O:-) Cách làm:



1. Rượu và dưa chuột:


Dưa chuột vừa dùng để đắp mặt nạ, vừa dùng để ngâm rượu có tác dụng làm mát da, trị bỏng nắng, giảm đau và trị da nhờn, trị bỏng nắng. Dưa chuột cắt ra ngâm với rượu trong 1 tháng là dùng được.


– Uống rượu dưa chuột hằng ngày giúp trắng da, giảm các vết nhăn và tẩy sạch nốt tàn nhang. Cách pha chế rất đơn giản: Rửa sạch dưa chuột, để ráo nước, cắt nhỏ và nghiền nát.


– Đem ngâm rượu theo tỷ lệ 1:3. Buộc kín miệng lọ để chừng 3 đến 4 tuần, lọc sang một lọ mới rồi cất trữ trong tủ lạnh. Pha rượu này vào nước để tắm cũng có tác dụng tốt.


– Nếu da bạn bị rộp nắng, có thể làm mặt nạ dưa chuột: Nghiền nhỏ dưa chuột, trộn với bột gạo và nước để đắp da và giữ nguyên trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Kem mặt nạ này có tác dụng làm dịu da, giảm mẩn ngứa.


Vì dưa chuột có tác dụng làm se da nên không nên dùng cho người da khô. Những bạn có làn da nhờn có thể dùng nước ép của Dưa chuột để làm mặt nạ hàng ngày để giảm tiết bã nhờn, căng da rất tốt.


2. Làm đẹp da bằng rượu ngâm với quả dâu tằm:


Dâu tằm khi chín có màu đỏ đậm. Khi trái dâu tằm chín nó có tác dụng dưỡng huyết, dài dâu tóc, tăng lực, chữa táo bón kinh niên,…


Bạn có thể dùng 1kg quả dâu ngâm với 0,5 lít rượu trong ba ngày. Sau đó gạn lấy nước uống ngày 2 lần vào 2 bữa cơm. Mỗi lần 20ml giúp tóc hết khô, gãy rụng và chống bạc tóc sớm.


3. Làm đẹp da bằng rượu long nhãn:


Long nhãn có vị ngọt, công dụng bổ tâm, an thần, kiện tỳ ích khí, dưỡng huyết tráng dương, thông minh ích trí… Theo nghiên cứu của dược lý học hiện đại, long nhãn có tác dụng giúp cơ thể nâng cao năng lực chịu đựng trong điều kiện thiếu ô xy, gia tăng trọng lượng của các cơ quan miễn dịch, kháng khuẩn, phòng ngừa ung thư và làm chậm quá trình lão hóa.


– Hãy dùng 150g – 200g long nhãn ngâm với rượu trắng ngon trong vòng 15 ngày. Sau đó mỗi ngày lấy ra một ít để dùng giúp lưu thông khí huyết, da sẽ trở nên hồng hào sau một thời gian.



4. Làm đẹp da bằng rượu ngâm hoa hồng:


– Dùng 15g hoa hồng, 5g sa nhân, 20g hạt cau, 20g vỏ quế, 10g thanh bì , 1,5 lít rượu và một lượng đường phèn vừa đủ. Đem tất cả nghiền nhuyễn rồi đựng vào túi vải, bỏ vào nồi rồi đổ rượu, đậy kín dùng lửa nhỏ nấu nửa giờ, khi gần được thì bỏ một ít đường phèn.


Mỗi ngày dùng 30ml dung dịch trên, dùng 1 lần/ngày giúp bổ máu, da dẻ hồng hào, dung nhan tươi sắc.




ps: Có ai làm thử rồi không ạ, em làm rượu dâu tằm rồi, chưa ngâm rượu nhẫn bao giờ :)