Các chị ơi, trước giờ em cũng ko để ý khoản lông lá này lắm, tại còn đi học mặc quần jeans ko à :D


Mà mấy bữa nưã em sắp đi biển nên cũng muốn dọn dẹp cho láng mịn tí. Đọc sơ qua vài bài ai cũng bảo là ko nên cạo, vì lông mọc lại sẽ đen với cứng hơn trc. Nhưng em lên mạng thi search được cái bài báo như này


"(Dân trí) - Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng khi cạo râu, lông chân... sẽ chỉ khiến cho lông mọc dày và thô hơn. Nhưng thực tế thì không phải như vậy



Cả lông và tóc đều có hình dạng thuôn dài về phía ngọn, vì vậy những gì ta nhìn thấy thường ngày là phần mỏng nhất của tóc. Tuy vậy, khi cạo lông, ta đã vô tình cắt ngang sợi lông, làm lộ ra phần cận gốc khá dày gây ra cảm giác mỗi sợi lông riêng lẻ chiếm thêm nhiều không gian hơn. Hơn nữa, lông trở nên cứng là do nó ngắn hơn. Khi dài ra, lông và tóc sẽ lại trở nên mềm mại.



Sau khi cạo lông, ta thường thấy phần da vừa cạo bị đen đi. Thực chất, đó chỉ là một ảo ảnh não bộ tạo ra khi mắt nhìn thẳng vào những chấm nhỏ trên nền da bình thường.


Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu thực tế để kiểm tra tác động của việc cạo lông. Từ năm 1928, một nghiên cứu được công bố bởi tạp chí Anatomical Record, nhà nhân chủng học pháp ý Mildred Trotter khẳng định rằng cạo lông không hề có ảnh hưởng gì đến tỷ lệ màu sắc, kết cấu và sự phát triển của lông, tóc. Gần đây, một nghiên cứu khác trên tạp chí Journal of Investigative Dermatology cũng đề cập đến vấn đề này. "Cạo lông không tạo nên sự khác biệt trong tổng khối lượng, chiều rộng hay tỷ lệ tăng trưởng của lông.", các nhà nghiên cứu kết luận.


Hồng Ngọc


Theo LiveScience



Chị nào đã từng cạo rồi thì cho em xin ý kiến với ạ. Lông mọc lại có như xưa ko? Em cảm ơn ạ