Con người ta có rất nhiều nơi để đến, nhưng chỉ có một chốn để quay về…


Gửi Lâm Nhi nhỏ xíu của bố !


Lại một ngày nữa trôi qua , thế là đã 4 ngày dài bố không nhìn thấy Lâm Nhi của bố.Buổi sáng sớm bố đi 2 cục vàng của bố vẫn đang say giấc ngủ .Xe đợi , giờ bay cận kề bố chỉ kịp đặt một nụ hôn vội vàng lên trán Nhi . Từ ngày mẹ quyết định đi làm xa , Nhím ngủ với bố ,Moon bé bỏng ngủ với bà ngoại . Mà lạ nhé , ngủ với bố , đêm bố không thức đắp chăn cho , dắt màn thì không kỹ muỗi vẫn vào, có những đêm đang ngủ con lăn uỵch một cái xuống đất đau điếng . Vậy mà bảo con vào ngủ với bà con vẫn không chịu “Con thích ngủ với bố !” Ừ con yêu ! Thật bõ công bố đợi mẹ con hơn 4 năm.


Bây giờ ,bố cũng đi xa Nhím của bố chắc ngủ với bà ,nằm gần em không được bắt nạt em đâu đấy.Em Moon còn nhỏ, con là chị con phải biết thương yêu em , nhường nhịn em giống như Bác Nga, Bác Ngà và mẹ con í .


Mà này Nhím , con của bố cũng đã lớn rồi đấy , sắp lên lớp 1 đến nơi . Ăn cơm thì tự xúc ăn đi thôi ,bố ở nhà bố hay chiều nhưng bố đi xa chỉ còn có bà . Bà lại bận bịu với em .Con phải học cách sống tự lập đi vì cuộc sống này nhiều giông bão lắm con ạ ! phải tự biết đứng vững trên đôi chân của mình nghe không ?.


Ở nhà , 2 đứa có hay nhắc đến bố như các con hay nhắc đến mẹ . Ờ chắc là không bằng rồi nhưng bố cũng chỉ cần mỗi ngày một lần là đủ.Còn bố lại khác , bố nhớ các con , nhớ rất nhiều nhé . Nhím có nhớ từ cái ngày con biết xem phong thủy trên youtube không?Về cái tật hay dung chân của bố ấy ? Nào là không tốt , nào là sẽ mãi nghèo.Thế là con ko cho bố dung chân nữa.Để bây giờ , mỗi lần dung chưa được đến cái thứ 2 là bố dừng vì nhớ lời nhím của bố nói. Còn Moon , con có còn ra ngóng bố đi làm về mỗi buổi tối không?Khi tiếng xe bố mới chớm đầu ngõ đã nghe tiếng con xa xa “Bố ! Bố …” những khi ấy bố vui lắm nhé? Khi mở cổng vào nhà thoải nào cũng thấy con nhảy cẫng lên “Bố ! Bố …” rồi chạy ra ôm chầm lấy bố. Lúc ấy , con đáng yêu lắm con biết không ? Bố đi xa đã nhiều nhưng đến bây giờ bố mới hiểu , mới biết rằng hạnh phúc đôi khi chỉ là những điều đơn giản như vậy .


Ở nơi này đẹp đẽ giàu có khác với nơi gia đình mình đang sống lắm con ạ.Này nhé , có một bãi biển dài rất là đẹp .Phía trên là những hàng dừa xanh mướt rủ bóng .Rồi đến một con đường đẹp dài rộng thênh thang tấp lập người và xe cộ.Kế bên đường là những nhà hàng , khách sạn , trung tâm mua sắm đẹp nguy nga tráng lệ luôn.Bố tả thế , Nhím của bố vẽ được không ? Chắc không rồi .Vậy bố hứa một ngày gần đây bố sẽ đưa các con của bố đến đây nhé.Để sau này các con không phải ước mơ như bố ngày nào.Đến đây ngoài việc mở mang tầm mắt các con cũng sẽ biết được rằng, các bạn đồng trang lứa với các con có những bạn sung sướng hơn các con rất là nhiều và cũng có những bạn kém các con.Biết được như thế , vậy các con của bố muốn được giống các bạn nào ?Đừng nhé ! các con chẳng cần ước mình sẽ được giống như ai đó.Con hãy mãi là con thôi và có một điều sẽ làm con khác với mọi người là các con phải biết tự cố gắng trong từng ngày các con đang sống như bố mẹ bây giờ.Chính điều đó sẽ giúp các con vươn xa hơn , đi xa hơn , vậy cần gì phải giống ai nhỉ ?


Lại sắp đến giờ ăn rồi , vào đây bố toàn ăn những món lạ hoắc .Mới đầu thấy thú vị , thấy ngon lắm .Nhưng đến giờ này bố lại thấy thèm bữa cơm rau luộc ,thịt luộc của bà ngoại . Bố muốn được ăn những gì các con của bố ăn , có lẽ như thế là ngon nhất rồi.


Em đăng ký dự thi cho facebook Nguyễn Thái


https://www.facebook.com/nvthai80/posts/1800615913334710