Sau khi bản thân thử nghiệm thành công, mình mới dám chia sẻ với mọi người đây. Thú thật với chị em là bản thân mình bẩm sinh da nhờn lắm và vùng dưới cánh tay rất hay bị mùi hôi khó chịu, dân gian hay gọi là : "hôi nách, viêm cánh,...", ngày trước thấy TV quảng cáo nên ham dùng cây lăn khử mùi ( mình đã dùng của nhiều hãng lắm, từ Rexona, Fa, Dove,...mình cũng không nhớ hết ^^ ). Không biết mọi người thế nào, nhưng da em, vùng dưới cánh tay nói riêng và da mặt hay body nói chung rất khó chịu ( ông bà hay nói là thịt độc 8-| ) . Tất cả những sản phẩm khử mùi, từ dạng lăn đến dạng xịt, từ rẻ sang đắt, tuy không còn mùi thật nhưng lại làm vùng nách em bị thâm. Sau 1 thời gian tự ti, tự kỷ không dám mặc áo sát nách, hai dây, không dám đưa tay lên cao nơi đông người, em đã quuyết định "đại trùng tu" vùng nách ^^.


Dẫn bài vào hôi dài dòng, chị em thông cảm em nha, vì tính em nói gì là nói cho cụ thể , rõ ràng :D . Em Google đủ kiểu thì nghiệm ra thế này, có rất nhiều sản phẩm QC hết 100%, nhưng em ko tin điều đó, bởi vì chỉ khi nào can thiệp dao kéo cắt bỏ hạch tiết mồ hôi thì mới đúng là vĩnh viễn, nhưng em khuyên các chị em ko nên làm điều đó, vì cơ thể chúng ta mỗi ngày tiếp nhận nhiều chất độc lắm, cần phải có tuyến mồ hôi để đào thải độc tố thì tốt cho sức khỏe hơn ạ. Em mặc dù ham làm đẹp nhưng vẫn ưu tiên sức khỏe trước, em luôn theo tiêu chí khỏe đẹp ^^. Sau đó, em đọc thấy dùng phèn chua hiệu quả lắm , nhưng em cũng còn mơ hồ lắm, vì các trang hướng dẵn dùng phèn chua rất sơ sài, tóm gọn. Rồi em phải "nghiên cứu" nữa thì mới tìm ra cụ thể từng bước, em đã làm thử và thật là ko uổng công, rất bất ngờ các chị ạ, vửa khử mùi hiệu quả, vùng nách em không chỉ khô ráo mà vùng da này còn rất MỊN và TRẮNG ra rất nhiều nữa. Lưu ý, nên làm theo các bước hướng dẫn phìa dưới đề hiệu quả, vì mình có đọc nhiều nơi hướng dẫn dùng cà khối phèn chà lên nách, nhưng như vậy phèn không thấm lên da được và phèn rất cứng có thể gây ra xây xát trên da nữa, mà vùng nách lại là da nhạy cảm nên e là sẽ làm thâm hơn nữa. Ban đầu khi làm lần đầu, chỉ là thử nghiệm nên em ko có chụp hình lại, thế là khi hiệu quả đến ko ngờ thì em đã làm thêm lần nữa để chụp hình các bước cụ thể để chia sẻ với chị em , vì trước giờ em cũng hay "tàu ngầm" trên WTT và sưu tầm được cũng kha khá mẹo hay nên đây xem như là 1 chút "tấm lòng" chia sẻ với chị em :) .


Và đặc biệt hơn là giá thành của phèn chua rất rẻ nữa hihi , ngày cuối tuần chị em có thể làm rồi để dùng dần, em nghĩ 1 lần làm là dùng được chắc nửa năm luôn đó, em chưa dùng hết nên ko biết chính xác là dùng được bao lâu nữa, chỉ biết là lâu lắm, thôi em vào đề chính luôn ah:


1. Phèn chua ( em ra tạp hóa mua 2.000đ được 1 khối nho nhỏ khoảng 50g, chị em ra chợ hay cửa hàng tạp hóa bán đồ khô nào cũng có ah, rất dễ mua )


2. Phấn em bé ( em dùng Johnson có hình phía dưới, chị em thích mùi phấn nào thì dùng phấn đó, ko bắt buộc )


3. Máy xay sinh tố ( dùng cối xay khô, khuyến cáo dùng máy xay, em đã thử dùng nĩa, dùng dao để cạo, dùng chày giã tay nhưng rất mệt và ko nhuyễn được)


