡng được sử dụng để làm nguyên liệu chế biến nên những món ăn. Mà mặt khác, sữa tươi còn có rất nhiều công dụng rất thú vị nữa mà chúng ta có thể ứng dụng trong cuộc sống.



Xem thêm bài viết về công dụng của sữa tươi



Có nên rửa mặt bằng sữa tươi hàng ngày? Hiện nay việc dưỡng da hàng ngày bằng sữa tươi không còn quá xa lạ với các chị em. Rửa mặt bằng sữa tươi không đường có tác dụng vô cùng hiệu nghiệm để có một làn da mịn màng, khỏe mạnh và trắng sáng. Việc rửa mặt bằng sữa tươi không đường mang lại rất nhiều lợi ích quý giá cho da mặt.



Cách rửa mặt bằng sữa tươi



Nguyên liệu:



Đơn giản chỉ với ½ cốc sữa tươi không đường, 1 miếng bông gòn hoặc bông tẩy trang(nếu có)



Cách làm:



Sau khi làm ướt da mặt, dùng khăn sạch lau khô mặt(không lâu quá khô, giữ lại chút độ ẩm trên da), rồi sau đó đổ sữa tươi ra một chiếc cốc sạch, lấy tay dấp đều sữa lên mặt (hoặc có thể lấy bông tẩy trang hoặc bông gòn thấm vào sữa rồi thoa đều lên mặt) tất cả các vùng trán, mũi, quanh mắt, cằm, má, cổ…



Massage nhẹ nhàng da mặt trong 5-10 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước lạnh.


Với cách làm này, bạn rửa mặt với sữa tươi liên tục trong 7- 10 ngày sẽ cho chị em một làn da trắng sáng, mịn màng. Hoặc nếu không có thời gian, bạn nên dùng sữa tươi không đường rửa mặt duy trì 1-2 lần/tuần, cũng mang lại tác dụng hiệu quả không ngờ.



Rửa mặt sữa tươi có tác dụng gì?



1. Giúp tẩy tế bào chết



Nguyên liệu:


+ ½ chén muối


+ 1 thìa cà phê nước cốt chanh


+ 1 thìa cà phê sữa chua


+ 2 thìa cà phê sữa tươi không đường



Cách làm:


Tiến hành hòa hỗn hợp muối và nước cốt chanh, sau đó dùng tay massage, chà nhẹ nhàng lên da mặt (giúp tẩy tế bào chết trên da), sau đó, sửa sạch bằng nước ấm. Sau đó tiếp tục hòa hỗn hợp sữa tươi và sữa chua rồi đắp lên vùng da mặt vừa tẩy tế bào chết trong 10 phút. Các hoạt chất trong hỗn hợp này sẽ khiến làn da mới trở nên trắng, mịn màng hơn.



2. Giúp loại bỏ các bọng mắt



Nguyên liêu:


+ 1 thìa sữa tươi không đường


+ 1 thìa dấm


+ 1 tấm gạc



Cách làm:


Sau khi rửa sạch mặt, thực hiện trộn hỗn hợp sữa tươi và dấm với nhau. Sau đó, dùng gạc thấm vào hỗn hợp (sữa & dấm) rồi đắp lên mắt khoảng 10 phút. Rồi rửa mặt lại bằng nước lạnh. Các hoạt chất có trong sữa tươi sẽ làm giảm bọng mắt rất hiệu quả đấy. Đặc biệt với những người có bọng mắt thâm, quầng thâm mắt to cần kiên trì thực hiện (1-2 tháng) sẽ mang lại kết quả rất khả quan.



3. Giúp khắc phục làn da mặt bị cháy do nắng



Nguyên liệu: 20ml sữa tươi không đường



Cách làm:


Đầu tiên, hãy rửa sạch mặt, lau bằng khăn khô. Dùng 1 chiếc khăn sạch thấm sữa tươi lên các vùng da mặt bị cháy nắng 10-15 phút. Sau đó, hãy tráng lại với nước lạnh. Với cách làm này, kiên trì thực hiện tối thiểu 7 ngày (vì các enzym có trong sữa tươi sẽ làm giảm sưng, giảm căng thẳng và kích ứng da) khiến vùng da mặt cháy nắng của bạn sẽ trở lại màu sắc tự nhiên như trước. Bạn sẽ cảm thấy hài lòng vì hiệu quả của nó cho mà xem.



Trên đây là những bí kíp rửa mặt bằng sữa tươi không đường mà chị em nào cũng nên nắm gọn trong lòng bàn tay. Vậy có nên rửa mặt bằng sữa tươi hàng ngày hay không? Câu trả lời là có. Bạn đã thử chưa?