Các chị ơi, mấy nay người dân nhiều nơi đang gặp phải trận lụt lớn lịch sử, đau đớn nhất là nhiều gia đình chia ly, nhiều người thất lạc, thậm chí mất mạng bởi lũ cuốn trôi. Ở thời điểm này, những câu chuyện đau buồn liếp nối khiến em cảm thấy vô cùng xót xa. Tự hỏi bao nhiêu con người trôi lạc, bơ vơ ngoài kia đến khi nào mới có lại cuộc sống bình thường, ổn đinh. Và trong lúc kho khăn như vậy, ai sẽ giúp đỡ họ vượt qua khó khăn đó.



Thế nhưng trong cái khó có cái thương, em vô cùng mừng rỡ vì ngoài kia còn nhiều tấm lòng tốt, luôn sẵn sàng ra tay giúp đỡ những người khác. Khi đọc qua câu chuyện về cặp vợ chồng U70 vẫn xả thân cứu người trong mưa lũ, em cảm thấy họ thật đẹp. Đẹp bởi cái tình yêu quấn quyết đến bạc đầu, và sự gan dạ cưới người dù cho tuổi cao sức yếu.



Nhớ lại cuối năm ngoái, về Hằng - cô nữ sinh năm thứ hai, Trường cao đẳng Y tế Huế, đã lấy lại được tinh thần sau 4 ngày gặp nạn. Hằng bình tĩnh, tự tin và nhớ như in câu chuyện khủng khiếp vừa xảy ra. Và cảm ơn vợ chồng U70 đã giúp cô “tái sinh lần nữa”.




"Khu vực cháu Hằng gặp nạn nước lút đầu, chảy xiết" - cụ Nguyễn Thanh Phước kể




Hằng nhớ lại: “Lúc ấy chừng 12 giờ kém, mình chạy xe máy đi học về thì con đường đi học hàng ngày đã bị chìm trong lũ. Nghe đường làng bên cao, có thể đi được nên mình đi theo hướng đó. Nhưng khi đi về gần tới nhà thì gặp đoạn đường nước ngập sâu. Mình gọi điện thoại cho ba, biểu ba lấy ghe ra đón. Trong lúc chờ ba ra đón thì có hai người đi xe máy chở nhau, biểu mình rằng đường có thể đi đường. Mình nhìn theo quả là họ đi được, vậy là mình lái xe qua đoạn nước ngập, nhưng không ngờ vừa đi một đoạn thì nước cuốn ra sông. Mình chới với và chìm dần…



"Cũng nhờ ông Phước và mệ Nguyệt cùng một số anh trong xã cứu kịp nên mình được tái sinh”.




Hai vị ân nhân mà Hằng kể trên là vợ chồng cụ Nguyễn Thanh Phước, tuổi đã ngoài 70, ở làng Vân Thê Nam. Nhà vợ chồng cụ Phước ở ngay Ngã 3 nghĩa trang, bên cạnh sông Như Ý. Đây là một “điểm đen” về việc người dân bị rớt nước, bởi đoạn đường này vừa thấp vừa là khúc cua, không có cọc tiêu cảnh báo hay hành lang an toàn.



Nói về hành động của mình, cụ Nguyệt bày tỏ: Nhà tui có chiếc ghe khi nào cũng buộc bên ngoài. Chiếc ghe đó cùng ông nhà tui cứu không biết bao nhiêu người bị ngã ở đoạn sông ni (này). Có lần cứu gặp người say té nước, đưa lên bờ thì họ quay lại mắng chồng tui té tát. Hôm sau tỉnh, họ quay lại tạ lỗi và cảm ơn…





Những ngày nước lũ đau thương, đâu đó vẫn còn tấm lòng đẹp phải không các mẹ. Chẳng ngại khó, chẳng sợ bị nhấn dìm, người ta có thể xả thân cưới người thân bên mình, thậm chí những ai xa lạ đang cầu cứu.