4. Hộp nhỏ sạch để bảo quản ( em dùng hộp thủy tinh làm Yogurt, các chị có thể dùng hộp nhựa cũng dc, nhưng tuyệt đối ko dùng hộp bằng kim loại nha, vì sợ phèn sẽ tác dụng với kim loại, cái này thì em ngu Hóa lắm , chỉ biết vậy thôi, ko biết sâu xa hơn, hihi)


5. Nồi đất ( loại để kho cá, ko nên dùng kim loại vì như trên đã giải thích )


Bắt tay thực hiện như sau:


Thực hiện thôi :



image a telecharger gratuitement


Phèn mua về rửa sạch bụi bẩn dưới vòi nước, sau đó cho vào nồi đất, ko cần đợi khô vì nước sẽ bốc hơi, không cho thêm nước vào.



hebergement image


Để lửa trung bình, phèn sẽ từ từ tan chảy từ thể rắn sang thể lỏng. Khi thấy phèn sôi, bớt lửa mức nhỏ nhất.



heberger image


Để lủa nhỏ nhất đến khi phèn tan chảy thành chất lỏng hoàn toàn. Với khối phèn như hình, mình mất khoảng 10-12 phút để nấu tan chảy. Các bạn có thể nấu ít nhiều, tùy nhu cầu sử dụng.



hébergeur images


Khi phèn đã tan hết thì tắt bếp, nhấc nồi ra khỏi bếp ( chia sẻ kinh nghiệm cuả mình: khi nhấc ra khỏi bếp, mọi người nên lấy 1 cái chén rồi phủ plastic boc thực phẩm vào lòng chén, rồi đổ hết phần phèn lỏng vào chén, mục đích của việc này là để dễ lấy phèn ra sau khi phèn đông đặc ). Lúc làm em ko để ý, để nguyên trong nồi đến lúc đông đặc nên khi lấy ra đã làm vỡ mất cái nồi đất luôn, tiếc gì đâu :-S



Télécharger des photos


Sau khi phèn đông đặc sẽ cho màu trắng đục, chứ ko trong suốt như lúc đầu, phần phèn trắng đục này dân gian hay gọi là phèn phi đó. Các bạn để khoảng 1 tiếng cho phèn đặc hẳn rồi cho vào cối xay khô , xay đến khi nhuyễn như bột vậy, cũng nhanh lắm mình xay khoảng 1 phút là mịn rồi.



hébergeur d image gratuit


Cho phấn em bé vào theo liều lượng : 1 phấn em bé, 1 bột phèn phi.



image gratuite à télécharger


Trộn đều rồi cho vào hộp dùng dần, bảo quản nơi khô ráo thoáng mát. Vì đây là dạng bột khô nên mình nghĩ là để dùng lâu chắc cũng ok!



hébergement gratuit


Ah, hướng dẫn sử dụng trước khi dùng luôn : mình dùng đều đặn như sau: buổi tối sau khi tắm sạch, lau khô người , dùng tay làm ướt nách 1 tí, rời lấy bột "thần kì" xoa nhẹ nhàng theo vòng tròn hết vùng nách, bột sẽ tan trong nước và thấm vào da, rất thoải mái, buổi sáng sau khi tắm sạch, lau khô, thoa đều kem dưỡng, chị em có thể dùng dưỡng thể , lotion hay kem dưỡng đều ok. Nhưng đừng dùng lăn nhé, vì các loại lăn khử mùi đều làm thâm đấy ạ ( kinh nghiệm xương máu). Em dùng đều đặn như vậy trong khoảng 1 tuần đã thấy đỡ thâm hẳn và khô thoáng thoải mái lắm, dù ban ngày đi ngoài đường mùa nắng này ạ, có hôm em bận việc quên thoa bột phèn thì vẫn thấy khô thoáng, mát mẻ lắm, tất cả các việc làm đẹp nói chung, hay việc chăm sóc cơ thể nói riêng nên duy trì những thói quen tốt, phù hợp với bản thân để có được 1 cơ thể khỏe đẹp, rạng rỡ, đầy sức sống mỗi ngày!


Em cám ơn mọi người đã chịu khó đọc bài dài dòng của em, chúc mọi người thành công và feedback lại giúp em để chị em mình ngày càng xinh đẹp cùng nhau :D


Em ko biết post bài ở đây đúng ko nữa, nếu sai nhờ Mod post lại giúp em. Em cám ơn.