Vào những "ngày đèn đỏ", chị em thường phải đối mặt với nhiều triệu chứng như mệt mỏi, đau bụng, đau lưng, chán ăn... Nếu cứ để tình trạng này kéo dài vừa gây hại cho sức khỏe vừa ảnh hưởng tới sinh hoạt, công việc.



Như em đây, ngày trước cứ tới kỳ kinh nguyệt là người em mệt mỏi dã dời, đau bụng quằn quại tới mức phải xin nghỉ việc nằm nhà. Sau này em được chị đồng nghiệp chỉ cho cách làm thuyên giảm tình trạng này, đó là uống trà các chị ạ. Trà gừng, trà hoa hồng, chanh mật ong... toàn là những thực phẩm tự nhiên, dễ kiếm lắm.



Từ ngày em chăm uống các loại trà vào kỳ kinh nguyệt, em đỡ hẳn đau bụng, cơ thể khỏe, tỉnh táo hơn nên đi làm bình thường, không phải ở nhà nằm một chỗ như trước nữa.



webtretho


Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)


Em lên mạng tìm hiểu thì biết được là uống những loại trà này vào kỳ kinh nguyệt rất tốt cho sức khỏe tử cung, làm sạch tử cung, ngăn ngừa, hỗ trợ chữa bệnh phụ khoa.... nữa đấy. Các chị thử ngay xem sao nhé!



1.Trà Gừng



Trà gừng quá quen thuộc rồi, nó nổi tiếng với nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người. Đối với phụ nữ ngày kinh nguyệt cũng vậy, uống trà gừng khi này vừa thanh lọc tử cung, vừa giúp giảm các cơn đau, giúp máu kinh ra đều hơn, ngăn ngừa tình trạng rối loạn, rong kinh...



2.Trà hòa cúc



Hoa cúc là loại trà có hương vị nhẹ nhàng, thường được mọi người uống để giúp dễ ngủ. Các chuyên gia cho biết, hoa cúc là loại thảo mộc lành tính, có khả năng làm giảm co thắt cơ tử cung trong thời kỳ "đèn đỏ", từ đó làm dịu các cơn đau bụng kinh khó chịu. Ngoài ra, nó còn bảo vệ tử cung khỏe mạnh, ngăn ngừa các bệnh phụ khoa.



3. Trà nhụy hoa nghệ tây



Đây là loại dược liệu có giá thành đắt đỏ nhưng công dụng của nó lại rất tuyệt vời, nhất là với chị em phụ nữ. Ngoài làm đẹp da, thanh lọc cơ thể thì trà nhụy hoa nghệ tây còn giúp tử cung được lọc sạch, bồi bổ khỏe mạnh. Vào ngày "đèn đỏ" mà uống loại trà này sẽ giúp thúc đẩy lưu thông máu,phá ứ huyết, sinh huyết mới, chữa chứng kinh nguyệt bế tắc, chữa kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh, làm giảm khí hư, ngăn ngừa/ điều trị viêm buồng trứng hiệu quả.



webtretho


Ảnh: Internet


4.Trà chanh mật ong



Mật ong vốn đã có tác dụng giữ ấm, điều hòa kinh nguyệt tốt rồi mà còn kết hợp thêm chanh có tính axit mạnh thì sẽ thúc đẩy được dịch tiết, giải độc cho chị em trong những ngày này rất tốt.



5.Trà hoa hồng



Uống một cốc trà hoa hồng vào những ngày "đèn đỏ" sẽ giúp cho tử cung trở nên ấm hơn. Từ đó ngăn ngừa được viêm nhiễm, ngăn các bệnh phụ khoa, rối loạn kinh nguyệt hiệu quả. Hơn nữa, một cốc trà hoa hồng ấm cũng giúp chị em giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi trong kỳ kinh nguyệt.



6. Sơn trà



Sơn trà đượcgọi là "estrogen tự nhiên" nên nó rất tốt đối với tử cung của phụ nữ, nhất là những người có tử cung không tốt hoặc đang bị viêm phụ khoa. Sơn trà sẽ giúp đào thải máu bẩn,làm ấm tử cung, ngăn ngừa tình trạng đau bụng kinh.



Nguồn: Tổng hợp