Tình cờ, hôm nay mình phát hiện ra trang web này tiện mà nhanh, tra tên cho con kèm ý nghĩa nhé!



http://babynames.net/names?query_string=nathan



Cái link mình đưa là mình đang tra chữ Nathan cho bạn mình, mang ý nghĩa là "Trời ban cho"



Mình đã search tên 2 con của mình và thấy khá thú vị.



:x Tên con lớn của mình là Billy. Trước đây, mọi người bảo mẹ nó ham giàu, đặt tên con phải là Bill Clinton, Bill Gate, Billionaire mới chịu. Sau nay, có người cắc cớ đùa là Billy The Kid nữa. Rốt cuộc thì theo web này, tên Billy của con mình là Strong mind & Protection, nghĩa là Ý thức Mạnh Mẽ và Bảo Vệ. Mình thấy cũng đúng với con lắm. COn là 1 đứa trẻ tự giác, luôn nghĩ cho người khác, yêu thích sự công bằng.



:x Tên con sau của mình là Benny. Tên này do bạn mình góp ý đặt cho. Theo trang web cũng ra đúng ý như bạn mình nói: The right hand's son - Con trai như cánh tay phải. Tên này được đặt theo tên người con trai út Benjamin của Jacob trong Kinh Thánh, mang ý nghĩa trìu mến, yêu thương, phước lành, phước thọ, tin cẩn như bàn tay mặt của mình.



Câu chuyện về Benjamin được tóm tắt như thế này:



Benjamin là con trai út của Jacob, được sinh ra trong 1 ca khó. Mẹ của Jacob là Rachel đã từ trần trong khi sinh, bà đặt tên cho con là Ben-Oni, đứa con của sự đau buồn, Nhưng người cha, Jacob, không muốn mỗi lần gọi tên con lại gợi nhơ đến sự đau thương, mất mát, nên ông đặt tên cho con là Benjamin, mang ý nghĩa trìu mến, yêu thương, phước lành, phước thọ, tin cẩn như bàn tay mặt của mình.



Jacob có 12 người con. Con trai ông yêu quý nhất là Joseph. Trong 1 âm mưu, ông đã lầm tưởng đứa con trai yêu của mình đã chết. Ông dồn hết tình thương vào người con trai út - Benjamin. Khi nạn đói xảy ra như lời Chúa đã dặn Joseph, Jacob đã không đưa người con trai Benjamin của mình đi Ai Cập để mua lương thực bởi vì "Ông ta sợ có những biến cố xảy ra cho con trai út (notice verse 38)



Jacob đã nói rằng: Tôi sẽ không để con trai của tôi đi với các ngài bởi vì anh của nó đã chết và nó là đứa con còn sót lại cô độc. Nếu có bất kỳ tai họa nào xảy ra trên đường đi với nó, hãy đưa mái đầu bạc này xuống mồ xanh cùng nó"



Những lời ông nói đã vẽ nên 1 bức tranh về Người Cha già đang tin rằng nếu mất đi đứa con trai yêu quý thì ông cũng sẽ chết. Bảo vệ Benjamin là cách ông bảo vệ trái tim mình, bảo vệ mạng sống của mình.


webtretho



:x Mình kể hơi dài dòng, tuy nhiên, các bố mẹ cứ thử tra tên con mình nhé, dù đã đặt tên con rồi hay là còn đang suy nghĩ tên ở nhà của con. Mình tin chắc là tên của đứa trẻ nào cũng phản ánh tình yêu thương, hy vọng của cha mẹ đặt lên con. Và chắc chắn, đó là cái tên đẹp nhất :x