Chắc hẳn ai trong đời cũng sẽ một đôi lần gặp trường hợp bị keo dán sắt, keo 502… dính vào tay và khô cứng lại trên đó, bạn làm sao để gỡ ra nhanh chóng? Hãy tham khảo những cách tẩy keo dính tay đơn giản dưới đây.



webtretho



Khi bị các loại keo mạnh như keo dán sắt, keo 502… dính vào tay và khô cứng lại trên đó, bạn làm sao để gỡ ra nhanh chóng? Hãy tham khảo những cách tẩy keo dính tay đơn giản dưới đây.



Dung dịch keo lỏng khi dính trên da của bạn sẽ sớm hình thành một lớp mỏng màu trắng, gắn chặt vào bề mặt da. Bạn sẽ cảm thấy như chỉ muốn thoát khỏi nó nhưng lại không có cách nào ngoài cắt đi chính lớp da của mình. Điều tồi tệ nhất là, khi bị dính keo, chúng ta thường có xu hướng dùng ngón tay cái chà vào ngón trỏ để gỡ lớp keo ra, nhưng chính điều đó lại khiến hai ngón tay dính chặt vào nhau. Gặp phải tình huống như vậy, trước tiên bạn không nên lo lắng. Bởi vì có rất nhiều cách xử lý giúp bạn thoát khỏi tình trạng này.



Cách tẩy keo dính trên tay: Ngâm tay vào nước xà phòng trong 10 phút





Trước hết, bạn không nên căng thẳng tìm cách loại bỏ lớp keo dính trên da, thay vào đó hãy nhúng tay vào vào nước xà phòng ấm và ngâm trong 10 phút đến khi keo mềm ra, sau đó nhẹ nhàng gỡ từ từ lớp dính ở ngón tay ra.



Bôi nước tẩy móng tay hoặc bôi vào phần bị dính keo





Sau khi lau khô tay, bạn có thể đổ nước tẩy móng tay vào phần bị dính keo, sau đó chà nhẹ, bạn sẽ thấy lớp keo màu trắng từ từ biến mất.



Bôi nước tẩy móng tay hoặc bơ vào phần bị dính keo




Nếu bạn không có nước tẩy móng cũng không sao, bạn có thể dùng bơ phết lên chỗ dính keo, sẽ có sự thay đổi rõ rệt.



Giấy nhám, giũa móng





Bạn cũng có thể sử dụng giấy nhám hoặc giũa móng cọ xát với phần keo màu trắng dính ở tay, hãy nhớ không nên chà mạnh quá lên đó.



Bôi dầu máy lên phần bị dính keo





Tất nhiên còn có một cách đơn giản khác, thích hợp cho nam giới, đó là đổ một ít dầu sạch (dùng cho máy móc) lên trên phần tay bị dính kéo.



Ngâm tay vào nước nóng rồi rửa sạch bằng sữa tắm




Nếu bạn không có các dụng cụ nêu trên, không sao cả, vẫn còn một cách, đó là ngâm tay vào nước ấm trước, sau đó rửa lại bằng sữa tắm.



Thuốc rửa keo





Hoặc bạn có thể mua loại thuốc rửa “khắc tinh” của keo: chỉ cần trong vòng ba giây, keo sẽ được tẩy sạch, thực sự vừa trực tiếp vừa nhanh chóng.



Có rất nhiều mẹo nhỏ trong cuộc sống, vì vậy khi gặp phải những tình huống này, bạn nhất định không được lo lắng, không nên dùng phương pháp sai cách như cố gắng chà xước tay dẫn đến bị thương.





Video liên quan


​http://www.webtretho.com/video/wp-content/uploads/sites/43/2016/11/ktzoFvEwfk-480x270.jpg