Các mẹ nên bổ sung thêm dinh dưỡng cho những trẻ lười ăn, vì trên thực tế sau quá trình tiên thiên chính là quá trình hậu thiên.


Sau khi trải qua hành trình hấp thu dinh dưỡng từ mẹ, bé bắt đầu ăn uống vật chất bên ngoài và đó là tiền đề cho sức khỏe của bé về sau.


Việc bổ sung dinh dưỡng cho con sau khi sinh cho đến 10 tuổi luôn là vấn đề các mẹ băn khoăn, lo lắng. Vậy phải làm gì để bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho bé?


Đối với trẻ trong giai đoạn 1-2 tuổi, việc tăng trưởng của trẻ chậm lại nên không cần nhiều calo. vì vậy việc ngồi ăn không phải là ưu tiên hàng đầu. Điều này khiến bữa ăn trở thành cuộc chiến với nước mắt của bé mà sự bực bội cho mẹ


- Hãy để con được đói: nhiều gia đình thấy trẻ đòi ăn bánh kẹo hay sữa là đáp ứng ngay, chính vì thế cảm giác đói của bé trước bữa ăn đã được giải quyết khiến bé lười ăn, thay vì thế bạn hãy chuyển bữa ăn vặt của bé thành sau bữa ăn. Những ăn vặt thật sự không tốt các mẹ nhé.


- Khuyến khích trẻ tự ăn: Thay vì dỗ dành cho xem điện thoại hay ti vi để trẻ ăn. Cha mẹ nên giữ vai trò hướng dẫn viên của mình thật tốt là được và nên để trẻ tự ăn, nếu trẻ không muốn ăn nên tôn trọng bé nhé.


- không kéo dài bữa ăn: Việc kéo dài 1 bữa ăn sẽ rút ngắn khoảng cách giữa các bữa ăn của bé, thức ăn của bữa ăn trước chưa tiêu hóa hết lại phải tiếp tục ăn vì thế khiến bé không chịu ăn


- Đa dạng thực đơn: Mỗi đứa trẻ có sở thích và khẩu vị khác nhau, một món ăn được trang trí đẹp mắt sẽ hấp dẫn bé hơn rất nhiều. Ngoài ra, nên bổ sung một ít thực phẩm chức năng vào bữa ăn của trẻ để trẻ đầy đủ dinh dưỡng hơn nhé!


Các mẹ nên thêm các thực phẩm chứa nhiều vitamin vì trẻ em Việt Nam được đánh giá là bữa ăn không đầy đủ vitamin, mà đặc biệt các mẹ nên tìm hiểu về tinh chất gạo lứt - dinh dưỡng F1 có thể bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho bé mà còn không sợ bé dị ứng hay mẫn cảm với thành phần nào trong thực phẩm.


Trên đây là một số kiến thức giúp mẹ hiểu hơn về bữa ăn cho con. Chúc các mẹ chăm con tốt.