Có những cặp vợ chồng không chỉ xây dựng hạnh phúc gia đình, họ còn sống để cho đi hạnh phúc ấy, cứu người giúp người là lẽ sống của cuộc đời họ.



Chợt nhiên, em nhớ đến những mối tình lặng thâm đầm sâu mà ai nghe qua cũng xúc động. Càng muốn rưng rưng khi nghe nó vào những ngày mưa.



Cụ ông đã vĩnh viễn ra đi trong dòng nước lũ chảy xiết sau khi cố gắng cứu cụ bà.


Cách đây không lâu, do tuổi cao sức yếu nên cặp vợ chồng già đã không kịp sơ tán khi cơn lũ tràn về. Chính vì thế, hai vợ chồng già đã bước sang tuổi thất thập buộc phải bám trụ vào một thân cây ven đường để cố gắng sinh tồn giữa điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Trước tình cảnh thương tâm ấy, một người dân chạy lụt liền nhấc máy gọi tới lực lượng cứu hộ những mong cặp vợ chồng già sớm được giải cứu.


Tuy nhiên, lúc tới nơi, đội cứu hộ chỉ thấy một cụ bà đang bị buộc chặt vào thân cây chứ không phải một cặp vợ chồng như được thông báo. khi hai vợ chồng bà đang loay hoay giữa dòng nước lạnh giá thì người chồng bỗng cảm thấy đuối sức và không thể bám trụ lâu hơn được nữa. Dẫu vậy, ông vẫn nhất quyết không để vợ mình bị lũ cuốn trôi.



Những ngày này người dân làng Bùi Xá phải sống trong cảnh "trên giường, dưới nước"



Cuối cùng, người chồng đã dùng quần áo bện lại thành dây thừng rồi buộc người vợ vào gốc cây gần đó. Còn bản thân ông thì sẵn sàng buông lơi, chỉ mong người bạn đời yêu dấu có thể sống sót qua cơn bão lũ kinh hoàng trước mắt. Và rồi cứ thế, người chồng hoàn toàn bị cuốn trôi theo dòng nước chảy xiết, mặc cho những giọt lệ tưởng chừng như khô cạn của người vợ già đang tuôn rơi trong nỗi đau không gì bù đắp được.


Ngay giữa thời khắc sinh tử của cuộc đời, họ vẫn sẵn sàng cùng nhau vượt qua mọi nỗi đau thương, thậm chí đánh đổi cả tính mạng của bản thân để đấu tranh giành giật sự sống cho người mình yêu đến tận giây phút cuối cùng. Câu chuyện về “sự mất tích” ấy khiến bao người rơi nước mắt bởi tình yêu đích thực và cao thượng.



Bữa cơm vội của hai vợ chồng lúc trời còn sáng, đạm bạc nhưng ấm nồng.




Thế đấy các mẹ à, người ta có thể đến và xa nhau theo nhiều cách. Nhưng còn gì đẹp hơn là hi sinh cho người bạn đời của mình, trọn vẹn phía cuối con đường. Từ những câu chuyện này, chúng ta sẽ vững tin hơn vào tình yêu. Sẽ sống tốt hơn và trân trọng cuộc hôn nhân của mình. Sống một đời còn gì quý hơn đâu?



Mời xem thêm:


Gọi Quốc Tuấn là “Chí Phèo” vậy vợ anh là “Thị Nở” sao? Quá xót xa cho người vợ hiền lành...


Ít ai biết, mẹ Tuấn Hưng là người con hiếu thảo, là mẹ chồng tuyệt vời khi “chạy tội” cho con trai...


Mang thai 7 tháng, Kim Tae Hee vẫn tung tăng du lịch nước ngoài cùng Bi Rain khiến chị em phát hờn




Toàn cảnh đám cưới như mơ của Hoa hậu Đặng Thu Thảo




http://www.webtretho.com/video/wp-content/uploads/sites/43/2017/10/OQlBdhIgm1-480x270.jpg