Mẹ con mình đã đồng hành cùng nhau từ khi nào, Bunni? Từ ngày mẹ còn mang con trong bụng, mỗi ngày cùng nhau thủ thỉ vui buồn, cùng nhau thưởng thức những món ăn dinh dưỡng, ly sữa thơm ngon để hai ta cùng khỏe mạnh... Mẹ tin rằng, với sự chuẩn bị đó, con mẹ sẽ có một sức đề kháng thật tốt khi chào đời.


webtretho


Nhưng có nhiều thứ không như ta mong đợi, mẹ vỡ ối sớm hơn dự sinh, con ra đời bằng phương pháp sinh mổ, bác sĩ báo con bị vàng da. Mẹ nghe nói trẻ sinh mổ sẽ không có sức đề kháng tốt như sinh thường. Mẹ lo lắng mất ăn mất ngủ. Nghe lời bác sĩ căn dặn, hai mẹ con cùng xuống công viên phơi nắng mỗi ngày. Thật may, hai tuần sau con chuyển biến rõ.


webtretho


Việc con sinh mổ khiến mẹ thôi thúc mình đọc nhiều hơn, tìm kiếm thông tin nhiều hơn để giúp con tăng cường sức đề kháng, giúp con có được sức khỏe tốt như các bạn sinh thường. Vậy là bên cạnh nguồn sữa mẹ dồi dào, mẹ tăng cường cho con vận động bằng cách mát xa mỗi ngày, để con có giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn. Sau 6 tháng bú mẹ hoàn toàn, mẹ bắt đầu cho con ăn dặm với các thức ăn chứa nhiều vi chất dinh dưỡng (vitamin A, sắt, iốt, kẽm, canxi…) giúp chống lại bệnh tật. Điều mẹ chú ý nhất là chọn sữa để giúp con hấp thu tốt nhất và tăng sức đề kháng. Và mẹ đã chọn Friso làm bạn đồng hành cùng con.


Từ ngày có con, hành trình khám phá của gia đình mình thêm phần thú vị. Mẹ đọc thông tin ở đâu đó nói rằng, nếu bảo bọc con quá kỹ, con sẽ hay bị bệnh vặt, lại nhút nhát và ngại giao tiếp, thế là mẹ cho con thỏa sức nô đùa khám phá thế giới. Một tuổi thôi, nhưng hành trình khám phá của con đã khá dày, từ quán cà phê, công viên, vườn nhà ngoại, khu vui chơi… Sau mỗi lần như thế, mẹ thấy con mẹ như trưởng thành hơn.


webtretho


Thấy con ồ lên khi thấy con chim bay và hót líu lo, mẹ biết con thích thú thế nào.


webtretho


Trẻ con nào mà không thích nghịch nước, nghịch cát con nhỉ? Thỏa sức vui đùa xong, con nhẹ nhàng phủi hai tay vào nhau xong đưa cho mẹ. Mẹ dạy con thói quen rửa tay sau khi nô đùa để chống lại vi khuẩn có hại…


webtretho


Tết năm nay, con tròn 14 tháng tuổi, mẹ con mình đi khám phá đường hoa. Gặp bông hoa nào con cũng ồ lên, dứ dứ mũi để ngửi, đưa tay lên để sở thật là đáng iu.


webtretho


14 tháng tuổi, mẹ tin con đủ sức khoẻ, đủ sự hứng thú để khám phá những hành trình dài... Mùa hè đã đến, những hành trình khám phá thú vị đang chờ cả gia đình mình: biển xanh cát trắng hay chuyến phiêu lưu ở vườn nhà ngoại đào đất, tưới cây, hái quả... Mẹ tin rằng vui chơi, vận động và dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp con khỏe mạnh để khám phá thế giới và cùng gia đình mình lưu lại những kỷ niệm thật ngọt ngào. Phải không con yêu?