Các mẹ ơi, thực sự mình quá khó xử nên phải lên đây để xin ý kiến của các mẹ, các bố, xin hãy giúp em trai và gia đình mình với!


Gia đình mình có 2 chị em, mình là chị gái, dưới có em trai sinh năm 1988 hiện đang làm đồ án tốt nghiệp 1 trường ĐH công nghệ. Mình xin trình bày qua hoàn cảnh gia đình mình: Mẹ mình làm giáo viên ở quê, bố thì đã nghỉ mất sức lâu rồi, hiện không có lương, một mình mẹ mình phải nuôi cả nhà. Mình đi lấy chồng 4 năm nay, hàng tháng có hỗ trợ bố mẹ tiêu pha sinh hoạt nhưng không được nhiều vì bản thân mình cũng ko có. Hiện nay nhà mình còn đang nợ một khoản khá lớn, hàng tháng phải đóng tiền lãi. Nói chung về kinh tế còn khó khăn vô cùng, ăn tiêu hàng ngày còn đang là vấn đề lo lắng chứ chưa nói đến những mua sắm hay kế hoạch gì to tát cả.


Bố mẹ mình đặt hi vọng vào em trai mình sau khi ra trường sẽ xin được việc làm đỡ đần gia đình, hiện nay nó đang làm đồ án tốt nghiệp, cuối tháng 12 này sẽ bảo vệ luận án và ra trường để xin việc. Nhưng ngành học của em trai mình hiện nay khá là khó xin việc, nếu ko có một khoản tiền lớn lo đầu vào. Gia đình mình không có đủ điều kiện để làm như vậy nên xác định để em tự thân vận động, kể cả là làm trái ngành nghề, miễn là em kiếm được tiền hỗ trợ cho bố mẹ.


Gia đình mình còn đang sống chung với bà nội ở quê, nhà cửa còn chưa ra hồn, chật hẹp lắm. Nói chung khó khăn còn đang chồng chất trước mắt. Vậy mà em trai mình lại làm cho con bé người yêu có bầu, mẹ mình mới phát hiện ra thôi, cả nhà vô cùng sốc và không biết nên phải làm thế nào đây.


Cô bé người yêu em trai mình thì hoàn cảnh còn khó khăn gấp nhiều lần gia đình mình, chỉ có mẹ mà ko có bố, quê ở miền núi xa xôi, khó khăn lắm. Nhưng được cái em ý ngoan ngoãn, vừa mới được giữ lại làm giảng viên đại học quê mình ở, lương chỉ có 2tr/tháng, em đang ở nhờ nhà bố mẹ mình để chờ trường phân nhà tập thể.


Gia đình mình ko biết phải làm sao đây. Em trai thì mới sinh năm 1988, còn chưa tốt nghiệp, việc làm chưa có, đến một xu dính tính còn không có huống chi tính đến chuyện cưới xin nữa. Mình là chị cả, dù kinh tế có khá hơn một chút nhưng mình cũng chỉ dựa vào chồng thôi vì chồng mình mới là trụ cột kinh tế trong gia đình. Bố mẹ mình suy sụp và lo lắng lắm. Cả nhà ko ai nỡ để cô bé người yêu em trai đi phá thai, tội lắm, mà cưới bây giờ thì còn khổ, vì ko có kinh tế, ko có cả chỗ ở (hiện nay em trai mình đang ở nhờ nhà mình, chật chội lắm).


Hãy cho mình biết nên phải làm sao cho hợp lý! Mong ý kiến sáng suốt của các mẹ! Mình viết hơi dài, mong mọi người thông cảm!