Quy định Góc Phản Hồi


Theo thông tư 14/2010 của Bộ Thông Tin Truyền Thông về việc loại bỏ “thông tin sai sự thật xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân” (trích 14/2010/TT-BTTTT). Quy định này được Ban quản trị (BQT) đưa ra nhằm hướng dẫn thành viên và các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân thực hiện các hoạt động đăng tải, trao đổi, phản hồi & xử lý các trường hợp liên quan đến thông tư này.


Trước khi liên hệ với BQT để thắc mắc về các phản hồi của thành viên, Doanh nghiệp (DN) có thể tham khảo một số hướng để giải quyết được chia sẻ bởi các DN đã từng có trường hợp nhận phản hồi qua Webtretho tại đường dẫn sau http://bit.ly/11zdk3u

DN có thể thông qua việc chân thành lắng nghe và phản hồi hợp tình hợp lý, nhẹ nhàng để dành được nhiều sự thông cảm, quý mến từ cộng đồng. Qua đó nhận được sự quan tâm và truyền miệng mạnh mẽ của các thành viên về uy tín & chất lượng của dịch vụ mình cung cấp


Phản hồi về sản phẩm & dịch vụ của DN có thể được khai thác thành cơ hội tốt để chứng minh cho cộng đồng về uy tính, chất lượng và dịch vụ hậu mãi của mình.


Việc kiên quyết yêu cầu BQT xoá nội dung sẽ gây phản cảm, nghi ngờ cho cộng đồng đối với sản phẩm & dịch vụ của DN. Nhiều thành viên, đặc biệt là những thành viên gạo cội, có sức ảnh hưởng lớn tới cộng đồng có thể trao đổi và truyền miệng về sự nghi ngờ của họ bên ngoài đời thực, gây tác động xấu tới hình ảnh của DN mà DN không có cơ hội sửa đổi & chứng minh về hoạt động của mình. Vì vậy DN nên cân nhắc trao đổi & xử lý các trường hợp phản hồi một cách minh bạch và khách quan nhất trong phạm vi cho phép thông qua diễn đàn Webtretho.


Những quy định được soạn thảo dưới đây sẽ hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp và người dùng về việc phản hồi trên diễn đàn Webtretho. Mọi thắc mắc xin liên hệ với bộ phận Hỗ Trợ


A - Phương thức liên hệ với bộ phận Hỗ Trợ Webtretho


DN có thể gửi công văn đến Webtretho trực tiếp theo địa chỉ ‘Phòng 2D8, toà nhà JVPE - Công Viên Phần Mềm Quang Trung, P. Tân Chánh Hiệp, Q12, TP HCM’ hoặc email tới địa chỉ hotro@webtretho.com


Trong công văn hoặc email liên hệ cần ghi rõ Tên, Chức vụ người đại diện DN và các giấy phép hoạt động có liên quan. Khi nhận được công văn hợp lệ chúng tôi sẽ tiến hành xem xét trả lời trong thời gian sớm nhất.


B - Quy trình quản lý các nội dung phản hồi


Các chủ đề mang tính chủ quan cá nhân chưa có dẫn chứng cụ thể, thêm thắt các tình tiết không đúng sự thật sẽ được chuyển vào chuyên mục “Phản hồi chưa có dẫn chứng” (https://www.webtretho.com/f/phan-hoi-chua-co-dan-chung). Thành viên có trách nhiệm cập nhật các dẫn chứng cụ thể trong vòng 24h từ khi nhận được thông báo của BQT nhằm tránh gây hiểu lầm và mang tính chất cạnh tranh thiếu lành mạnh. Quá thời hạn 24h từ khi nhận được thông báo của BQT mà thành viên không cung cấp được dẫn chứng cụ thể và hợp lý, chủ đề sẽ được gỡ bỏ khỏi hệ thống.


Các chủ đề tham luận đã cập nhật đủ thông tin, dẫn chứng hợp lý sẽ được chuyển về "góc phản hồi". (https://www.webtretho.com/f/goc-phan-hoi) để DN có thể tham gia thảo luận, đối chất & đưa ra các biện pháp xử lý.


C - Quy định tham gia thảo luận, đối chất đối với phản hồi có dẫn chứng


Chủ bài viết #1 trong topic được cho là chủ topic, phải có trách nhiệm cung cấp dẫn chứng về trải nghiệm không hài lòng do chính bản thân gặp phải (không được đại diện người khác để phản hồi), trên tinh thần khuyến cáo, cảnh báo cộng đồng về những nguy hại cho sức khoẻ / tinh thần của các sản phẩm, dịch vụ.


