Mang thai sẽ đem lại cho người mẹ niềm hạnh phúc lớn lao nhưng bên cạnh đó, mẹ sẽ phải kiên cữ nhiều thứ và gặp phải một số vấn đề như giấc ngủ bị gián đoạn, tiểu đêm, cơ thể có sự thay đổi...



Những thú vui được xem là bình thường cũng trở nên cao giá. Và mẹ ước gì những điều ấy có thể trở về bên mẹ lần nữa:



1. Thính giác bình thường



Mình cảm thấy nhớ da diết những ngày mà mũi mình ở tình trạng bình thường chứ không quá nhạy như bây giờ. Kể từ khi mang thai, không một mùi nào có thể lọt qua được mũi của mình. Điều đó chẳng vui vẻ gì. Mình nghén mùi đến nỗi mình phải ăn các thức ăn riêng lẻ, bát salad ngon lành yêu thích ngày xưa giờ khiến mình sởn cả gai ốc.” - M.Quyên, 29 tuổi, Q. Bình Thạnh



2. Đồ uống có cồn



“Tớ không phải là người nghiện rượu đâu nhé! Nhưng cảm giác mang thai không được đụng đến thức uống có cồn làm tớ bứt rứt kinh khủng. Tớ nhớ lúc cùng mọi người trong công ty liên hoan trên biển, dù không uống được nhiều nhưng lúc đó “1, 2, 3 dzô dzô” mới tuyệt làm sao. Còn bây giờ mỗi lần đi với mọi người, tớ toàn bị cho ra rìa ngồi uống cam ép, chán thế cơ chứ!” - Trinh, 25 tuổi, Q. Gò Vấp



3. Kiêng cữ đủ loại thực phẩm



Nhỏ bạn của mình, kể từ khi nó mang thai, tụi mình đã bỏ luôn thói quen “hẹn hò” với nhau đi ăn pizza, sushi – món ăn yêu thích trước đây của hai đứa. Cô bầu trẻ hay bị ợ nóng và chứng khó tiêu, chỉ một miếng bánh thôi cũng làm nó xanh mặt. Còn sushi thì toàn đồ sống, không tốt cho em bé tí nào. Thôi đành phải chờ đợi để cô bạn vượt qua những tháng thai kì khó khăn này vậy.



4. Giấc ngủ yên bình



Quynh Nguyen: "Mình thèm được ngủ với bất kì tư thế nào, nằm nghiêng, nằm sấp đều được. Mình muốn ngồi dậy, bước xuống giường một cách bình thường chứ không phải lăn lê như bây giờ.”


Trang Moon: “Thèm một giấc ngủ ngon tới sáng mà không cần tỉnh giấc giữa đêm đi vệ sinh, chân không còn đau nhức, không cần phải kê hàng tấn gối bông xung quanh người.”



5. Những đôi giày



Tu Nguyen878: “Bàn chân của tôi sưng húp và không thể mang vừa những đôi giày trước đây của mình. Tôi nhớ bộ sưu tập giày cao gót của mình quá đi mất. Tôi nhớ mình đã tự tin và rạng ngời như thế nào khi sải bước cùng chúng.”


JiJi: “Bạn có tin được không, mình đã đi dự đám cưới trên là đầm váy lộng lẫy còn dưới chân là đôi dép xỏ ngón đấy.”


Yenlyn: “Chân mình đang bị phù, nhưng mình biết là mình sẽ ổn thôi. Các em giày em đáng yêu ơi, đợi chị nhé, chẳng bao lâu nữa các em sẽ trở về bên chị thôi.”



6. Cảm thấy mình quyến rũ



“Trước đây mình có thể tự wax vi-ô-lông vùng bikini, nhưng đã nhiều tháng rồi mình phải làm việc này hoàn toàn mò mẫm” - Một mẹ trẻ dấu tên cho biết.


Hạ Vân: “Tôi cảm thấy mình quá khổ so với những cô gái quyến rũ ngoài kia, tôi không mặc váy ngắn, thay vào đó là đầm bầu.”


Catie_xinh: “Mình vừa thanh lý cả tá quần lọt khe mới cáu và mua về xấp quần lót kiểu “bà ngoại”. Chưa bao giờ mình nghĩ sẽ mặc loại này cả.”



