Đứa bạn mình năm nay 26 tuổi, đang là một hướng dẫn viên du lịch. Cách đây gần 2 năm, bỗng nhiên trên 2 mu bàn chân và các ngón da khô cứng, ngứa ngáy khó chịu, chạm vào gãi hay cạy thì vẩy rụng từng màng. Nó đi khám bệnh viện da liễu thì được bác sĩ thông báo bị bệnh vảy nến và kê đơn thuốc uống và bôi.


webtretho


Ảnh minh họa/Nguồn: Internet


Tuy nhiên dùng hết đợt thuốc này đến đợt khác, tái khám nhiều lần mà cho đến nay bệnh tình vẫn chưa thuyên giảm. Bệnh vảy nên tuy không nguy hiểm tính mạng, nhưng nó khiến cho bạn mình ngứa ngáy khó chịu kèm theo 2 bàn chân xấu xí khiến nó rất mặc cảm, mùa đông cũng như mùa hè cứ phải đi tất để che đậy.


Dạo gần đây mình nghe nó nói bệnh của nó đã thuyên giảm nhiều, nhất là không còn cảm giác ngứa ngáy khó chịu như trước nữa, da cũng bớt sần sùi, bong vảy hơn.. Mình hỏi bí quyết thì nó tiết lộ cách chữa rất đơn giản là dùng trà xanh.



Ảnh minh họa/Nguồn: Internet


Nói về việc dùng trà xanh để trị bệnh vảy nến, BS.CKII. Huỳnh Tấn Vũ chia sẻ trên 1 tờ báo như sau: Cách điều trị căn bệnh này chỉ xoay quanh việc loại bỏ các triệu chứng của bệnh từ bên ngoài. Trong đó, sử dụng trà xanh là một trong những cách như vậy.


Theo BS Vũ thì các chất trong trà xanh bao gồm: axít tannic, caffeine, theocin…, có tác dụng loại bỏ tế bào da chết, xù xì do vẩy nến gây ra.


Ngoài ra, loại thảo dược tự nhiên này có nhiều dưỡng chất giúp làm chậm sự phát triển của tế bào da bị bệnh gây bong tróc. Thay vào đó, nó giúp điều chỉnh hoạt động của enzyme caspase 14, caspase 14 có liên quan đến quá trình tái tạo da.


Tính kháng khuẩn có trong loại thảo dược tự nhiên này giúp tiêu diệt vi khuẩn và ngăn ngừa sự viêm nhiễm và làm giảm đáng kể cảm giác ngứa rát đặc trưng của bệnh.



Cách dùng trà xanh trị bệnh vẩy nến


Uống nước lá trà xanh trị vẩy nến: Lấy 1 nắm lá trà xanh tươi, rửa sạch, cho vào nồi đun sôi cùng với nước và uống thay nước lọc hàng ngày.


Nếu không có trà tươi, bạn cũng có thể hãm lá trà khô với nước sôi để uống hằng ngày.


Tắm rửa bằng lá trà xanh trị vảy nến: Dùng 1 nắm lá trà xanh tươi to, rửa sạch, cho vào nồi nấu nước sôi, dùng nước trà đặc này pha thêm với nước lã để tắm, thêm chút muối để tăng tính sát khuẩn.


Ngâm rửa vùng da bị vẩy nến trong nước trà xanh đã được pha như trên. Trong lúc tắm rửa/ngâm, dùng bã trà vò lại rồi chà xát lên vùng da bị bệnh để tẩy tế bào da chết. Sau khi xong, lau khô vùng da vẩy nến bằng khăn mềm, sạch. Có thể thực hiện 1-2 lần/ngày.


Nguồn: Tổng hợp