Hiện nay bên cạnh các phương pháp trị nám da, tàn nhang bằng thuốc, bằng công nghệ cao... thì khá nhiều chị em lựa chọn các phương pháp tự nhiên giúp trị tàn nhang, nám da tại nhà nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí. Các phương pháp này cũng cho hiệu quả rất tốt, tuy nhiên khi dùng rau củ quả để xoá tàn nhang sẽ khiến da rất dễ bị ảnh hưởng bởi những yếu tố gây hại bên ngoài. Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý khi tự chữa nám, tàn nhang tại nhà.





MỘT SỐ ĐIỀU LƯU Ý KHI TỰ CHỮA TÀN NHANG TẠI NHÀ



- Cẩn thận với ánh nắng mặt trời: Đây là kẻ thù số một gây hại cho làn da và là nguyên nhân chính gây tàn nhang. Vì vậy muốn việc tri tan nhang hieu qua thì bạn cần đồng thời loại bỏ được yếu tố này không để nó tiếp tục gây hại và làm tàn nhang lan rộng hơn. Hãy che chắn da cẩn thận và tăng cường thêm 1 lớp kem chống nắng mỗi khi ra đường nhé.





- Không dùng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ: Mỹ phẩm là vật dụng không thể thiếu chăm sóc sắc đẹp cho chị em. Thế nhưng trên thị trường hiện nay bán rất nhiều hàng mỹ phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc xuất xứ, đặc biệt là các loại kem trộn được nhiều chị em ưa thích. Hậu quả là nhiều người bị dị ứng , làn da bị yếu đi và rất dễ sinh tàn nhang.Hãy tỉnh táo lựa chọn những gì tốt nhất cho mình nhé.



- Tránh xa thuốc lá và căng thẳng: Sử dụng thuốc lá cũng như không có chế độ nghỉ ngơi, làm việc hợp lý hoặc thiếu ngủ trầm trọng sẽ là cơ hội để tàn nhang”hoành hành” với tốc độ nhanh chóng.



- Ăn nhiều rau xanh và trái cây: Rau xanh và trái cây chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hoá giúp làn da của bạn luôn được khoẻ mạnh. Việc bổ sung chúng vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp bạn phòng ngừa và đầy lùi nám , tàn nhang hiệu quả.




Tri nam da mat hiệu quả với rau xanh



Chỉ với những điều hết sức đơn giản thôi bạn đã có thể hỗ trợ cho quá trình điều trị và ngăn ngừa nám, tàn nhang quay trở lại. Hãy nhớ rằng tàn nhang rất khó chữa trị nên các bạn đừng coi thường những điều hết sức nhỏ nhặt trên nhé.



>> Cách trị tàn nhang hiệu quả nhất