Tên bé: HOÀNG PHẠM NAM KHÁNH (Tiger)


Giới tính: NAM


Ngày sinh: 03/02/2013


Ngày dự sinh: 06/02/2013


Số tuần mang
thai: 39.7 tuần


Cân nặng: 3.5kg


Chiều dài: không rõ




Nhật ký chào đời của bé:


Khi mang thai con 6 tháng đi siêu âm là bác sĩ bảo "đây là con trai đã quay đầu rồi cái cậu này cũng quậy đỡ lắm nha". Rồi khi con được hơn 39 tuần, mẹ đi khám vào ngày 02/02 bác sĩ nói là thai bình thường nhưng chưa tụt xuống vì đầu con to khi đó mẹ đã bàn với bác sĩ là 7 giờ ngày 04/02 sẽ mổ bắt con ra (vì ngày này là 22 tết rồi mẹ quyết định cho con chào đời sớm để con ăn tết với mọi người trong gia đình).


Thế là mẹ và ba con chuẩn bị sẵn mọi thứ, ngày 02/02 mẹ còn đi siêu thị với Cô Hai của con, chiều hôm đó ba chở mẹ đi chợ hoa tết và dự định chủ nhật (03/02) là dọn dẹp nhà, làm bánh ăn và nhất là mẹ phải gội đầu trước khi đi đón con nhưng mọi thứ đã không như mẹ tính, tối hôm đó (02/02) mẹ đang xem phim (Ba con thì xỉn và ngủ trước) thấy đũn quần hơi ướt cứ nghĩ là do huyết trắng, nằm được một lúc thấy không yên tâm nên vào tolet xem thì ra là ra huyết mẹ nghĩa chắc không sao đợi đến sáng rồi vào bệnh viện, mẹ lại xem phim tiếp được 5phút mẹ thấy thôi không được nên mẹ dậy đi trụng bình sữa cho con rồi gọi Ba dậy. Con có biết khi mẹ kêu Ba chở mẹ đi viện Ba con nói gì không? Ba nói ngủ đi bác sĩ mới khám lúc sáng chưa có gì hết mà, mẹ lại nói nhưng bây giờ ra huyết rồi đến lúc này Ba con mới chịu ngồi dậy và thay đồ chở mẹ đi. Lúc này mẹ kêu Ba con chờ mẹ đi tắm thì Ba con bảo là sắp đẻ đến nơi rồi mà còn tắm, Ba vừa nói xong là mẹ đã chiu vào nhà tắm rồi.


Đến Bệnh Viện hộ lý khám và bảo mẹ có dấu sanh nên phải nhập viện (lúc này là 9 giờ tối) khi đó mẹ thì gọi cho Bà Ngoại con, còn Ba thì gọi cho bà Nội nhưng do xa và tối nên bà Nội sáng hôm sau mới tới còn bà Ngoại thì tới Bệnh Viện lúc 10g30 tối.


Khi Ngoại đến mẹ đã vào phòng chờ sanh, bác sĩ bảo khi nào chịu đau hết nổi thì kêu. Có lẽ lúc mang thai con được 8 tháng Ngoại bắt mẹ uống hoa Hướng Dương chưng với đường phèn nên lúc này mẹ không thấy đau bụng mà chỉ đau lưng thôi, khi Ngoại qua tới Ngoại cho mẹ ăn trứng gà hy vọng mẹ sanh con dễ và mau như "Gà", quả đúng như vậy đến 3giờ sáng mẹ chịu đau hết nổi và kêu bác sĩ thì mẹ và con được đưa vào phòng sanh chích thuốc gây tê tuỷ sống và chỉ cần 3 hơi đến 4g45 mẹ đã thấy mặt con. Khi con chào đời con không hề khóc mà nhìn các cô hộ lý mà cười đến khi các cô hút mũi và làm vệ sinh thì lúc đó con mới khóc.


Có lẻ vì con sanh ngay ngày lễ thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam và trùng ngày đưa ông Táo về trời nên trên miệng con lúc nào cũng cười hết (chỉ trừ những khi con bệnh, con mọc răng là không được vui vẻ thôi).


Bây giờ con đã 8 tháng rồi nhưng cân nặng có 10kg thôi, gầy quá. Lúc 7.5tháng con sốt mọc răng có 9.8kg hà. Mẹ và Ngoại vẫn cho con ăn uống đều đặn mà sao không thấy con bịu bẫm chắc có lẽ thể trạng con giống Ba vừa nhỏ vừa Lùn, 8tháng mà chỉ có 68cm thôi. Nhưng nói chung con rất được cả nhà yêu thương mặc dù dạo này con rất phá và quậy nữa nên mới có biệt danh" Tiger siêu quậy"