Nghe còn khá xa lạ với nhiều bà mẹ trẻ. Khi bé vừa mới chào đời thường hay xuất hiện mụn kê ở vùng trán, mũi và hai má, những mụn này sẽ từ từ lan rộng theo thời gian gây ngứa ngáy làm cho da bé trở nên sần sùi. Vậy, trẻ sơ sinh bị kê có nguy hiểm không? Cách tắm bông kê cho trẻ sơ sinh như thế nào? Mời các mẹ hãy cùng tham khảo bài viết sau đây nhé.


bệnh kê ở trẻ sơ sinh là gì?


Bệnh kê còn được gọi là chàm sữa, đây là loại mụn khá phổ biến thường gặp ở trẻ sơ sinh. Theo thống kê từ Bộ y tế số trẻ sơ sinh bị kê chiếm tới 20%. Sau khi trẻ sinh ra thường sẽ nổi kê nhưng có nhiều trường hợp vài tuần sau khi sinh kê mới bắt đầu xuất hiện.


webtretho Mụn kê ở những ngày đầu mới sinhkê thường xuất hiện ở hai má, đôi khi ở trên trán, cằm, chân tay và cả lưng của trẻ sơ sinh. Những mụn kê này được bao bọc bởi một vùng da hơi tấy đỏ và sẽ càng đỏ tấy hơn khi cơ thể bé nóng lên hay khi da bị kích thích do tiếp xúc với nước bọt, sữa mẹ cũng như các chất tẩy rửa.


Mẹ cần phân biệt hiện tượng kê với rôm sảy ở trẻ nhỏ để tránh nhầm lẫn khi bôi thuốc cho trẻ. Mụn kê lúc mới xuất hiện không gây đau và gây ngứa còn rôm sảy thì gây ngứa ngáy khiến cho trẻ khó chịu.


Nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh bị kê


Nguyên nhân gây mụn kê ở trẻ sơ sinh không rõ ràng, nhiều chuyên gia cho rằng có thể là do hormone mà trẻ nhận được từ mẹ, hoặc cũng có thể trẻ bị phì đại tuyến bã.


Tuy nhiên, dù là nguyên nhân nào đi chăng nữa thì loại mụn này cũng không gây nguy hiểm cho trẻ, vì đa phần hạt sẽ biến mất sau vài ngày. Mẹ chỉ cần cho trẻ mặc quần áo thoáng mát và cố gắng hạ độ ẩm của môi trường xung quanh.


webtretho


Bên cạnh đó, có một số trường hợp trẻ bị mụn kê kéo dài đến vài tháng và nếu mẹ áp dụng cách chữa kê cho trẻ không đúng thì có thể khiến vùng da này bị kích ứng và gây khó chịu cho trẻ, hoặc có thể gây viêm nhiễm cho da bé và để lại di chứng trên da trẻ suốt đời.


3.Điều mà các mẹ trẻ cần biết



Khi trẻ sơ sinh bị kê, mẹ tuyệt đối không nên bôi bất kì loại kem hay thuốc gì lên vùng nổi hạt, và cũng không nên chạm tay hay chà xát lên các hạt này vì hành động này sẽ khiến vi khuẩn bám trên hạt và khiến những hạt này bị trầy xước, dẫn đến tình trạng mụn sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn.


Khi thấy trẻ nổi những mụn kê này, mẹ nên cho trẻ mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát, tránh không để trẻ trong tình trạng nóng bức. Để điều trị kê ở trẻ sơ sinh đúng cách, tốt nhất mẹ nên tắm rửa hàng ngày cho trẻ với nước sạch đun sôi để nguội và sử dụng sữa tắm dưỡng ẩm dành cho trẻ sơ sinh.


Mẹ cần lưu ý sau khi tắm phải lau khô người cho trẻ. Ngoài ra, đối với cách tắm kê cho trẻ sơ sinh hết mụn thì chỉ cần tắm bông kê sẽ khỏi dứt điểm


Cách tắm bông kê cho trẻ sơ sinh hết mụn?


Vì sao lại gọi là kê


Từ xa xưa ông cha ta đã đặt cho cái tên này khi trẻ lên kê chỉ có tắm bông kê mới đem lại tác dụng nhanh chóng bông kê tao ra như 1 phép mầu diệu kỳ với làn da của bé


webtretho Bông kê tắm trẻSử dụng bông kê rất đơn giản


Lấy bông kê tùy thuộc vào mức độ nặng nhé của bé cho vào khăn sữa buộc chặt đun nồi nước sôi vừa đủ để dùng (tránh lấy nhiều nước sẽ loãng) khi nước sôi các mẹ cho bông kê vào để 5-10 phút,vây là Mẹ đã có nước kê tắm cho bé rất an toàn và hiệu quả,không hóa chất ,không sợ kích ứng da bé.


Chúc các mom và các con mạnh khỏe