Phản hồi phải có cơ sở với dẫn chứng kèm theo cụ thể bằng hình ảnh hoặc video : hình ảnh của hóa đơn giao dịch, sản phẩm thực, thiệt hại… thời gian, địa điểm giao dịch, tình huống xảy ra sự việc.


DN được tự do tham gia đối chất, có quyền tự bảo vệ và củng cố uy tín của mình qua ID đăng ký trên diễn đàn. DN nên tận dụng nơi này để hiểu thêm về những quan tâm và phản hồi của Người tiêu dùng (NTD) về sản phẩm, dịch vụ, hoạt động của mình để hoàn thiện hơn và củng cố niềm tin và hình ảnh DN của mình trong NTD.


Nếu người phản hồi có thái độ không hợp tác hoặc đưa ra những yêu cầu không hợp lý, DN có thể gửi công văn khiếu nại đến Webtretho trực tiếp theo địa chỉ ‘Phòng 2D8, toà nhà JVPE - Công Viên Phần Mềm Quang Trung, P. Tân Chánh Hiệp, Q12, TP HCM’ hay bản scan qua email hotro@webtretho.com Trong công văn DN cần ghi rõ topic đang quan tâm, đường link của topic, và giải thích tại sao DN không đồng tình với topic. Để việc khiếu nại được chính thức trên công văn cần có Tên và Chức vụ người đại diện DN cùng với con dấu công ty. Khi nhận được công văn hợp lệ chúng tôi sẽ tiến hành xem xét việc đóng thảo luận và gỡ bỏ nội dung.


Ban quản trị có quyền đóng chủ đề đang tranh cãi nếu BQT nhận ra các bên không thể hòa giải và kéo dài đối chất.


Các trường hợp đã được DN trao đổi, xác thực, giải quyết hợp tình hợp lý sẽ được xóa nếu có yêu cầu từ chủ topic.


Tuyệt đối tôn trọng nhau với ngôn từ văn minh, lịch sự, khách quan và có dẫn chứng. Không chê bai, so sánh giá cả, mẫu mã) một cách minh bạch, công tâm, tuyệt đối không lợi dụng diễn đàn để bôi xấu, cạnh tranh không lành mạnh, trục lợi.


Các thành viên quan tâm đóng góp ý kiến trên tinh thần xây dựng, hòa giải hoặc cung cấp thông tin, chứng cứ xác thực giúp làm sáng tỏ sự việc đang trao đổi. Không gây kích động hay đưa vào các bình luận gây phân tán, lệch lạc quá trình tìm hiểu sự việc của các bên.


Các bài viết khác trong cùng topic nếu có phản hồi tương tự phải mở topic mới và cung cấp dẫn chứng thích hợp.


D - Trách nhiệm và quyền hạn của BQT


Hướng dẫn, khuyến khích và tạo điều kiện cho các bên trao đổi thông tin, chứng cứ có liên quan. Giúp các bên có cơ hội công khai minh bạch trao đổi trực tiếp với nhau.


Công khai và minh bạch khi trao đổi với các bên bằng cách dùng chức năng trả lời bài viết trực tiếp trên diễn đàn. Ban quản trị không có trách nhiệm làm trọng tài phán quyết bên nào đúng sai.


Thành viên BQT nào vi phạm quy định về trách nhiệm và quyền hạn ở khu vực Góc Phản Hồi có thể bị đình chỉ công việc Quản Trị có thời hạn hoặc vĩnh viễn.


Xóa, khóa bài theo quy định này. Xử lý vi phạm theo Quy định của diễn đàn.


E - Lưu ý khác


Webtretho tạo điều kiện cho NTD và DN trao đổi thông tin và giải quyết các khúc mắc một cách minh bạch rõ ràng, cam kết hoàn toàn không tự đưa ra nhận định hoặc tham gia bênh vực bất kỳ bên nào.


Tất cả các thông tin trong bài viết của thành viên chỉ mang tính chủ quan cá nhân nên đọc giả cần lưu ý chỉ xem những phản hồi như thông tin chủ quan, chưa xác thực vì thế đọc giả không nên sử dụng những thông tin này trong quyết định mua sắm, trải nghiệm của mình.


NTD nên liên hệ trực tiếp với cơ quan chức năng như Công An hay cơ quan bảo vệ người tiêu dùng… khi phát hiện mình bị lừa đảo hay sử dụng sản phẩm, dịch vụ có nguy hại đến bản thân, cộng đồng.


Các topic NTD phản hồi trước 5/7/2013 không có dẫn chứng cụ thể, hợp lý sẽ được chuyển vào box “Phản hồi chưa có dẫn chứng” và sẽ được xóa khi có yêu cầu bằng công văn của DN được phản hồi mà không cần yêu cầu chủ topic cung cấp dẫn chứng.