Nhẹ cả người các mẹ ạ :) Giờ thì em có thể rảnh rang tay chân xíu vì không phải bận rộn giặt chăn nệm và quần áo cho con cả ngày rồi. Thích nữa là nhà cửa cũng thơm tho, thông thoáng và mối quan hệ với mẹ chồng dễ thở hơn rất nhiều :)



Chẳng là thế này trong khi em muốn cho con mặc tã quần thì mẹ chồng lại không. Mẹ bảo trẻ con mặc tã nhiều sẽ khiến trẻ bít bùng, ngứa ngáy khó chịu chưa kể bị hăm nữa. Em thì không dám cãi mẹ nhưng cũng rất khó chịu với quan niệm đó. Tội là ông chồng em đứng ở giữa cũng lắm phen nhức đầu.



Mới vừa rồi em lướt Facebook lại thấy cái video hay quá các mẹ ạ. Video post trên Fanpage Webtretho – trang yêu thích của em đấy – quay lại buổi trò chuyện “Nuôi con kiểu…ai?” có chuyên gia Tô Thị Điền, tiến sĩ tâm lý Huỳnh Văn Sơn, nhà báo Thu Hà… nữa. Video 40 phút mà em coi mê mải luôn còn rủ cả mẹ chồng cùng xem. Chương trình chia sẻ tất tần tật các quan niệm truyền đời đang làm khổ mẹ Việt cực thú vị các mẹ ạ. Theo đó, bao nhiêu mâu thuẫn, khúc mắc giữa em và mẹ chồng về chuyện chăm con chăm cháu, cụ thể là chuyện mặc tã cho cu Cún nhà em bỗng dưng được tháo gỡ dễ dàng.



Bữa nay rảnh rang em chia sẻ lại để các mẹ nhà mình ai chưa xem được cũng có chút thông tin ạ.



Khi được hỏi “Mẹ mang tã quần lâu có gây hăm tã cho con” chuyên gia Tô Thị Điền đã khẳng định thế này, em trích dẫn để các mẹ khác hiểu thêm khỏi phải lăn tăn nữa nè: “Hơn 90% là mặc tã quần không gây hăm tã nhé! Tuy nhiên với điều kiện ngoài chọn loại tã tốt có chất liệu mềm, mịn, mỗi khi thay tã cho con mẹ phải chú ý làm khô da. Đó là vệ sinh sạch cho con và lau thật khô. Mẹ cần chú ý đến các khe, kẽ, nếp gấp làn da con… nếu mẹ không để ý vệ sinh, làm qua loa thì một chất giống axit nhẹ có trong nước tiểu trẻ sẽ khiến làn da mềm mại của trẻ bị tổn thương. Do đó, mẹ cần phải vệ sinh cho con bằng nước ấm, lau thật khô thì sẽ không ảnh hưởng gì khi cho trẻ mặc tã”.



webtretho


Theo chuyên gia Tô Thị Điền mặc tã không gây hăm tã, chỉ cần mẹ vệ sinh đúng cách cho con




Ôi, em nghe chuyên gia nói mà như mở cờ trong bụng các mẹ ạ. Lén nhìn qua mẹ chồng thì thấy mẹ cũng đang chăm chú lắng nghe, nét mặt từ từ giãn ra em mừng vô cùng. Không chỉ đề cập – giải mã các quan niệm về dùng tã, buổi nói chuyện còn bàn luận rất nhiều vấn đề khác như: Mẹ có nên mặc tã cho con 24/24; Mẹ có nên nắn chân cho con; Mẹ có nên cho trẻ dưới 1 tuổi tập bơi; Cho con bú mẹ có cần ăn cháo móng giò…



Bên cạnh việc chia sẻ các kiến thức nuôi dạy con, chuyên gia tâm lý Huỳnh Văn Sơn cũng khéo léo lồng vào các bí quyết, cách ứng xử trong gia đình khi mẹ chồng, nàng dâu bất đồng quan điểm. Theo tiến sĩ, mỗi một thời đại có sự hiểu biết, luồng thông tin tri thức khác nhau nên sự xung đột trong gia đình là điều không thể tránh khỏi. Và khi có bất cứ xung đột, mâu thuẫn thì ai cũng bị tổn thương do vậy mọi người cần thẳng thắng chia sẻ, góp ý để từ đó điều chỉnh lại bản thân mình. Bởi suy cho cùng thì ai cũng muốn điều tốt nhất cho con cái mình và điều mà mọi thành viên muốn hướng tới là hạnh phúc….



Buổi nói chuyện thật thú vị và bổ ích khi em được cập nhật rất nhiều thông tin trong việc nuôi dạy con, còn mẹ chồng cũng đã bắt đầu suy nghĩ thoáng hơn rất nhiều. Bà không còn can thiệp quá sâu vào chuyện nuôi con của em hay bắt em làm theo những quan niệm xưa nữa :) mọi chuyện cứ để em tự quyết vì bà nhận ra rằng: “Mẹ chính là người hiểu con mình nhất và luôn làm những điều tốt nhất cho con”.



webtretho


Một thí nghiệm nho nhỏ về khả năng thấm hút của Huggies so với tã khác trong buổi trò chuyện




Em biết, làm mẹ là một công việc khó khăn, đặc biệt là với những người lần đầu làm mẹ. Bản thân em cũng từng bị áp lực, băn khoăn rất nhiều trong việc nuôi con. Nhưng đến nghe cuộc nói chuyện này đã vỡ ra biết bao điều hay và bổ ích. Đây, em chia sẻ lại link cuộc trò chuyện ở đây để mẹ nào cần biết thêm thì xem lại nhé!