Hiện nay trong họ nhà em có một việc hơi khó nghĩ thế này, mong các anh chị biết nhiều về luật tư vấn hộ.



Cô em gái họ em đang yêu một cậu, 2 đứa đang chuẩn bị kết hôn. Nhưng khổ nỗi là cậu này từ nhỏ mồ côi, được một người phụ nữ ngụ cư nghèo cưu mang. Gia đình họ sống bằng cách lao động, làm thuê nhiều nơi khác nhau nên cậu ấy không có giấy khai sinh cũng không có giấy tờ chi cả. Mà không may là được 12 tuổi thì người mẹ nuôi mất, cậu ta lại phải tự bươn chải một mình. Đi làm thuê từ Nam chí Bắc.



Trong thời gian đi làm thuê, cậu này có tự học hành và rất ham học. Vậy nên tuy không đến trường, không học Đại học nhưng nhận thức cậu ấy rất khá. Đặc biệt là người sống rất tình cảm, tình nghĩa (vậy con em em mới chết đấy ạ). Nhưng nhược điểm của cậu này là dù trước kia đi làm thuê hay sau này có hùn hạp với người ta buôn bán nhỏ cũng không có giấy tờ gì cả. Đến khi 2 đứa có ý định kết hôn thì bố mẹ con em em (tức là chú thím họ em) phản đối lắm. Vì họ cho rằng con gái mình học ĐH ra, tuy không xinh đẹp nhưng cũng không đến nỗi xấu xí mà phải lấy người thất học, và lý do quan trọng nhất, chú thím cho rằng không có giấy tờ thì không phải người đàng hoàng.



Con em em rất buồn và không biết gỡ rối như nào. Tụi nó yêu nhau thật lòng. Nó tâm sự với em rất nhiều vì tin tưởng em và muốn em tư vấn cách làm sao tụi nó kết hôn hợp pháp được. Em thì không rành luật lắm, nhưng vì nhìn con em mình như vậy cũng xót (mặc dù em thấy nó lấy cậu kia thì thiệt thòi cho nó quá) nên muốn hỏi mọi người xem có cách nào giải quyết để kết hôn được không? ý em là kết hôn có hôn thú ấy ạ. Nếu không chú thím em không đồng ý, và sau này chúng nó lấy nhau có con thì khai sinh nữa.



Các anh chị rành luật tư vấn hộ em xem em em và cậu kia có thể kết hôn không?. Nhớ nói rõ những vướng mắc là gì để em còn giải thích cho em họ ạ. Em cám ơn rất nhiều.



Thực lòng, em thấy cũng khó. Đúng không ạ?