Có chị nào có chồng giống chồng em không ạ? Thiệt là cạn lời, hết nói nổi luôn! Ổng vốn thông minh, giỏi giang, hài hước nhưng nhiều khi cũng giỡn nhây và ngơ ngơ đột xuất. Mấy chị cứ xem em kể sẽ biết mức độ như thế nào.


Em với chồng cưới nhau được nửa năm rồi. Hôm trước, em thấy người mệt mỏi, buồn nôn, giống hệt như bị trúng gió ý, lại chậm kinh nữa nên nghi ngờ mua que thử thai về thử. Trời ơi, hai vạch!!!


Phải nói cảm giác lạ lẫm và vui mừng hết biết. Chồng em cũng vậy, ổng chạy khắp nhà, la hét, tru tréo: “Trời ơi, trời, có biến, sắp có biến bà con ơi!”. Bác hàng xóm đang giặt đồ tưởng chuyện gì lật đật chạy lại sát bờ rào kêu to:


-Có chuyện gì mà thằng Hoàng mầy la dữ vậy? Con vợ mầy đâu? Chuyện gì thế hả?



-Dạ, vợ con nó...



Em lật đật chạy lại bịt mồm ổng, nói vọng ra:


-Dạ không có gì đâu bác, ảnh đói quá gào lên đòi dọn cơm á.



-Mả cha hai đứa bay, bớt bớt giùm cái, làm sợ hết hồn tưởng chuyện gì.



Chồng em lại ráng kéo tay em ra hét lên:


-Bác ơi vợ con nó có bầu rồi.


...



Đó, rồi ổng đi nói lung tung linh tinh, chưa đầy một ngày mà cả xóm biết chuyện em có bầu rồi, lỡ mà đi siêu âm không phải chắc có nước đội mo cau ra đường vì nhục. Nhưng mà may sao em có baby thật các mẹ ạ, hihi.



(Ảnh chỉ mang tính chất minh họa)




Chồng bắt em kiêng cữ đủ thứ, ổng kĩ còn hơn mấy cụ mấy kị hồi xưa á. Nhiều khi em thèm cái này cái kia mà ổng lên mạng đọc báo thấy người ta ghi phụ nữ mang thai nên tránh là ổng cấm tiệt không cho em đụng vào. Rồi cái vụ “chăn gối” nữa mới ác chiến. Hổm tối hai đứa đang nằm ôm ấp trên giường, em thì gặm trái bắp luộc, ổng thì một tay kê làm gối cho vợ, một tay lướt điện thoại, mà giơ thật xa nha chứ không dám để gần (vì ổng kêu sóng điện thoại không tốt cho não thai nhi). Đang lướt cái hất đầu em xuống giường la toáng lên:



-Chết nữa rồi em ơi, báo nói có thai nên kiêng “ấy ấy” 3 tháng đầu. Vậy mà hổm nay vợ chồng mình chiến biết bao trận rồi. Không biết có ảnh hưởng gì đến con trong bụng không nữa.



Em vốn cơ địa khỏe, có thai hormone thay đổi kiểu gì mà ham muốn càng tăng hơn trước, thích gần gũi chồng lắm (nói ra hơi xấu hổ nhưng mà thật các mẹ ạ, có mẹ nào cũng giống em không?). Nghe ổng nói vậy em không đồng tình, giãy nãy lên:


-Anh hâm à, động thai mới phải kiêng chứ khỏe re như em thì có sao đâu, cứ làm quá lên.



-Thôi anh sợ lắm, không kiêng lỡ đang làm, tử cung bị co bóp mạnh phọt con ra ngoài thì chết.


Em bó tay dập đầu bái lạy chồng lia lịa. Thế là ổng nhịn suôn từ lúc đó tới giờ là 12 tuần đấy các mẹ ạ. Nhiều khi ổng nhớ quá, thòm thèm đến phát điên mà ổng chỉ lại hôn vợ cái xong rồi nằm úp mặt vào tường ngủ. Nhìn vừa thương mà vừa buồn cười dã man. Có khi em đang ngủ ngon thì giật mình dậy thấy ổng ôm gối xuống đất nằm một mình. Chắc là chịu không nổi nên mới lẻn xuống đấy nằm vừa dễ "tự xử" vừa bớt đi ý định đây mà. Tội nghiệp ghê không, cứ tự hành mình làm chi cơ chứ.



(Ảnh chỉ mang tính chất minh họa)




Em cũng hay lên mạng đọc tâm sự của các mẹ bầu khác, đa số là mẹ bầu cấm vận chồng, kiểu “cám treo, heo nhịn đói” ý. Chắc có mình nhà em thuộc dạng, cám sẵn sàng, heo cũng chảy nước miếng mà lượn lờ chả dám ăn. Hu hu, báo hại nhiều phen em cũng muốn ghê gớm mà vì xấu hổ nên đâu dám khều chồng đâu. Có mẹ nào cũng từng rơi vào tình cảnh éo le ngang trái như em không? Tâm sự chút đi nào!


Lưu ý: Bác sĩ cho biết chuyện “chăn gối” khi mang thai sẽ không ảnh hưởng đến thai nhi nếu bố mẹ hiểu rõ về nó:



-Chỉ kiêng khi mẹ bầu bị động thai, thai yếu, dọa sẩy


-Cần nhẹ nhàng, điều độ, lựa chọn tư thế an toàn cho thai phụ và em bé trong bụng, nhất là trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối.



-“Chăn gối” lành mạnh, hợp lý không những không ảnh hưởng xấu tới bà bầu mà còn mang lại những tác dụng tuyệt vời. Chẳng hạn: giảm chứng tiểu rắt, nhức mỏi, căng thẳng, stress, tăng cường lưu thông máu, phòng ngừa tiền sản giật, hỗ trợ quá trình chuyển dạ và phục hồi sau sinh, giúp gắn kết tình cảm gia đình khi vợ mang thai.