Một năm mới bắt đầu cũng là lúc nhà mình xây tầng mới- tầng 19- tầng của niềm tin của hy vọng và tầng của Hạnh phúc.


Cách đây chừng 3 năm tớ toàn lang thang trên mục ĐBGB với cái nick cũ, có lần lạc vào nhà mình (lúc đó mới mở) tớ đã có suy nghĩ: Toàn chuyện tầm phào, lặt vặt mà cũng phải lên đây mà hỏi nhau, rồi dạy nhau cách giữ lửa gia đình.Vậy mà khi đọc được vài bài tớ đã bắt đầu thấy thú vị rồi nghiền ngẫm mỗi ngày.


Nhà EQ bắt đầu trở nên thân thiết với tớ khi bão tràn qua.Mỗi lúc hoang mang, đau khổ hay mất niềm tin tớ đều ngồi trước màn hình hàng giờ để chắt lọc từng chút một niềm tin và hy vọng qua từng bài viết của nhà EQ.Cứ như vậy tớ đã vượt qua một chặng đường dài mà tới khi ngoảnh lại còn tự hỏi :Tại sao mình có đủ sức mạnh để đi xa đến vậy?


Có lần tớ đã nói với một bạn trong nhà EQ khi bạn ấy áy náy vì cứ làm phiền chị lúc đêm khuya: Em đừng ngại,chị đã từng đau khổ đến tột cùng và chị đã vượt qua được để có thành quả như ngày hôm nay nên chị luôn mong mỏi một điều là những ai từng đau khổ như chị sẽ tìm lại được niềm tin và hanh phúc.


Đó cũng là lời tớ muốn nhắn gửi đến chị em nhà EQ.Đừng bao giờ tuyệt vọng, nếu quyết tâm chuyện gì ta cũng có thể làm được.


Tớ tặng nhà EQ một đoạn trích của tác giả Minh Niệm:


‘Nên nhớ, ngọc chỉ có trong đá và sen chỉ ở dưới bùn. Ngọc được kết tinh từ sỏi đá, sen được kết tinh từ bùn nhơ. Không thể nào tìm kiếm ngọc ở ngoài đá hay tìm kiếm sen ở ngoài bùn. Cũng vậy, không có cái hạnh phúc nào từ trên trời rơi xuống, cũng không có cái thiên đường nào chỉ toàn là hạnh phúc. Bởi ý niệm hạnh phúc chỉ có khi con người biết cảm nhận khổ đau. Hạnh phúc không thể thiếu khổ đau và cũng không thể tách rời với khổ đau. Vậy còn nơi nào tuyệt diệu hơn cõi đời này, vì nó có cả hạnh phúc lẫn khổ đau!”


Kết thúc bài diễn văn mở tầng, thở phào lau mồ hôi trán.Vỗ tay.


=========


Link tầng 18


http://www.webtretho.com/forum/f188/eq-and-hanh-phuc-nguoi-phu-nu-kheo-giu-lua-va-hanh-trinh-xay-to-am-tang-18-a-1786644/