em và mc ko hợp nhau về cách sống, diều đó cũng dễ hiểu vì 2 thế hệ khác xa nhau, nhưng thật sự em thấy coi thường và ghét mẹ chồng, chồng em thì nói em có suy nghĩ ích kỉ, ko phù hợp với gia đình anh ta.


mẹ chồng em: bà có tính tắt mắt, ko phải với người trong nhà mà của dân làng, tik kiệm thái quá, bà hay ăn bẩn, nhưng lại chê con dâu, ăn ko nói có cho em, để mọi người hiểu sai về em...vv.


em có nói với chồng thế này, em ko biết là mình đã sai ở đâu, vì có lẽ mọi cô con dâu đều sẽ muốn như thế sau khi lấy chồng:


-bmc đã cho vc ăn riêng thì ko nên xen vào vc quá nhiều, bây giờ vc em có cv riêng, ko thể suốt ngày cứ phải lẽo đẽo theo các cụ ra đồng ra bãi mới là con dâu tốt đc, hay vì bận vc mà ko đỡ đần đc thì các cụ cũng phải hiểu chứ.


-chị em chồng cũng chỉ là chị em, nhất giả kiến phận, cũng ko đc xen quá nhiều vào cs vc, em rất hận chị chồng vì đã có lần bảo chồng em bỏ em dù ko có vc gì, chị ta chỉ đạo mọi thứ từ tình cảm của chồng đến chuyện trong nhà.


-vc trẻ nhưng ko có cs riêng, ở cùng ob cho nên suốt ngày phải lựa, ko thoải mái, có mệt cũng ko đc nghĩ, lo thức khuya dậy sớm cơm nc, lo ob có cv đồng áng gì rồi đỡ đần, muốn ăn cái gì cũng ko giám mua vì sợ người ta nghĩ mình hoang, muốn nói cái gì cũng sợ người ta đi ăn ko nói có cho mình--->rất áp lực, chán.


- bm em cứ bảo em sống ko tình cảm nhưng nói thật em ko thể tình cảm với nhà chồng như vậy đc, em chỉ làm cho hết trách nhiệm và nghĩa vụ thôi, vậy em có gì sai ko?