Chia sẻ với các mẹ nhà mình một điều vô cùng thú vị và bổ ích mà em đã học được trên một trang mạng nước ngoài đây ạ. Đó chính là việc tập bơi sớm cho trẻ sơ sinh. Nói đến đây chắc chắn các mẹ sẽ lắc đầu vì việc này còn quá mới, quá xa lạ với người Việt thế nhưng đây là điều hết sức bình thường đối với các mẹ ở nước ngoài. Đây em chia sẻ chi tiết về việc này cho các mẹ cùng biết đây:



Ưu điểm của việc tập bơi cho trẻ



Hiện nay, bơi lội là một trong những kĩ năng sinh tồn hàng đầu mà cả nhà trường và gia đình luôn cố gắng rèn luyện cho trẻ nhỏ. Nếu liệt kê những lợi ích mà môn thể thao này mang lại thì nhiều vô số kể luôn các mẹ ạ.



Tập bơi sớm sẽ tăng cường sức đề kháng, sự linh hoạt và giúp hệ hô hấp của trẻ phát triển tốt hơn. Đối với trẻ biếng ăn, thấp còi bơi lội sẽ giúp cho trẻ ăn ngon, hấp thụ dưỡng chất tốt và tăng cân nhanh hơn. Bên cạnh đó, học bơi từ nhỏ sẽ giúp cơ thể trẻ phát triển toàn diện, tăng chiều cao và cải thiện vóc dáng cho tương lai. Đặc biệt, trẻ biết bơi sớm sẽ tự bảo vệ bản thân trước các tai nạn đuối nước, từ đó bố mẹ có thể yên tâm hơn khi để trẻ chơi một mình.



Vì sao nên tập bơi cho trẻ dưới 1 tuổi?



Ngày nay, nhiều mẹ vẫn còn quan niệm trẻ dưới 1 tuổi thì không nên tập bơi, tránh tiếp xúc với nước vì lo sợ con dễ cảm lạnh, mắc bệnh hoặc ngạt thở dưới nước. Thế nhưng nếu đọc những lợi ích của việc tập bơi sớm cho trẻ sơ sinh các mẹ sẽ thay đổi suy nghĩ đó ạ!




Trẻ học bơi càng sớm càng nhanh biết bơi, tăng cường sức đề kháng và phát triển khỏe mạnh.




Ngay trong bụng mẹ bé đã quen với môi trường nước, vì thế chỉ cần tiếp xúc với nước là trẻ sẽ có phản xạ tự nhiên, chơi đùa thoải mái và tự biết bơi mà không cần ai dạy. Tuy nhiên, vì chưa đủ nhận thức và cơ thể chưa hoàn thiện nên bé cần được luyện tập khả năng nín thở và quẫy đạp của mình.



Trẻ dưới 1 tuổi được vận động dưới nước càng sớm sẽ phát triển hệ cơ và xương, giúp việc lật, bò, đi trong những tháng tiếp theo diễn ra dễ dàng hơn. Học bơi sớm còn giúp trẻ ít bị ốm do thay đổi thời tiết, tăng cường hệ miễn dịch, phòng tránh bệnh tật. Chưa hết đâu nha, việc tập bơi cùng con còn giúp bố mẹ tăng cường mối quan hệ thân thiết với con.



Bản thân em thấy điều này rất đúng các mẹ ạ, lúc đọc bài này em cũng lăn tăn lắm, nhưng thấy nhiều lợi ích quá nên em đã cho bé Chíp tập bơi từ lúc con được 4 tháng tuổi luôn. Mặc dù, cả hai bên nội ngoại ai cũng can ngăn vì cho rằng nước hồ bơi bẩn sợ con nhiễm bệnh, sợ bé không quen bị đuối nước. Nói chung là hành trình để mẹ quyết định đưa con đi tập bơi sớm chẳng mấy dễ dàng...



Và chỉ sau 3 tuần học (mỗi tuần bơi 2 ngày) bé Chíp nhà em đã biết bơi, và em thấy quyết định của mình hoàn toàn đúng đắn. Nhìn con gặp nước là cứ cười tít mắt, lúc bơi tay chân khuya liên tục, đáng yêu vô cùng luôn í