Chào tất cả các bạn dưới mái nhà EQ.


Hôm nay tớ lại đánh liều mạn phép mở tầng mới của nhà EQ. Thường thì tớ thấy mọi người trong nhà sẽ chỉ định ai là người mở tầng mới. Mà đa phần đó là những bạn đã nhờ tư vấn và lội tầng nhà EQ mà hiểu mình, hiểu người và hiểu đời hơn và các bạn ấy chia sẻ lại kinh nghiệm và những cảm nhận rất thật của bản thân. Nhưng bữa nay chắc tớ phá lệ, lại tự cầm đèn chạy trước ôtô, tại tớ muốn mở hàng tầng này, vì nó bằng số tuổi đời của tớ ;;)



Coi như mọi người thông cảm cho ý thích thất thường của tớ, khi mà tớ vẫn đang trên con đường tu luyện EQ cho bản thân, mà đến giờ thì tớ vẫn thấy mình còn thảm họa lắm. Tớ không biết viết gì hơn, ngoài những suynghĩ và cảm nhận của tớ trên con đường tự rèn của chính mình.



Sẽ có nhiều bạn luôn tự hỏi, ông này sao mà nhiều chuyện thế, lắm thời gian rảnh hay sao mà lại vào đây tám chuyện ở cái mục mà đa phần dành cho phụ nữ. Vâng, nhiều khi tớ cũng thấy mình lắm chuyện thật. Nhưng từ khi tham gia vào đây, thấy các bạn chia sẻ và tâm sự chuyện gia đình, nhiều khi tớ lại đồng cảm và thấy có nhiều cái tớ nên nói lên quan điểm của tớ. Mục đích của tớ không phải chỉ để khuyên nhủ, chia sẻ, động viên hay thậm chí là chỉ chích, lên án … mà thật tâm tớ muốn nói lên quan điểm và cảm nhận của riêng tớ, đóng góp thêm những cái nhìn từ những góc độ khác nhau. Để rồi tự tớ nhìn lại chính mình và hoàn thiện bản thân hơn.



Chỉ khi chúng ta căng thẳng, suy sụp hay không tìm được lối thóat, chúng ta mới cần tới những sự giúp đỡ của mọi người, hơn là tự ngồi gặm nhấm hay mặc kệ cho số phận. Thế nên điều đầu tiên mọi người luôn dành cho những bạn vào tâm sự là sự cảm thông sâu lắng. Nhưng có một số điều tớ rất muốn nói lại quan điểm của tớ để mọi người thử cân nhắc xem sao. Tớ nghĩ vấn đề này đã được các bạn trong đây nói nhiều rồi, nhưng tớ vẫn nói lại lần nữa.



Đó chính là cách hành văn của mỗi người chúng ta. Làm sao để khi chúng ta trình bày một vấn đề, không làm người đọc phải cảm thấy khó chịu. Tớ biết bây giờ là thời đại thông tin, cuộc sống đã nhanh hơn rất nhiều, nhưng điều đó đâu có thể làm ảnh hưởng tới sự thuần khiết và trong sáng của tiếng Việt. Có lẽ tớ khó tính vì những tư tưởng áp đặt như vậy, bởi mỗi người có quyền được làm những gì mà không phạm pháp. Nhưng chắc chắn topic sẽ đẹp hơn, forum sẽ đẹp hơn, gia đình và xa hơn là xã hội sẽ đẹp hơn nếu mọi người cùng thống nhất gìn giữ ngôn ngữ Việt.



Chúng ta có thể chấp nhận ngôn ngữ @ như một thứ ngôn ngữ của tuổi teen, của thời đại công nghệ số, nhưng chúng ta không thể chấp nhận nó như một ngôn ngữ thay thế cho tiếng Việt. Tớ mong rằng những bạn nào đang sử dụng ngôn ngữ ấy thì khi tham gia vào diễn đàn hãy cố gắng sử dụng ngôn ngữ thuần tiếng Việt. Dù bạn đang bức xúc, đau khổ vì cuộc sống, cần vào đây để giải tỏa và tìm kiếm sự giúp đỡ của mọi người thì điều đầu tiên các bạn nên làm là hãy viết thật rõ ràng và mạch lạc.



Khi bạn viết được rõ ràng, dễ hiểu tức là bạn đã đang tự làm chủ được bản thân, giúp mình bớt bối rối hơn và thể hiện sự tôn trọng tới người đọc.Tớ tin dù là người dễ tính đến đâu, nhưng khi đọc một bài viết không thuần Việt, nhiều từ viết tắt và ký hiệu, thì họ cũng không thể nào mà đọc hết ý được. Nhiều người khó tính thì bỏ qua, coi như đỡ mất thời gian và nhức mắt.



Tớ nghĩ điều đầu tiên của khái niệm EQ mà chúng ta phải học, đó chính là tôn trọng người đối diện. Dù là ngòai đời thực, hay trong xã hội ảo, nếu chúng ta luôn tôn trọng người đối diện, tức là những người đang trao đổi và thảo luận với chúng ta, chúng ta đã tôn trọng chính bản thân mình và có khi còn lấy ngay được sự tôn trọng của họ. Khi chúng ta tôn trọng người đối diện rồi, thì lúc đó chúng ta mới có thể tiếp tục áp dụng những điều khác của EQ như tôn trọng sự khác biệt, lắng nghe và vân vân, mây mây …



Thế nên tớ và mọi người hãy cùng cố gắng thêm chút thời gian trước khi gửi bài để tôn trọng lẫn nhau nhé.



Chúc cả nhà thật nhiều điều tốt đẹp.


=================


Link nhà cũ: http://www.webtretho.com/forum/f188/eq-tri-thong-minh-cam-xuc-nguoi-phu-nu-giu-lua-va-hanh-trinh-xay-to-am-tang-37-a-2107660/index85.html