Hai tuần nay con gái của mẹ bỗng nhiên thay đổi tính nết. Mẹ không còn nhận ra đứa con bé bỏng của mẹ nữa. Trước khi mẹ sinh em bé (cách đây khoảng hơn 1 tháng), con là một đứa bé ngoan, lúc nào cũng yêu quý mẹ, biết nghe lời và rất hóm hỉnh. Cả nhà ai cũng yêu quý con. Mẹ biết có em là một điều thiệt thòi với con vì con mới hơn hai tuổi, chính vì thế nên trừ lúc ban ngày con đi học, còn buổi tối mẹ dành tất cả thời gian cho con, cho con ăn, chơi với con để con không có cảm giác bị bỏ rơi. Nhưng không hiểu sao, con bỗng dưng thay đổi tính nết, không còn ngoan ngoãn nữa, luôn bướng bỉnh thích làm theo ý của mình, nếu mẹ không chiều con là con lăn ra đất khóc lóc, rồi còn ném cả đồ đạc đi nếu không vừa ý. Mẹ giận lắm, nhưng cũng thương con vô cùng. Bố mẹ và bà nội đã cố gắng nhẹ nhàng với con, phân tích cho con để con hiểu, nhưng rồi đâu lại vào đấy. Điều làm mẹ khổ tâm nhất là bây giờ, với con mẹ không còn là người gần gũi như trước nữa. Hôm nay bố dẫn con đi chơi và hỏi con: Tại sao con lại hay khóc nhè?, con trả lời: vì con buồn! Mẹ thực sự sốc khi nghe bố kể lại, mẹ lặng người đi và phải suy nghĩ mãi, điều gì khiến con của mẹ buồn đến vậy. Có phải vì con mới đi học được hai tuần, con lạ cô giáo và các bạn? Có phải vì đến lớp con không chịu ăn, nên cô giáo mắng con? Có phải con bị hẫng hụt vì đang được ở nhà với mẹ bỗng dưng phải đến một nơi lạ hoắc không có bố mẹ? Hay vì con thấy tủi thân vì mình có em?


Bố mẹ đã buồn phiền rất nhiều, mất ăn mất ngủ mấy ngày hôm nay, bố mẹ chỉ mong con lại như trước, lại cười nói vui vẻ, lại hóm hỉnh hay trêu mọi người, nhưng sao khó quá con ơi! Con dễ khóc hơn bao giờ hết, không ai có thể chơi với con, hay cho con ăn được. Đến mẹ là người duy nhất có thể đút cho con ăn thì bây giờ con cũng không chịu ăn nữa. Người con tọp đi trông thấy, không còn cái vẻ nhanh nhẹn nghịch ngợm nữa. Mẹ vốn rất tự hào với mọi người con rất ít khóc, rất mạnh mẽ và cá tính. Nhưng giờ thì sao?


Mẹ hi vọng đây chỉ là giai đoạn "khủng hoảng" của con, rồi thì nó sẽ qua đi, con sẽ trở lại ngoan ngoãn như ngày nào. Bố mẹ yêu con rất rất nhiều con có biết không?