- Anh ơi, em được mọi người tín nhiệm đề xuất mở tầng mới nè. Em có nên nhận lời không anh?



- Good idea, em mở đi để tầng mới xuất hiện thêm nhiều chị em cứng cỏi mà mềm mại như em, không xinh nhưng rất đẹp như em, dịu dàng mà quyết đoán như em, lãng mạn mà tỉnh táo như em, nhẹ nhàng mà cuồng nhiệt như em, điệu đà mà vui khỏe như em, nhé. Anh muốn chúc mọi người trong nhà EQ như vậy được không em?



Đó là đoạn hội thoại của đôi tình nhân đã thực sự tìm thấy nhau sau bao đớn đau, xa cách, giận hờn và vất vả. Chàng và nàng cuối cùng vẫn còn duyên nợ nên vẫn tìm về bên nhau.



==========



Ngược dòng thời gian, trở lại thời điểm cơn bão giật trên cấp 12 quét qua nhà nàng, cũng là lúc nàng nhận thấy mâu thuẫn phát sinh trong cuộc hôn nhân của mình đã không thể hòa giải. Nàng đã suy nghĩ, cân nhắc, và quyết định khá lạnh lùng: BUÔNG.



Có thể nàng có lối tư duy mạch lạc do di truyền từ cha nàng, và sự quyết đoán từ mẹ nàng, nên nàng đã nghĩ rằng:



BUÔNG bởi nàng không muốn mình trở nên xấu đi vì những hành xử không thể kiểm soát trong cơn tức giận điên cuồng.



BUÔNG bởi nàng không muốn có thêm bất cứ mâu thuẫn nào nữa với bố của con gái nàng.



BUÔNG bởi nàng muốn chàng và nàng giữ lại lòng tự trọng, cách hành xử văn minh mà suốt thời gian bên nhau cả hai đã có được.



Và BUÔNG thực ra chỉ là vì nàng muốn BUÔNG bởi nàng đã mất hết cảm xúc với chàng, và nàng tôn trọng cảm xúc của chàng.



=========



Trong những lúc đau buồn nhất, khi chỉ có hai mẹ con nàng giữa một nơi xa lạ, nàng đã lục lọi tìm kiếm mọi câu chuyện liên quan để tìm câu trả lời cho câu hỏi: Tại sao nàng và chàng lại không thể bên nhau như lời hẹn ước?



Và nàng đã tìm thấy nhà EQ, như tìm thấy ánh sáng của con đường mà nàng đã chọn nhưng chưa biết sẽ tiếp tục đến đích như thế nào.



Cũng có thể nàng may mắn vì chàng là người tử tế và còn rất yêu nàng, nhưng có một điều không thể phủ nhận, đó là, nhờ những chia sẻ của mọi người trong nhà EQ mà nàng đã ngấu nghiến đọc, để ngấm, để ngẫm, nên giờ đây, trái ngọt mà nàng đang được hưởng lại trở nên muôn phần hấp dẫn với muôn vàn yêu thương và đam mê say đắm.



==========



Hy vọng rằng, câu chuyện đời thực nhưng có vẻ rất ngôn tình của chàng và nàng sẽ có ý nghĩa nhất định cho những ai đã và đang loay hoay trên hành trình giữ lửa và xây tổ ấm.



Nào cả nhà, chúng ta hãy cùng nâng ly mừng nhà mới nhé. Một, hai, ba, ZÔÔÔÔÔÔÔ................ (sao không thấy con icon cụng ly tung chảo đâu hết thế này)



Link tầng cũ: EQ - Người phụ nữ giữ lửa và hành trình xây tổ ấm (Tầng 40)