Lỗ chân lông to và những cách xử lí đơn giản - nhanh chóng



Lỗ chân lông làm cho da mặt không mịn màng, ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ đẹp của làn da. Lỗ chân lông to có xu hướng xuất hiện ở vùng chữ T - cằm, mũi và trán với nhiều nguyên nhân khác nhau.



Nguyên nhân dẫn tới lỗ chân lông to


Ngoài nguyên nhân do di truyền, nguyên nhân gây ra lỗ chân lông to còn do các yếu tố da dầu, da thiếu nước, hoặc do chính việc chăm sóc da sai cách của bạn.


Da dầu hoặc da quá khô là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng lỗ chân lông to. Khi da tiết quá nhiều dầu và không được làm sạch thường xuyên, bã nhờn sẽ ứ đọng tại các nang lông và làm to dần lỗ chân lông. Ngược lại, khi da quá khô, các tế bào biểu bì teo lại sẽ làm cho các lỗ chân lông hiện ra rõ hơn.


Bên cạnh đó, những cách chăm sóc da sai cách như thường xuyên xông hơi quá nóng hoặc nặn mụn thường xuyên cũng là nguyên nhân làm cho lỗ chân lông to hơn…



Giải pháp se lỗ chân lông hiệu quả


Tẩy tế bào chết


Tẩy tế bào chết 2 lần/ tuần là cách để loại bỏ các tế bào da chết và dầu thừa một cách hiệu quả, giúp lỗ chân lông thông thoáng. Bạn không cần phải tốn quá nhiều tiền vào các sản phẩm tẩy da chết mà có thể tự chế những loại mặt nạ tẩy da chết rất đơn giản và sẵn có từ nguyên liệu thiên nhiên: yến mạch, muối hồng xay nhuyễn, chanh và mật ong… Tuy nhiên, hãy tẩy da chết một cách nhẹ nhàng để không gây tổn thương cho da.



Xông hơi 1 lần/tuần


Đây là phương pháp đơn giản và hiệu quả để giúp da bạn mịn màng hơn. Xông hơi cho da mặt không những làm tăng khả năng tuần hoàn máu có lợi cho làn da của bạn mà còn giúp “thổi bay” các tế bào chết, chất nhờn và bụi bẩn nằm sâu dưới da, làm thông thoáng lỗ chân lông, vốn là những nguyên nhân chính gây nổi mụn đầu đen, mụn cám và viêm da… Bạn chỉ cần xông mặt với một tô nước nóng (có thể thể thêm thảo mộc) khoảng 5 đến 10 phút, sau đó lấy khăn sạch thấm nước trên da và sử dụng toner, nước lạnh vỗ lên da ngay lập tức để lỗ chân lông được se khít. Áp dụng phương pháp này thường xuyên, bạn sẽ cảm nhận rõ sự thay đổi đáng kể của làn da.


Bổ sung mặt nạ


Để giúp lỗ chân lông trên da thu nhỏ nhanh hơn, bạn có thể áp dụng một số loại mặt nạ dưới đây:


1. Lòng trắng trứng và chanh


Hỗn hợp mặt nạ gồm lòng trắng trứng và nước cốt chanh sẽ làm se khít chân lông và sáng da, thích hợp cho những ai có làn da kiểu da nhờn hoặc da hỗn hợp.


Cách làm:


• Lấy 2 lòng trắng trứng đánh bông lên.


• Pha thêm khoảng 1-2 thìa nước cốt chanh và trộn đều tạo thành một hỗn hợp.


• Bôi hỗn hợp lên mặt, tránh vùng mắt.


• Thư giãn 15 phút và rửa sạch với nước ấm.



2. Dấm táo, bột yến mạch và mật ong


Mật ong, yến mạch và dấm táo là một kết hợp hoàn hảo để tạo nên một loại mặt nạ se khít lỗ chân lông, giúp da mịn màng và trắng sáng.


Cách làm:


• Sử dụng khoảng 1/3 chén bột yến mạch, 2 thìa canh dấm táo và chỉ một chút mật ong và trộn đều..


• Bôi đều lên da, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.


Sử dụng những mỹ phẩm


Chúng ta nên chọn những dạng serum để tăng sinh tế bào, làm đầy da dẽ thu nhỏ được lỗ chân lông