Đôi khi em bé sẽ là trung tâm của mọi sự rắc rối, chính vì vậy mà nhiều bậc phụ huynh sau những giờ làm việc căng thẳng thường lảng tránh công việc trông nom con trẻ. Nhưng một điều bất ngờ mà không ít phụ huynh biết tới là chính việc chơi cùng con sẽ giúp cha, mẹ giảm căng thẳng, mệt mỏi thường thấy.


Đứa trẻ luôn hồn nhiên, chúng thể hiện cung bậc cảm xúc, hành động một cách tự do, vô lo vô nghĩ, chính những hành động như vậy, những khoảng thời gian chơi đùa cùng con giúp cha, mẹ quên đi những mệt mỏi cuộc sống và thư giãn với chính bản thân mình.


Biến căn phòng thành rạp chiếu phim


Sắp xếp lại những con thú bông, những em búp bê của bé và biến chúng thành những khán giả của buổi chiếu phim. Đặt chúng dựa vào tường, vào bàn học hay giường và hướng chúng về phía màn hình. Làm ra những tờ vé xem phim giống ngoài rạp và tổ chức bán vé, sau đó mở những đĩa phim hoạt hình. Tổ chức buổi xem phim ở nhà không khác ngoài rạp nhiều, từ khâu bán vé, khách cho tới giờ nghỉ giải lao và khách có quyền được ra mua đồ uống.


Cùng bé làm họa sỹ


Giấy trắng, bút chì màu, tẩy... tất cả đều được sắp xếp ngay ngắn trên mặt bàn. Bé sẽ vẽ cùng cha, mẹ. Bé cùng mẹ trở thành họa sỹ. Nhà họa sỹ nhí tài ba học cách thể hiện ý tưởng qua từng nét vẽ của mình. Trong quá trình vẽ, bạn sẽ là người hỏi han bé đang vẽ gì, bé dùng màu nào để vẽ. Sau khi cùng bé vẽ xong bức tranh, bạn không nên quên câu hỏi bé sẽ tặng ai bức tranh này hay bé sẽ treo bức tranh ở đâu. Cuối cùng là việc giúp bé có được một khung tranh và treo chúng lên chỗ bé muốn.


Những nhà thiết kế đại tài


Cắt, dán giấy là trò chơi bé vẫn thường chơi với các bạn cùng lớp. Nhưng trò chơi sẽ gần gũi với bé hơn nếu bạn thực hiện nó ở nhà và bạn cũng là một thành viên của trò chơi. Cùng bé thể hiện ý tưởng qua việc cắt dán để trang trí cho quyển sổ ảnh của gia đình. Sử dụng các vật liệu có sẵn trong nhà như bìa cứng, hoa khô, màu vẽ, bạn sẽ giúp đỡ bé làm nên quyển sổ ảnh cho gia đình.


Viết thư cho người bạn thân


Nếu bé nhà bạn đã biết đọc và biết viết, tại sao bạn không thử cùng bé viết một bức thư gửi cho người bạn thân của bé. Thể hiện cảm xúc qua câu văn, ngôn từ sẽ giúp bé nhuần nhuyễn hơn trong việc sử dụng chữ viết và cách ghép vần. Bé nhớ được mặt chữ và có được động lực học nhiều hơn. Vừa học vừa chơi sẽ giúp bé không quá căng thẳng trong chuyện học, qua đó, mẹ cũng biết được tâm lý học của bé.


Làm vận động viên


Bơi lội, đi xe đạp, học võ... đều là những môn thể thao giúp bé vừa rèn luyện được sức khỏe, vừa có được sự thư giãn sau những giờ học trên lớp, cũng vừa giúp mẹ có được sự giải lao sau những giờ làm việc tại công sở. Trở thành những vận động viên sẽ giúp bé có thêm kiến thức về các môn học mới và sẽ tăng độ ham thích, tò mò của bé. Phát triển thêm chút nữa, bé sẽ không ngừng muốn tìm hiểu những ngành học khác bên ngoài học văn hóa.


Trên đây là vài ví dụ điển hình về thư giãn cùng con giúp bạn tham khảo. Chơi với một đứa trẻ không khó, bạn nên thay đổi lại suy nghĩ nếu như bạn cho rằng chơi với con trẻ chỉ càng chuốc thêm phiền phức vào người.


Theo Goodtoknow