Thời tiết đang vào mùa đông, nên cơ thể của trẻ rất dễ bị nhiễm lạnh, dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, mẹ cần nằm lòng trong tay quy tắc mặc ấm cho trẻ vào mùa đông.



Cơ thể trẻ vô cùng non nớt, rất nhạy cảm với nhiệt độ thấp, nên vào mùa đông, cha mẹ thường lo sốt vó vì sợ trẻ bị nhiễm lạnh. Để giữ ấm cho con, ngoài một chế độ dinh dưỡng thích hợp, cha mẹ cần lưu ý đến cách mặc đồ cho trẻ vào mùa đông.



Quy tắc bốn ấm – một lạnh
webtretho


Quy tắc bốn ấm một lạnh sẽ giúp đảm bảo an toàn cho trẻ vào mùa đông



Dưới đây là 4 bộ phận quan trọng trên cơ thể bé mẹ cần giữ ấm cho con:



- Bàn tay: Tay của bé cần được giữ ấm để tăng sự khỏe mạnh và cơ bắp. Do đó, khi mặc đồ xong, các mẹ nên kiểm tra tay của con, phải giữ cho hai bàn tay thật ấm, không được ra mồ hôi. Nếu con ra ngoài, mẹ phải mang găng tay cho bé.



- Vùng lưng: Nếu lưng của bé bị đổ mồ hôi nhiều sẽ thấm vào cơ thể khiến bé bị cảm lạnh. Do đó, bạn cần giữ ấm lưng của bé và ngăn không cho tình trạng đổ mồ hôi lưng xảy ra.



- Vùng bụng: Trẻ bị lạnh bụng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tiêu hóa và dạ dày của trẻ nhỏ. Do đó, mẹ cần giữ cho bụng của bé luôn được ấm, ngoài mặc ra các mẹ nên cho bé ăn hoặc uống những thực phẩm ấm, nóng để bảo vệ dạ dày của bé.



- Chân: chân của bé ấm sẽ ngăn ngừa được một số bệnh về đường hô hấp vì bàn chân là nơi tụ điểm của nhiều mạch máu và huyệt đạo. Các mẹ nên mang tất chân cho bé thường xuyên vào mùa đông, ngay cả trong lúc ngủ để bảo vệ sức khỏe cho bé.



Còn quy tắc một lạnh chính là luôn để phần đầu của trẻ được thông thoáng. Mặc dù mùa đông nhưng không nhất thiết phải trùm kín đầu của bé ngay cả khi ở trong nhà, đặc biệt là nếu trẻ đang bị sốt. Tuy nhiên, việc một chiếc mũ đủ ấm là rất cần thiết khi đưa trẻ ra ngoài, bởi hầu hết nhiệt độ cơ thể bị mất qua vùng đầu.



Một số lưu ý khi chăm sóc trẻ vào mùa đông
webtretho


Không nên mặc quá dày cho trẻ



- Mặc quần áo theo lớp: Cha mẹ nên mặc cho trẻ nhiều lớp quần áo mỏng thay vì ít lớp quần áo dày. Quần áo có chất liệu co giãn tốt, dễ cởi cũng là một gợi ý không hề tồi, vừa giúp trẻ thoải mái vận động, lại giúp cha mẹ dễ cởi. Ngoài ra, việc được mặc quá ấm sẽ khiến trẻ tiết nhiều mồ hôi dẫn đến lượng nước tiểu trong cơ thể bị ít đi gây ra viêm nhiễm đường tiết niệu. Vì vậy, cha mẹ cần kiểm tra mồ hôi trên lưng con thường xuyên.



- Không nên mặc quá dày hoặc quá mỏng: Cha mẹ mặc cho trẻ quá dày để tránh tình trạng toát mồ hôi, gây tác nghẽn mạch máu và kích ứng da; Hay quá ít lớp quần áo, sẽ khiến da trẻ càng bị mất ẩm hoặc làm trầm trọng các vấn đề về da trước đó.



- Chọn quần áo ngủ thoải mái: Với quần áo ngủ vào mùa đông các mẹ cũng nên chọn cho con loại rộng rãi, thoáng mát với chất liệu mềm mại và hút mồ hôi. Không nên cho trẻ mặc đồ quá dày, quá bí khi đi ngủ, sẽ khiến trẻ khó ngủ và luôn mệt mỏi.



- Liên tục cấp nước cho trẻ: Cha mẹ hãy tạo cho trẻ thói quen luôn mang theo bình nước bên người và khuyến khích trẻ luôn uống nước sau mỗi bữa ăn cũng như sau khi tham gia các hoạt động thể chất. Vì mất nước là một trong những nguyên nhân gây cảm lạnh, cảm cúm ở trẻ. Lưu ý: Nên cho trẻ uống nước ấm, thay vì nước lạnh.



- Đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho bé: Vào thời điểm này trong năm, hệ miễn dịch của trẻ thường bị suy yếu do điều kiện thời tiết, vì vậy cha mẹ nên tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch như súp lơ xanh, ớt chuông đỏ, tỏi,... Đồng thời, đa dạng hóa các bữa ăn của trẻ để đảm bảo cơ thể trẻ nhận được đầy đủ năng lượng và dưỡng chất cần thiết để vượt qua thời tiết lạnh giá của mùa đông.



Xem thêm:


Nam Em thừa nhận cuộc sống không ổn và xin lỗi Mạnh Đồng vì làm chưa tốt tại Cặp đôi vàng | Cặp đôi vàng | Tập 5: Phần 1



https://tv.webtretho.com/tuyet-dinh-song-ca/nam-em-thua-nhan-cuoc-song-khong-on-va-xin-loi-manh-dong-vi-lam-chua-tot-tai-cap-doi-vang-cap-doi-vang-tap-5-phan-1.cec53f09-c337-4544-8772-c656293ce14e