Thấy bài này hay, gửi lên cho mọi người xem chung


Thời tiết sang thu với không khí dễ chịu và cái nắng bớt gay gắt hẳn. Nhưng bạn đừng quên chăm chút cho làn da của mình vì ỷ y vào thời tiết dễ chịu lúc này nhé!




Hãy luôn “sợ” nắng


Trời râm mát khiến bạn nghĩ rằng nắng với những tia UV đã được che chắn an toàn bởi những đám mây, nhưng thực tế các tia tử ngoại vẫn xuyên qua được và tác động đến da của bạn. Và nếu bạn không trang bị, không phòng chống bằng kem chống nắng, thật “tội nghiệp” cho làn da mỏng manh lúc này. Đừng bao giờ nghĩ rằng, trời mát là cơ hội để làn da của bạn được tự do trước mặt trời.


Hãy luôn nhớ rằng, bất cứ thời điểm nào trong năm, bạn vẫn chống nắng như cách hàng ngày bạn vẫn trang bị cho da của mình. Kem chống nắng, khẩu trang, nón rộng vành là những vật không bao giờ thiếu trong hành trang đi đường của bạn. Sử dụng kem chống nắng có mức SPF tối thiểu là 15 và không nên vượt quá 30, vì chỉ số SPF sẽ rất dễ làm da mẫn cảm mà độ tăng cường chống nắng cũng không hơn kém nhiều.


Bạn nên ghi nhớ rằng phòng bệnh vẫn hơn chữa bệnh, vì khi da đã bị tổn thương, việc điều trị không chỉ tốn kém mà còn không thể đưa da trở về trạng thái ban đầu.


Tăng cường dưỡng ẩm


Mùa thu trời tiết trở nên hanh khô hơn là lúc da bạn dễ bị mất sự cân bằng và khát nước.


Nếu bạn cảm thấy da mặt mình trở nên khô hơn, việc cần làm của bạn bây giờ là hãy thay đổi 1 bộ mỹ phẩm dưỡng khác, nhiều chất dưỡng (moisturizer) hơn và hãy thoa kem dưỡng bất cứ lúc nào khi cảm thấy da trở nên căng và mẫn cảm. Có thể vào mùa hè, kem dưỡng của bạn sẽ có dạng gel hoặc lotion, nhưng vào mùa se lạnh hơn, kem sẽ có dạng cream để cung cấp đủ độ ẩm cho bạn.


Những loại thực phẩm trái cây chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho da như bơ, dâu, sữa, … nên được tăng cường hơn vào thời tiết này. Uống nước đủ luôn là điều cần thiết cho cơ thể của bạn.





Vì mùa này da rất dễ khô khiến da bạn nhanh chóng bị lão hóa, do đó, nếu da bị khô quá hay mẫn cảm bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu để cho lời khuyên. Bạn có thể dùng các phương pháp điều trị chăm sóc da Vitamin từ sóng siêu âm hay điện cực, hoặc kim châm… những phương pháp này cung cấp độ ẩm sâu và đưa vào da nhanh gấp nhiều lần so với dùng mỹ phẩm thông thường.