Chào các mẹ


Tình hình là mình muốn hỏi ý kiến các mẹ trên diễn đàn 1 việc như thế này, nhờ các mẹ tư vấn giúp.


Mình là 1 cô giáo mầm non có nhiều năm kinh nghiệm, hiện giờ mình cũng đang là quản lý cho 1 trường mầm non cao cấp, đồng thời đang theo học khóa học thạc sỹ chuyên nghành GDMN. Mình rất tâm huyết với nghề và với trẻ. Mình có 1 ý tưởng xuất phát từ thực tế, muốn nhờ các mẹ đóng góp ý kiến:


Mình muốn mở 1 lớp học mà chơi tại nhà vào các buổi tối với các hoạt động: Ví dụ: Thứ 2: Hoạt động phát triển tư duy, thứ 3: phát triển ngôn ngữ; thứ 4: phát triển giác quan, thứ 5: phát triển kỹ năng mềm, thứ 6 làm quen với Tiếng Anh.


Vì sao mình lại có ý tưởng này:


1. Mình có con 4 tuổi, người bạn của mình con cũng trong độ tuổi đó. Nó luôn than phiền rằng cu cậu tối về chẳng có ai chơi, cứ tha thẩn tội lắm, mà mẹ thì bận bù đầu, bố thì đi công tác. Tóm lại là con thiếu bạn chơi, thiếu hoạt động. Lúc nào cũng lơ ngơ


2. Trẻ tối về xem tivi quá nhiều


3. Một vài trẻ có những tính cách đặc biệt: bướng bỉnh, mất tập trung, nhút nhát... bố mẹ không có chuyên môn nên không biết phải làm thế nào.


4. Trẻ thiếu kỹ năng tự phục vụ bản thân: tự mặc quần áo, tự xúc ăn, tự đánh răng...


5. Không có môi trường để phát triển tư duy vì bố mẹ không đủ tiền cho con học ở những trường học cao cấp với nhiều hoạt động thực hành trải nghiệm. Học ở trường tư thục nhỏ, khái niệm học tập phát triển tư duy, giác quan, ngôn ngữ... thực sự khá xa vời.


Vì những lý do trên cùng với việc mình thực sự tâm huyết với việc điều chỉnh đứa trẻ trở nên hoàn thiện và đi đúng hướng, nên mình nghĩ liệu hành động nhỏ của mình có giúp các cha mẹ phần nào không nhỉ?


Với cơ bản là tối nào trẻ con cũng đến nhà mình chơi rất đông với những trò chơi cô bày ra nên rất thích. Và mình đã nảy ra ý tưởng đó


Rất mong các mẹ chỉ giáo, tư vấn giúp