Chòm sao Song Ngư


(19/02 - 20/03)


Các bạn thành viên thân mến,


Song Ngư là một trong 48 chòm sao Ptolemy và cũng là một trong 88 chòm sao hiện đại, mang hình ảnh đôi cá. Chòm sao Song Ngư là một trong các chòm sao hoàng đạo. Điểm phân xuân đang nằm trong chòm sao này.


Biểu tượng của Song ngư là cách điệu của 2 con cá. Truyền thuyết của cung này có từ thời Sumer, nhưng câu chuyện được biết đến nhiều nhất có từ thời Hy Lạp. Aphrodite và người con trai Eros đã bị con quái vật Typhon rượt đuổi. Họ thoát chết trong gang tấc khi nhảy xuống nước và biến thành cá. Người Song ngư ngày nay thường trốn mình trong những biển cả của trí tưởng tượng.



Hình ảnh minh hoạ


Chòm sao lớn này có diện tích 889 độ vuông, chiếm vị trí thứ 14 trong danh sách các chòm sao theo diện tích. Chòm sao Song Ngư nằm kề các chòm sao Tam Giác, Tiên Nữ, Phi Mã, Bảo Bình, Kình Ngư, Bạch Dương.


Chòm sao này liên kết với Aphrodite, nữ thần sắc đẹp và con trai Eros, thần tình yêu trong thần thoại Hy Lạp. Ngày nọ, hai người đang đi dọc bờ sông thì con quỷ Typhon thình lình ngoi lên lên mặt nước định hủy diệt họ. Typhon già nua là hậu duệ của Gaia và Tartaros hoặc của Kronos và Hera. Dù cha mẹ là ai, Typhon vẫn mạnh như một Titan hoặc như một Olympia. Mắt toé lửa cao chọc trờI, Typhon không có ngón tay mà có 100 đầu rồng mọc lên từ bàn tay. Không có thần Olympia nào đủ mạnh để hủy diệt Typhon. Cách duy nhất để tránh khỏi y là biến hình thành thú vật như cá để bơi đi. Eros và Aphrodite cũng biến thành cá, bơi vào con sông và đưa hai con các bạn cứu đưa đến nơi an toàn. Hai con cá chính là chòm sao Song Ngư có đuôi đan vào nhau để tưởng nhớ ngày chúng cứu thần sắc đẹp và tình yêu...



Vậy biểu tượng đầu tiên của tháng này chính là loài cá
. Vậy các bạn hãy tham gia chương trình bằng cách gửi những câu chuyện cổ tích, những phóng sự mà bạn sưu tầm được trên báo chí, mạng internet ...hay thậm chí là những sáng tác của riêng bạn .... về biểu tượng này nhé. :LoveStruc::LoveStruc::Rose::Rose:



- Trường hợp số thành viên tham gia mỗi chủ đề chưa tới mức 100 sau 20 ngày mở chủ đề, thành viên tham gia đợt trước hoặc có bé sinh vào thời gian thuộc những chòm sao khác trong năm có thể tham gia gửi bài và đăng kí nhận quà ở chủ đề đang mở.


- Quà sẽ được gửi tới thành viên trong vòng 07 ngày sau khi kết thúc mỗi chủ đề bởi nhãn hàng KINKIN.


Đừng quên click vào coupon đăng kí nhận quà sau khi đã gửi bài tham gia bạn nhé :



BTC rất mong nhận được sự tham gia nhiệt tình của các bạn.


Thân ái,


:Rose::Rose::Rose:


BTC