Chỉ cần tắm rửa, vệ sinh sạch sẽ cho trẻ hàng ngày là có thể giúp trẻ tránh xa được sự tấn công của rôm sảy trong những ngày hè nóng nực. Nhưng trẻ bị rôm sảy nên tắm gì tốt nhất luôn là nỗi trăn trở của rất nhiều bà mẹ. Và đến giờ nó vẫn còn nguyên vẹn những băn khoăn.


Theo các chuyên gia y tế, để trị rôm sảy cho bé, các mẹ có thể tắm cho bé bằng sữa tắm, các loại lá tắm hoặc bột tắm từ thảo dược thiên nhiên. Tuy nhiên với mỗi phương pháp đều có những ưu nhược điểm khác nhau, đây là điều các mẹ bỉm nhất thiết phải nắm được, từ đó có sự lựa chọn phù hợp nhất.


Các loại lá tắm dân gian trị rôm sảy cho trẻ


Để trị rôm sảy cho trẻ trong mùa hè, nhiều mẹ ưu tiên sử dụng các loại lá tắm dân gian như chè xanh, lá dâu tằm, lá kinh giới, lá mảnh bát, rau sam, lá khế và mướp đắng. Cách làm cũng rất đơn giản:


- Cách 1: Mẹ rửa sạch những nguyên liệu này, ngâm với nước muối loãng rồi nấu với một lượng nước vừa đủ trong 15-20 phút, đợi nước nguội và tắm cho bé ngày 1-2 lần.


webtretho


Nhiều trẻ trở thành “nạn nhân” của rôm sảy trong mùa hè- Cách 2: Cũng những nguyên liệu trên, sau khi rửa sạch, để ráo nước, mẹ giã nát, lọc lấy nước cốt pha thêm một lượng nước sạch nhất định đun sôi, để nguội và tắm cho bé như bình thường.


Nhiều mẹ chia sẻ, chỉ cần tắm cho trẻ vài ngày bằng những nguyên liệu này, tình trạng rôm sảy sẽ dịu dần, biến mất, làn da trẻ cũng trở lại mịn màng và láng mịn hơn.


- Ưu điểm: Trị rôm sảy cho bé bằng cách tắm các loại lá tắm dân gian có ưu điểm nổi bật là an toàn, lành tính, thân thiện với sức khỏe và làn da của trẻ đồng thời vẫn mang lại hiệu quả mong muốn.


- Nhược điểm: Tuy nhiên, tắm cho trẻ bằng lá tắm dân gian để trị rôm sảy cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhất là khi các loại lá này có thể chứa bụi bẩn, sâu bọ, thuốc trừ sâu… sẽ khiến tình trạng rôm sảy ở trẻ trở nên trầm trọng hơn, thậm chí có thể gây nhiễm khuẩn da ở trẻ.


Chưa kể, phương pháp này cũng tốn nhiều thời gian, mất công sức vì phải trải qua nhiều bước thực hiện, đặc biệt mẹ phải kiên trì sử dụng mới có thể trị được dứt điểm rôm sảy ở trẻ.


webtretho


Các loại lá tắm là “khắc tinh” của rôm sảySữa tắm trị rôm sảy cho trẻ


Cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu của mẹ bỉm trong cuộc chiến chống lại bệnh rôm sảy cho trẻ. Với các loại sữa tắm trị rôm sảy cho bé, mẹ có thể lựa chọn một trong những nhãn hàng nổi tiếng và uy tín sau: Sữa tắm Lactacyd, sữa tắm toàn thân Johnson’s baby top-to-toe wash, sữa tắm Bioré mát lạnh kháng khuẩn, sữa tắm cho bé Cetaphil Baby Daily Lotion, sữa tắm trị rôm sảy Skina Babe… Đây đều là những loại sữa tắm có tác dụng kháng khuẩn, mùi hương dịu nhẹ và có tác dụng phòng ngừa và trị rôm sảy khá tốt.


- Ưu điểm: Trị rôm sảy cho bé bằng sữa tắm có một ưu điểm mà bất cứ mẹ nào cũng có thể nhận thấy đó là sự tiện dụng và nhanh chóng. Thay vì phải sử dụng các loại sữa tắm thông thường, mẹ chỉ cần tắm cho trẻ bằng các loại sữa tắm này cho trẻ mỗi ngày và tráng lại cho bé bằng nước sạch.


Hoạt động tắm với sữa tắm trị rôm sảy cũng giúp kết nối tình mẫu tử và giúp bé đi vào giấc ngủ dễ dàng và sâu giấc hơn.


webtretho


sữa tắm trị rôm sảy Skina Babe- Nhược điểm: Trên thị trường hiện có rất nhiều sữa tắm trị rôm cho bé thế nên việc lựa chọn được đúng sản phẩm vừa an toàn, vừa hiệu quả là việc làm không hề đơn giản. Bởi chỉ cần tắm cho bé các loại sữa tắm có chứa chất bảo quản, chất tạo bọt, chất tạo mùi và hóa chất kích ứng có thể gây ra tình trạng kích ứng da và tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây hại tới sức khỏe của trẻ.


“Bông Kê”tác dụng đặc trị các bệnh về da bé như sau


Bệnh Chàm sữa (dân gian còn gọi là “Kê”)


Tính mát tắm làm da trẻ mịn,da dữ ẩm hơn,


Tắm trẻ sơ sinh phòng ngừa các bệnh về da


Bệnh viêm da


Mụn sữa


rôm sảy


webtretho Bông kê tắm trẻ



Tính chất “Bông Kê”


Tính mát


An toàn từ thiên nhiên


Không tác dụng phụ cho trẻ


Dễ sử dụng


Cách dùng Bông Kê Sử dụng bông kê rất đơn giảnLấy bông kê tùy thuộc vào mức độ nặng nhé của bé cho vào khăn sữa buộc chặt đun nồi nước sôi vừa đủ để dùng (tránh lấy nhiều nước sẽ loãng) khi nước sôi các mẹ cho bông kê vào để 5-10 phút,vây là Mẹ đã có nước kê tắm cho bé rất an toàn và hiệu quả,không hóa chất ,không sợ kích ứng da bé