Chị biết mình không phải là người con gái khéo léo, hoặc nói đúng hơn chị thừa nhận mình khá hậu đậu, hễ làm việc gi là y như rằng “đổ đình đổ chùa”. Thế nhưng dù đã nhận thức được điều đó, chị chủ động làm việc khéo hơn, cẩn thận hơn nhưng đôi bàn tay chị có bao giờ nghe theo ý muốn của chị đâu, việc gì chị càng cố gắng thể hiện thì mọi sự lại càng bung bét.



May mắn thay trời lấy đị sự khéo léo ở người con gái như chị thì lại công bằng trả thêm cho chị chút nhan sắc. Chị xinh đẹp, thông minh và có biệt tài ăn nói, khiếu hài hước cũng không hề kém cạnh ai. Mỗi lần chị nhận xét ai ít khi thấy những lời chê trách trong đó, chị luôn cho rằng “lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Vì vậy mà khi leo lên đến chức Trưởng phòng marketing ở vào ngưỡng tuổi 28, nhưng chị không hề làm mất lòng ai, đặc biệt là nhân viên.



Nhan sắc vốn có, ăn nói dễ nghe, hòa đồng với mọi người, tiền tài chị đều có cả…, vì thế mà cho dù có được gọi là “nàng hậu đậu” chị vẫn dễ dàng tìm được một đức lang quân như ý.



Anh là người đàn ông thông minh, cương trực và cũng là đối tác lớn bên công ty chị. Ngay từ những lần giao tiếp đầu tiên anh đã cảm mến chị, rồi đến những lần hợp tác tiếp theo anh chuyển sang thích chị, quyết theo đuổi bằng được chị.



Vậy là hai người thông minh gặp nhau sớm đã biết tình ý của đối phương, nên sau nhiều lần hẹn hò hai người yêu nhau. Gần 6 tháng yêu nhau anh chị quyết định tiến tới hôn nhân. Cũng có lẽ bởi tuổi tác của anh chị không cho phép bản thân mình hẹn hò lâu hơn chút nữa.



Đám cưới được tổ chức trong sự hoan hỉ của mọi người. Ai cũng khen nức trời đôi trai tài, gái sắc này cưới nhau quả là ông trời se duyên. Bố mẹ chồng chị thường xuyên được nghe thấy những điều tốt đẹp về con dâu mặc dù rất ít khi được gặp con dâu trước đó, và càng hiếm khi thấy được tài năng của cô con dâu mới nhưng trong lòng thì vui mừng lắm. Tất cả cũng nhờ vào tài ăn nói của chị, nói như rót mật vào tai người khác.



Sau khi anh chị đi hưởng tuần trăng mật về cũng là lúc mẹ chồng chị nhận thấy chị là nàng dâu hậu đậu. Thế nhưng khác với những bà mẹ chồng, nàng dâu khác là ghét nhau, bực tức nhau thì đằng này chị và mẹ chồng lại rất hòa hợp. Mẹ chồng chị dù biết chị hậu đậu nhưng vẫn quý chị cũng bởi sự “vụng chèo khéo chống” của chị. Vụng tay chân nhưng mồm miệng kéo vớt, chị dùng biệt tài ăn nói “trời phú” của mình để nịnh mẹ chồng suốt ngày.



Những câu nịnh của chị lúc nào cũng hợp thời, hợp mốt. Chị thông minh đủ để biết mẹ chồng mình rất thích được khen ngợi, hễ ai khen bà nấu ăn ngon là bà có thể nấu ăn suốt, hễ ai khen bà trẻ là bà lại thích soi gương nhiều hơn. Đặc biệt mẹ chồng chị thích làm đẹp, thích sự mới mẻ, trẻ trung nên rất phù hợp với tính cách chị.



Sáng hôm đó cũng đúng vào dịp nghỉ Tết, chị dậy sớm nấu mâm cơm cúng, nhưng mâm cơm cúng các cụ như chị mong đợi chẳng thấy đâu chỉ thấy bát vỡ, cơm cháy, thức ăn thì thôi rồi mặn chát. Thế nhưng khi mẹ chồng chị bước xuống chị đã vội vàng ghé sát tai bà: “Mẹ nấu ăn ngon quá, con đã cố gắng học tập mà không thể. Có lẽ mẹ có những tuyệt chiêu, bí kíp gia truyền gì mà con không biết. Ngày nay mơ cũng không thể tìm được người mẹ nào có tài năng vào bếp như mẹ, nấu món nào ngon món ấy. Chắc anh Hưng phải tốt số lắm mới được làm con của mẹ, ăn cơm mẹ nấu suốt bao năm trời…”. Vậy là chỉ cần dăm ba câu của chị đã khiến mẹ chồng chị bay bổng đến 9 tầng mây.



Bữa đó chị không những không bị trách mắng mà còn được mẹ chồng chị nói đỡ vài câu rồi bà vào bếp làm cơm cho cả nhà, mẹ chồng chị nói: “Mẹ có nấu gì đặc biệt đâu, chỉ là mấy món thường ngày thôi. Các con giờ còn trẻ, chỉ cần chăm lo cho sự nghiệp là được, lo chi mấy chuyện bếp núc. Từ sáng mai để mẹ vào bếp nấu nướng cho cả nhà, con dâu ăn ngon miệng đi làm mới phấn chấn được chứ. Con không phải lo, mẹ trước kia mới đi làm dâu không quen cũng cứ bị rơi vãi đồ đạc suốt”.



Vậy là hễ làm sai chuyện gì, hễ có “đánh vỡ chum, vỡ lọ” chị cũng được mẹ chồng “khoan hồng” cho. Người ta nói “mồm miệng đỡ chân tay” đâu có sai bao giờ. Chỉ vì tài ăn nói của mình đã bao lần chị thoát kiếp nàng dâu hậu đậu bị mẹ chồng ghét bỏ.



http://www.webtretho.com/forum/f186/dieng-nguoi-nhin-hop-vang-cuoi-roi-tu-tung-duoi-san-nha-2182646/#post34345043


http://www.webtretho.com/forum/f186/sau-mot-chuyen-di-choi-toi-bi-bo-chong-tat-bi-chong-doi-ly-hon-2182689/#post34345246


http://www.webtretho.com/forum/f186/hanh-dong-khong-ngo-cua-vo-khi-nghe-chong-khuyen-nhan-tinh-bo-con-2182702/#post34345318


http://www.webtretho.com/forum/f186/rot-nuoc-mat-voi-ban-di-chuc-cua-me-chong-2182708/#post34345349


http://www.webtretho.com/forum/f186/toi-tha-lam-gai-trinh-suot-doi-con-hon-trao-no-cho-anh-2182363/#post34343410


http://phunutoday.vn/upload_images/images/2015/11/30/me-chong.jpeg


Theo: Đoisongphapluat