XUÂN LAN VÀ CON GÁI DỰ "CHÀO SỚM MAI KHÔN LỚN"




Siêu mẫu và con gái đến tham dự buổi tư vấn về giấc ngủ và sự phát triển của trẻ đồng thời phát động cuộc thi ảnh 'Chào sớm mai khôn lớn'.


Công chúa nhỏ Victoria Nguyễn (bé Thỏ) mới 5 tháng rưỡi.Như có dòng máu mê ánh đèn máy ảnh của mẹ, cứ thấy máy ảnh công chúa nhỏ lại cười toét miệng. Trong vòng tay bà ngoại, bé Thỏ liên tục quay sang trái, sang phải và nhanh tay quơ lấy chiếc máy ảnh của phóng viên để sờ, để kéo đầy tò mò và lại cười.


“Tối qua con ngủ ngon, liền giấc nên sáng nay con vui vẻ, tinh anh, ê a luôn miệng và hào hứng khám phá thế đấy. Tôi gần như chụp ảnh, quay phim cho con mỗi ngày và luôn cảm thấy hạnh phúc ngập tràn khi mỗi sáng mai thức dậy, tôi lại được chứng kiến những cái đầu tiên của con. Lần đầu con biết bò, lần đầu con biết lật, lần đầu con biết đưa mấy ngón tay xinh xinh lên, trìu mến nựng vào má mẹ…” , Xuân Lan chia sẻ về niềm hạnh phúc dâng đầy trong ánh mắt lẫn giọng nói.



Người đẹp bật mí thêm: “Tôi muốn lưu lại những khoảnh khắc đặc biệt của con gái, để sau này, trong ngày cưới con gái, tôi sẽ có một đoạn phim ngắn kể về cô dâu từ lúc chào đời đến khi lập gia đình. Món quà đó hẳn sẽ rất bất ngờ và vô cùng ý nghĩa”. Trước tinh thần lo xa của người đẹp, hơn 40 bà mẹ tham dự buổi tư vấn đều vỗ tay ủng hộ.


Cũng trong buổi tư vấn (kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ), siêu mẫu Xuân Lan cùng các bà mẹ có dịp hỏi đáp trực tiếp với GS.TS. BS Hoàng Trọng Kim, Chủ tịch hội Nhi khoa TP HCM, Phó chủ tịch Hội Nhi khoa Quốc Gia Việt Nam, về tầm quan trọng của giấc ngủ ngon và sự phát triển của trẻ, đặc biệt là trong hai năm đầu đời. Trong giai đoạn này, cha mẹ cần quan tâm đến những giai đoạn phát triển quan trọng của trẻ về tâm thần, vận động như biết lật, biết bò, biết ngồi, bi bô tập nói hay chập chững bước đi. Nếu thiếu ngủ, bé sẽ không thể mau lớn, phát triển tốt nhất về thể chất, tinh thần, trí tuệ.


Chia sẻ kinh nghiệm làm mẹ, Xuân Lan cho biết tã ướt và bẩn là một trong những nguyên nhân khiến bé ngủ không liền mạch và ngon giấc. Chính vì thế mẹ nên chọn tã giấy khô thoáng và có độ hút tốt để ban đêm trẻ không phải thức dậy do cảm thấy khó chịu.



Ngay sau khi ban tổ chức phát động cuộc thi ảnh “Chào sớm mai khôn lớn”, bắt đầu từ ngày 21/4 đến 1/6, Xuân Lan xin là người đầu tiên đem ảnh con đi dự thi.