7. Đời sống tình dục



Kitkat312: “Ôi thật xấu hổ khi thừa nhận mình nhớ những “cuộc yêu” cùng chồng kinh khủng. Kể từ khi biết mình có em bé, chúng mình không còn quan hệ nữa vì anh ấy sợ như vậy sẽ ảnh hưởng đến con.”


LaLan_12: “Chúng mình vẫn sinh hoạt vợ chồng nhưng cảm giác hơi lạ lẫm, một chút vụng về, một chút gò bó và chẳng có hứng thú gì cả.”



8. Cảm giác mạnh mẽ, độc lập



"Khi chưa mang thai, tôi là người phụ nữ độc lập, tôi có thể làm bất thứ việc gì, đi bất cứ đâu. Còn bây giờ, mọi người trong nhà chẳng ai cho tôi động tay động chân vào bất cứ việc gì. Ôi, dù chậm chạp và nặng nề thì tôi vẫn có thể làm mà, hãy để tôi tự làm, tôi không muốn suốt ngày ăn rồi ngồi một chỗ đâu.” - Linh, 26 tuổi.


Yui Nhi: "Có em bé khiến mình cảm như bị rút kiệt tất cả năng lượng. Mình không đủ sức để dọn dẹp nhà cửa, còn chồng mình thì bận suốt. Vì thế, nhà mình bây giờ như bãi rác, trông phát khiếp.”
"Mình rất hay quên, đôi lúc mình quên mất việc đang làm. Ôi, tôi giờ chẳng còn là người phụ nữ khoẻ mạnh, thông minh, độc lập của thế kỷ 21 nữa." - Hoahomhinh


"Tớ chẳng còn sức đâu mà chơi với nhóc tì 2 tuổi nhà tớ nữa!” - MecuaBongBong



9. Được biết đến là người phụ nữ chứ không phải “mẹ trẻ”



"Khi đi đến bất kì nơi nào, người khác không còn chú ý đến khuôn mặt bạn nữa, người ta chỉ chú ý đến cái bụng tròn lẳng thôi.” - Yên, 32 tuổi, Q. 12


“Và họ toàn hỏi thăm về em bé, dường như họ quên mất bạn rồi ý.”- Nắng tan.


“Bạn bè đi chơi mà quên mất tớ, chúng nó nghĩ bầu bí thì nên ở nhà tĩnh dưỡng.” - Dương Nhi, 26 tuổi, Q. 12



10. Vóc dáng trước khi mang thai



"Mình nhớ cái ôm như một người bình thường, nhớ cái rốn nhỏ xinh xắn, nhớ cơ bụng mà ai cũng ngưỡng mộ nhờ hì hục tập gym, mình nhớ dáng chữ S trước đây biết bao nhiêu.” - Khuyên Nguyễn


“Chuyện gì đã xảy ra với đầu vú tôi vậy? Nó sưng to và xỉn màu thật ghê” - ComCom_12


"Chỉ cần cười to hay đơn giản là một cái hắt hơi cũng khiến tôi tè ra quần. Tôi đã kể lại với cô con gái 3 tuổi, cô nhóc có vẻ ít xấu hổ hơn khi nhỡ đi tè mà không kịp lấy bô. Thế nhưng khi thấy nhóc con tè ra quần tôi lại thấy buồn cười và vòng tròn lẩn quẩn lại tiếp diễn." - Nguyễn Hà


“Tôi là mẹ trẻ hai cằm đây!” - Bao Trinh



11. Khả năng kiểm soát cảm xúc



“Ngày trước, mình là một cô gái có khả năng kiềm chế cảm xúc tốt. Còn giờ, tất cả đều có thể làm mình khóc. Vui cũng khóc mà buồn cũng khóc.” - Ly Hoang, 28 tuổi, Q. Tân Bình.


“Tôi trở nên gắt gỏng, khó chịu giống như mụ phù thủy vậy.” - Chương, Q. 12



12. Có thể dùng đồ uống chứa Caffein



"Tôi từng nốc 2, 3 ly cà phê mỗi ngày, còn giờ thì một giọt cũng chẳng dám uống.” - Thanh Hà, 25 tuổi


"
Chocolate chứa nhiều caffein, vì thế mỗi lần đi siêu thị mình đều cố gắng không đến gian hàng đó.” - Star123