Chào năm mới cả nhà


Đầu tiên em tin là em và cả nhà đều rất vui vì cái topic http://www.webtretho.com/forum/f188/hanh-phuc-va-tri-thong-minh-cam-xuc-cua-nguoi-phu-nu-643426/ đã lên đến 100 trang và hơn 50 nghìn lượt đọc (tính trung bình một người đọc 100 lần thì có lẽ ta có 500 chị em đọc rồi :Rose:). Qua 3 tuần trực chiến, thực sự em học được rất nhiều điều và thấy cuộc sống hạnh phúc hay không đúng là ở mình, mong cả nhà cũng thấy thế.


Nhờ topic cũ, em nhận ra 1 điều đặc biệt: không có đáp số chung nào hết, cũng không có cái chuẩn nào của EQ hết, mỗi tình huống mỗi nhà là một câu chuyện riêng. Nhưng mỗi hoàn cảnh, mỗi khó khăn mà ta vượt qua, mỗi lần ta kiềm chế được mình mỗi lần ta "điều khiển" được cuộc sống theo ý mình, ta như ngộ ra 1 chân lý mới, và hân hoan muốn chia sẻ cùng mọi người. Vì vậy các mẹ hãy chia sẻ nhé, chuyện lớn chuyện nhỏ, để tất cả chúng ta cùng có thêm động lực để phấn đấu, gây gựng và gìn giữ hạnh phúc gia đình của mình.


EQ là một chủ đề rất rộng, từ chuyện đối xử với chồng, BMC, bố mẹ anh chị em, đến chuyện nuôi dạy con, hay đối nhân xử thế. Chia sẻ cảm nhận về 1 quyển sách hay cũng là chia sẻ, mottj câu chuyện vui buồn của bạn hay người khác để chúng ta có "nguyên liệu" mà 888 mãi về chủ đề này các mẹ nhé :Rose:


Mình cũng muốn topic sẽ là nơi nhộn nhịp tư vấn cho nhau theo hướng tích cực nữa. Không phải là khi mọi chuyện đã rất tệ bạn chỉ có nhu cầu bán than, mà có thể là những tip ứng xử hàng ngày trong cuộc sống, ví dụ ngày Tết mua quà tặng tiền vv nói năng thế nào cho khéo, làm sao tổ chưc Teets vui mà con dâu ko phải cắm đầu trong bếp; cho đến chuyện làm thế nào để thay đổi suy nghĩ của mình vv. Mình tin tất cả các mẹ đều là 1 kho kiến thức về cách đối nhân xử thế, hãy cùng nhau hỏi và chia sẻ nhé.


Nhiều mẹ băn khoăn làm thế nào để tập luyện. Cách dễ nhất để bắt đầu là hãy kể ra 1 tình huống mình biết hình như mình sai mà ko biết làm thế nào cho đúng. Và hãy bướng bỉnh, hãy thách thức các "giáo viên" cho đến khi bạn tâm phục khẩu phục như mẹ Queen ở topic trước thì thôi (Mẹ Q ở trang 1 và trang 99 khác hẳn nhau các mẹ ạ!).


Vậy nhé, chúng ta cùng bắt đầu 1 năm mới với những điều mới mẻ nhé! Tăng trang nhanh hay chậm không quan trọng, nhiều người hay ít người vàocungx ko quan trọng, quan trọng là mỗi ngày mỗi tuần chúng ta có thêm 1 điều hay để nghiền ngẫm, cả nhà nhỉ


Và tất nhiên, welcome các bố nữa!


:Rose: