OK, nhà EQ đã đi được hơn 60 tầng rồi, cái gì cần nói cũng nói hết rồi. Thậm chí là, nói tới N lần rồi.


Nói mãi cũng chán, nên hôm nay Thị Wick mở tầng. Để thay đổi không khí một chút. Tầng này đề cao tinh thần nữ cường, là tôi đấy. Bài viết tự PR bản thân thô thiển. Ai ko thích thì bỏ qua bài mở đầu nhá, hoặc chém tơi bời thì lại càng tốt.


---


Nữ cường kiểu Thị Wick là gì?


Ngắn gọn: Là sống theo ý mình thích.


Hôm trước sau khi đi gặp trai ko-đẹp-lắm-chỉ-được-cái-kute về, lại thêm đc ăn ngon, lại được tự do như con chim chích, tôi về KS nằm dài xoa bụng tự vấn lương tâm trong vòng 15p và kết luận với 2 bà Hư hỏng rằng thì mà là rút cuộc tôi phải thừa nhận với chính mình. Tôi là người lí trí và ít biết cách yêu người khác.


Điều duy nhất tôi biết: là yêu chính mình.


Nhớ lại thời thanh xuân sôi nổi, tôi cũng có crush này kia, cũng mơ mộng cũng ngôn tình. Nhưng đến lúc chốt hạ tôi lại tự hỏi rồi tôi sẽ ra sao với người này. Mông lung quá, thế là ngoảnh mặt làm ngơ.


Rồi đến anh NYC, cũng mải mê chinh chiến yêu đương. Rút cuộc tới khi gặp BM chàng, tôi nhận ra mình ko có cách nào hòa hợp với gia đình này.


Tôi kiếm cớ chạy. Vì tôi ko thể ngược bản thân tôi.


Rồi tới chồng tôi bây giờ. Người làm tôi cảm thấy tôi luôn được là chính mình.


Tôi ko cần ra vẻ thanh nữ. Cũng ko cần phải làm dâu hiền vợ thảo.


Chỉ làm những gì mình thích. Và để chồng làm những gì hắn thích.


Tôi ko yêu cầu chồng đưa tiền (thật sự là sau từng ấy năm chung sống, tôi chả biết lương của chồng là bao nhiêu). Chồng đưa bao nhiêu, biết từng ấy. Đôi khi chồng chán đời bảo vợ nuôi tôi đi. OK nuôi luôn. Chồng tự nguyện rửa bát sửa chữa nhà cửa. Một ngày chồng bảo chồng chán rồi ko rửa bát nữa. OK, thì vợ rửa.


Ko nghĩ ngợi gì nhiều.


Chưa bao giờ tôi thắc mắc chồng đi đâu làm gì với ai. Chồng cũng thế. Chỉ là cả hai thằng tự nguyện kể cho nhau nghe. Tự nguyện kể mà ko cần phải hỏi.


Tự nguyện kể cho chồng rằng ngày nọ ở đất Hương Cảng, mình đi gặp cố nhân. Kể rằng sau khi gặp cố nhân, mình đã có những tâm sự riêng tây (chả liên quan mấy tới yêu đương đâu hì hì).


Tự nguyện kể cho vợ rằng hôm nay chồng nghỉ làm buổi sáng đi mua hoa tặng một cô họa sĩ quen (chưa chồng) mới mở phòng tranh.


Ờ, thì biết thế. Ko dằn vặt, chẳng chất vấn.


Ấy thế nào mà lại ổn ACE ạ. Nhiều lúc nghĩ ngợi, có khi nào vì 2 thằng mình ko mấy yêu nhau, theo chuẩn thông thường. Nhưng rất nhiều lúc, lại thấy ngọt ngào tới mức hai thằng như hai con chim luôn khao khát bầu trời tự do nhưng không nỡ rời xa nhau.


---


Ờ, viết style ngôn tình nhé. Cho hợp vai nữ cường.


Nói dân dã thì: Làm những gì mình thích, chồng là một người bạn đời thân thiết đi cùng con đường với mình. Hắn có thể đi cùng mình tới cuối con đường hoặc đi một vài đoạn, mình chả bao giờ biết. Nhưng đời mình, mình phải tự biết mình muốn gì.


Quan trọng nhất, phải sống thật hạnh phúc, theo ý mình.


Hãy như Thị Wick. Nữ cường be like.


Nhé các chị em. :)


----


P/S: Cái tít sến súa mà thiếu chất ngôn tình ấy là của bà SN giật nhá. :D


Link tầng cũ: https://www.webtretho.com/forum/f188/eq-truoc-khi-giu-lua-hay-nghi-den-viec-chon-chong-nguoi-phu-nu-thong-minh-va-hanh-trinh-xay-to-am-tang-63-a-2633285/