Một ngày của gia đình mình như thế này:


Sáng 5h00 vợ chồng mình dậy, vệ sinh cá nhân. Sau đó mình nấu đồ ăn sáng cho 2 vợ chồng và 1 ít cơm để mình mang theo ăn trưa (con ăn ở trường mầm non). Trong lúc đó chồng quét nhà, tưới cây và dọn dẹp những đồ chơi còn vương vãi của con gái tối hôm trước.


6h kêu con gái (5 tuổi) dậy. Lo vệ sinh cho con 6h45 đưa con đi học, rồi đi làm. 7h30 mình phải có mặt tại Cty chiều 4h30 mới hết giờ làm.


Chiều trường trả bé lúc 4h - 4h30. Chồng tranh thủ đón con gửi về nhà ngoại. Đi làm tiếp


5h mình về đến nhà ngoại, đón con gái về đến nhà mình sớm cũng phải 5h15.


Tắm táp cho con, chuẩn bị cho bé một ít bánh ngọt, phômai, ... ăn tạm trong lúc mình lo nấu cơm chiều.


Hơn 6 h chồng đi làm về, chồng lo dọn dẹp nhà cửa, tắm táp.


Khoảng 6h 45 mình nấu xong cơm. Chống cho con ăn trước trong lúc đó mình đi tắm.


Con ăn xong nghỉ ngơi, xem tivi trong lúc đó 2 vợ chồng ăn cơm. Ăn xong cũng phải 7h30. Mình rửa chén, chồng dọn bàn chơi với con.


8h mình rữa chén, dọn bếp xong bắt đầu cho con vào bàn học để quen dần (Tô màu tranh, nhận mặt chữ, viết những nét cơ bản).


Trong lúc đó chồng xem tivi, giặt quần áo (máy giặt).


9h con học bài xong xem Chúc Bé ngủ ngon, chơi đùa 1 chút, uống sữa, đánh răng ... 9h30 lên giường, đọc truyện, ... 10h con ngủ.


Sau đó vợ ủi quần áo cho ngày hôm sau, chồng phơi quần áo nếu có giặt, ... 11 h mới có thể nói là thảnh thơi.


Mình có một số điểm băng khoăng mong cả nhà giúp cho:


- Năm sau con mình vào lớp 1 rồi, cứ theo lịch trên gần 19h bé mới được ăn chiều, 20h mới có thể vào bàn học bài liệu có kịp cho bé học bài không ?


- 10h bé mới ngủ có quá trễ không. Làm sao để bé có thể ngủ đủ giấc vì vào lớp 1 con phải ăn sáng ở nhà trước khi đi học -> phải dậy sớm hơn nữa.


- Gia đình nào có cách sắp xếp thời gian hợp lý tư vấn cho mình với. Chứ như gia đình mình thì đến 11h tối mình mới xong mọi việc. Đến lúc đó mệt nhoài rồi. Xem tivi, báo một chút là mắt díu lại ngay. Nhiều lúc phim hay thức xem sáng dậy không muốn nổi.


Mình nghĩ chắc nhiều gia đình cũng có hoàn cảnh giống mình, không biết các bạn có kinh nghiệm gì hay không? có cách nào sắp xếp công việc để có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn ?


Cảm ơn mọi người