14h55 pm. Ngày…tháng…năm…



Kí ức cuộc sống của những ngày tháng qua hiện về trong em – những năm tháng tuổi xuân qua đi mang theo nhiều câu hỏi chưa lời giải đáp, mang theo bao ước mơ đơn giản mà thực tế đều không như mình mong muốn. Em lại đặt câu hỏi, cứ băn khoăn hoài lí do vì sao? Vì sao bản thân không hạnh phúc, vì sao nỗi buồn cứ liên tiếp nỗi buồn đến với cuộc đời mình? Em tìm đọc mấy cuốn “hạt giống tâm hồn”, tìm hiểu đạo phật, đọc các cuốn sách nói về số phận cuộc đời... bản thân khi đọc, em rất tâm đắc, thấy ngộ ra nhiều điều, nhưng buông sách xuống các tư duy trong sách vẫn không thể giúp em biến điều mình đọc thành tính cách, thành thói quen, thành “tài sản” của mình – em vẫn cư xử vụng về thế, vẫn không biết cách trưng ra những nét đẹp có trong tâm hồn mình, và vẫn nhìn người khác dưới con mắt của suy diễn như vốn có và tất yếu, vẫn thấy mình dậm chân tại chỗ.



Vậy là em lại đi và cứ tìm, đến lúc chùn chân mỏi gối phải bất lực AQ , và nông nổi nghĩ rằng đời là thế, đời về cơ bản là buồn, đời là bể khổ, rằng mỗi người đều có cái “số” rồi…


Và cái vong luẩn quẩn diễn ra trong em, mỗi khi cuộc sống có khó khăn xảy đến em xử lí bản năng + suy diễn dẫn đến kết quả tệ hại và lại như cũ em đổ tại vòng quanh, cuối cùng là đổ tại số phận.


******



Vào một đêm khuya, nỗi buồn mang trong em vẫn dai dẳng, tai đeo phone nghe nhạc sến sẩm, em lang thang FB, đọc được một tiêu đề truyện do một bạn like, em bâng quơ mở đọc, em bị cuốn hút ngay theo cốt truyện, theo nhân vật , theo các biến cố cuộc đời rất chân thực, lột tả. Truyện kể về một người phụ nữ trải qua cuốc sống gia đình với người chồng ngoại tình, những bất đồng quan điểm trong hôn nhân, những cuộc cãi vã liên miên, anh chồng đi sớm về muộn, phớt lờ tâm tư và những lời khuyên can, phân tích của cô vợ, phớt lờ sự cô đơn, mong manh của cô ấy và rồi cô ấy chọn giải pháp cuối cùng là li hôn.



Sau khi đọc xong, em kéo xuống phần comment, bên cạnh những comment xỉ vả anh chồng, chúc mừng cô vợ có cuộc đời mới thì có một bạn comment rất lạnh lùng: vào đọc NGAY nhà EQ – hành trình giữ lửa hôn nhân! Ôi, cái tính cách của em, sao nó cứ phù hợp với mấy cái câu ngắn gọn, súc tích kiểu này, vậy là em lập cập, cun cút vào nhà EQ tìm đọc. (giờ em vẫn tiếc, sao lúc ấy không nhớ lại tên nick bạn ấy, tiếc tiếc không nhớ được đêm đó là ngày tháng nào, lưu lại câu truyện đó để mà làm kỉ niệm :) )


*****



Và qua cái đêm đó, tư duy của em sang một trang mới.



Em đọc ngấu nghiến, đọc liên tục, ngơi thời gian ra là đọc, giống thôi miên vậy dù có lúc như bị hất nước vào mặt vì thấy bản thân giống chính chủ quá, có lúc lại xấu hổ tím mặt. Rồi dần dần theo thời gian cơ mặt em dãn ra, dần dần hiện lên sự sung sướng - ồ hóa ra như vậy. Ồ, thì ra như thế sao. Ơ, thật thế à,…cứ thế, trái tim em, tâm hồn em mở ra một cách cửa mới tươi mới và hạnh phúc @};- @};-.



Và cho đến ngày hôm nay tuy vẫn đang trên con đường trau dồi bản thân nhưng em đã biết cách yêu cuộc sống, cách nhận diện vấn đề, biết yêu chồng theo một tư duy mới, biết chăm lo gia đinh mà bản thân vẫn hạnh phúc chứ không còn cho đó là sự hi sinh, nhận ra thực chất mình đã quá đáng với chồng ở điểm gì, bạc đãi bản thân ra sao.



Trái ngọt hiện tại - Em vui vẻ, cười nhiều hơn, nói chuyện nhiều hơn với người thân, với hàng xóm, với đồng nghiệp, cả với cô bán rau hằng ngày, với bác bán xôi sáng đầu ngõ, với anh bảo vệ ở trường con học, biết cách SAY “NO” mà không bị mất lòng - điều này trước giờ em khá kém … em hăng say làm đẹp, tập thể dục thể thao, thỉnh thoảng tìm hiểu món ăn mới cũng là một sở thích mà em lãng quên từ lâu, em tự chủ trong suy nghĩ, làm được những điều mình thích trong khả năng, chồng yêu em hơn, … và còn rất nhiều thành tựu em đạt được, dù chỉ nhỏ nhỏ, xinh xinh hằng ngày mà có lúc lâng lâng khó tả :) :).



Em muốn viết lại câu truyện cuộc sống của em từ những ngày tháng buồn phiền, bế tắc cho đến khi em tìm được chìa khóa ánh sáng cho cuộc đời mình ở nhà EQ, với mục đích vừa là để cảm ơn cuộc đời dẫn bước em biết đến nhà EQ, vừa là cảm ơn các anh/chị/bạn cao nhân, cảm ơn những bạn lên xin tư vấn, các bạn có dám nói lên nỗi lòng thì bản thân tớ như lúc mới đầu mới có cơ hội mà nhìn lại bản thân, và cũng mạnh dạn hỏi xin tư vấn, vừa là để các bạn nào có vô tình đi qua đây, đang bế tắc tìm đường thì hãy kiên nhẫn đọc, sẽ có một ngày thành quả nở hoa, sẽ hiểu rằng đời không phải do số phận tạo nên, số phận chính là nằm ở khối óc, con tim, ở đôi bàn tay, ở hành xử của chính mình



Thay lời kết, em xin chúc anh /chị /bạn gạo cội, chúc các anh/chị/bạn tàu ngầm sức khỏe, niềm vui, và thành công trên con đường vỡ hoang, làm đất, vun trồng lên cây cuộc đời mình nở thành những bông hoa, kết thành những trái ngọt @};- @};- @};-



Link tầng cũ: http://www.webtretho.com/forum/f188/eq-tri-thong-minh-cam-xuc-nguoi-phu-nu-giu-lua-va-hanh-trinh-xay-to-am-tang-59-a-2534185/